Báo Đồng Nai điện tử
En

Lễ hội Băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân lần thứ 37-2021 khai mạc trong đại dịch Covid-19

11:01, 08/01/2021

Lễ hội Băng đăng quốc tế được khai mạc vào ngày 5 tháng giêng hằng năm tại TP.Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc.

Lễ hội Băng đăng quốc tế được khai mạc vào ngày 5 tháng giêng hằng năm tại TP.Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc. Lễ hội bắt đầu được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 12 năm trước, hầu hết các đèn lồng băng, tác phẩm điêu khắc bằng băng và tuyết đã được hoàn thành để người dân có thể chiêm ngưỡng trong dịp Giáng sinh, có thể kéo dài đến cuối tháng 2 tùy vào điều kiện thời tiết. Lễ hội đầu tiên được tổ chức vào năm 1985, tuy nhiên việc tạo ra các tác phẩm điêu khắc bằng băng và tuyết có từ triều đại nhà Thanh.

Tác phẩm điêu khắc hình con rồng được làm từ những khối băng lớn và chất kết dính là nước
Tác phẩm điêu khắc hình con rồng được làm từ những khối băng lớn và chất kết dính là nước

Khác với mọi năm, Lễ hội Băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân lần thứ 37-2021 có thể yên tĩnh hơn do đại dịch Covid-19, với quy định hạn chế di chuyển để kiểm soát dịch bệnh. Hầu hết du khách là người Trung Quốc. Hơn 400 hoạt động kết hợp du lịch, văn hóa nghệ thuật, thời trang, thể thao, mua sắm diễn ra tại lễ hội. Những nhà điêu khắc làm việc cật lực trong nhiều tuần để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật mô phỏng kiến trúc từ khắp nơi trên thế giới, có thể đạt độ cao đến 50m, trên diện tích hơn 80 sân bóng. Vào ban đêm, những tác phẩm điêu khắc băng đẹp lộng lẫy dưới ánh đèn màu của hàng ngàn ngọn đèn LED. Theo Ban tổ chức lễ hội, 12 ngàn công nhân lành nghề làm việc trong điều kiện thời tiết -300C để xây dựng những tác phẩm điêu khắc được làm từ những khối băng lớn và chất kết dính là nước.

Minh Dũng (biên dịch theo dw.com và icefestivalharbin.com)

Tin xem nhiều