Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội trưởng Bùi Tiến Dũng: "CLB Viettel đã sẵn sàng bảo vệ chức vô địch"

08:01, 15/01/2021

Đó là khẳng định từ đội trưởng CLB Viettel và cũng là tuyển thủ quốc gia Việt Nam Bùi Tiến Dũng trong cuộc trả lời phỏng vấn trang thể thao Đồng Nai Cuối tuần.

Đó là khẳng định từ đội trưởng CLB Viettel và cũng là tuyển thủ quốc gia Việt Nam Bùi Tiến Dũng trong cuộc trả lời phỏng vấn trang thể thao Đồng Nai Cuối tuần.

Bùi Tiến Dũng cùng CLB Viettel sẽ có một năm dự báo nhiều khó khăn khi thi đấu bảo vệ chức vô địch tại V.League 2021, Cúp Quốc gia và AFC Champion League. Ảnh: Trung Nghĩa
Bùi Tiến Dũng cùng CLB Viettel sẽ có một năm dự báo nhiều khó khăn khi thi đấu bảo vệ chức vô địch tại V.League 2021, Cúp Quốc gia và AFC Champion League. Ảnh: Trung Nghĩa

Với uy tín và thành tích chơi cho quốc gia từ cấp U.23 cho đến đội tuyển trong 2 năm qua (á quân U.23 châu Á, top 4 ASIAD, vô địch AFF Cup…), Bùi Tiến Dũng cũng là nhân tố không thể thiếu trong đội hình CLB Viettel thăng hạng V.League 2019 rồi có bước tiến thần kỳ khi vô địch V.League 2020.

Phong cách thi đấu trầm tĩnh, lăn xả của một trung vệ thép có bản lĩnh một người lính, Bùi Tiến Dũng cùng Quế Ngọc Hải chỉ huy hàng thủ Viettel vững vàng, có số bàn lọt lưới ít nhất V.League 2020 (16 bàn, ngang bằng với CLB Hà Nội). Không chỉ thế, Dũng còn sẵn sàng dâng cao ghi bàn thắng. Trong đó đáng nhớ là bàn thắng đúng phút 90 của Dũng giúp CLB Viettel vượt qua Quảng Ninh với tỷ số 2-1 để giành quyền vào chung kết Cúp Quốc gia (ngày 16-9-2020) trước sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo trên khán đài.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, trung vệ đội trưởng CLB Viettel Bùi Tiến Dũng đoạt Quả bóng bạc Việt Nam 2020 - một danh hiệu rất xứng đáng so với những gì cầu thủ 25 tuổi này cống hiến cho hành trình mang đến chức vô địch của CLB Viettel trong mùa bóng vừa qua.

Hàng thủ vững chắc là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất giúp Viettel đăng quang V.League 2020. Ấn tượng này giúp cho tại lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2020 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 12-1, cặp trung vệ Viettel đều có tên trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất trong năm để đoạt danh hiệu (Quế Ngọc Hải nhận Quả bóng đồng).

“Tôi rất hạnh phúc với những gì đạt được trong năm qua sau một hành trình gian nan và đầy khó khăn. Toàn đội bóng đã tự tin hơn khi đăng quang V.League 2020 và giờ đây đã sẵn sàng tâm lý để bước vào mùa bóng mới” - Bùi Tiến Dũng cho biết.

* V.League khai mạc ngày 16-1, Viettel sẽ ra mắt như thế nào trong vị thế nhà đương kim vô địch?

- Mùa giải 2021 sẽ là một mùa giải hết sức khó khăn với Viettel vì phải bảo vệ chức vô địch. Tuy vậy, toàn đội chúng tôi đang có tâm lý rất tốt, trong sự chuẩn bị đáng chú ý có việc bổ sung các ngoại binh.

* Và Viettel vẫn sẽ thể hiện sức mạnh riêng từng mang lại chức vô địch V.League 2020?

- Như mọi người đều biết, sức mạnh của chúng tôi là tinh thần đoàn kết, lối chơi kỷ luật, tuân thủ chiến thuật, nhắm đến từng trận đấu một. Ban huấn luyện luôn đề ra và yêu cầu các cầu thủ chúng tôi tập trung tối đa giải quyết từng trận đấu một với mục tiêu cao nhất là chiến thắng.

Bùi Tiến Dũng trả lời phỏng vấn Đồng Nai Cuối tuần ngày 12-1
Bùi Tiến Dũng trả lời phỏng vấn Đồng Nai Cuối tuần ngày 12-1

* Là trung vệ đội trưởng, cá nhân Tiến Dũng sẽ nỗ lực như thế nào để góp phần mang lại thành công cho đội bóng?

- Tôi luôn cố gắng ra sân với tinh thần cao nhất, đồng thời truyền đạt tinh thần thi đấu ấy đến các anh em đồng đội. Thứ nữa là góp phần tìm hiểu, tăng cường sự gắn kết giữa các cầu thủ nội và lực lượng ngoại binh sao cho phối hợp tối ưu để đạt hiệu quả cao nhất trên sân cỏ.

* Không chỉ phòng ngự tốt mà còn tích cực tham gia tấn công và ghi bàn, Tiến Dũng sẽ chú tâm phát huy điều này trong mùa giải mới?

- Vào mỗi mùa giải thì tôi luôn đặt ra mục tiêu cho cá nhân mình trước hết là phải hoàn thành tốt nhiệm vụ ở khâu phòng ngự, mang lại sự an toàn cho khung thành đội nhà. Sau đó mới là chuyện tìm cách ghi bàn thắng khi có cơ hội để mang về chiến thắng cho Viettel.

* Ở bình diện quốc tế, năm nay đội tuyển Việt Nam sẽ tái thi đấu trước các đối thủ như UAE, Indonesia và Malaysia để tranh suất vào vòng loại cuối cùng dự VCK World Cup 2022. Tiến Dũng có dự đoán gì về các trận đấu này?

- Cũng như các tuyển thủ khác, tôi sẽ cố gắng thi đấu để hy vọng Việt Nam đạt kết quả tốt. Trước mắt là sẽ duy trì phong độ trong đợt tập trung đội tuyển vào tháng 3 tới để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia ngày 30-3.

* Xin cảm ơn Tiến Dũng và chúc anh gặt hái được nhiều kết quả tốt ở mùa bóng mới.

Trung Nghĩa (thực hiện)

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích