Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tưởng, kỳ vọng vào Đại hội XIII của Đảng

12:01, 23/01/2021

Từ ngày 25-1 đến 2-2, tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ chính thức diễn ra trong niềm vui, sự phấn khởi của người dân cả nước...

Từ ngày 25-1 đến 2-2, tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ chính thức diễn ra trong niềm vui, sự phấn khởi của người dân cả nước.

Ngày 21-1-2021, đoàn công tác do đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng dẫn đầu đến kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội XIII tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Ảnh TTXVN
Ngày 21-1-2021, đoàn công tác do đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng dẫn đầu đến kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội XIII tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Ảnh: TTXVN

[links()]Những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh đang hướng về đại hội với niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân, tạo được sự đột phá mạnh mẽ cho sự phát triển của đất nước, xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh.

* Phấn khởi và tin tưởng

Bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước sự kiện trọng đại này của đất nước, ông Nguyễn Trí Thức, nguyên đại biểu Quốc hội khóa X chia sẻ, ông đã nghiên cứu rất kỹ toàn văn dự thảo báo cáo chính trị của đại hội đã được đăng tải rộng rãi, công khai. Ông cho rằng, dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội đã đặt ra nhiều nội dung hết sức quan trọng và đề cập toàn diện đến nhiều vấn đề trọng đại liên quan đến sự phát triển của đất nước. Trong đó, dự thảo xác định mục tiêu dài hạn của Việt Nam đến năm 2025 là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng sẽ là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước, trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Bên cạnh đó, dự thảo còn nhấn mạnh nội dung xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ…

Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai đi dự Đại hội XIII của Đảng có 20 đại biểu chính thức. Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh được phân công làm trưởng đoàn; đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy được phân công làm Phó trưởng đoàn và đồng chí Lê Thị Ngọc Loan, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh được phân công làm Thư ký đoàn.

 “Tôi mong rằng, Đại hội Đảng lần thứ XIII sáng suốt lựa chọn đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, bản lĩnh chính trị, uy tín và năng lực để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập; là những người tiêu biểu về năng lực, trình độ và đạo đức trong sáng, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên hàng đầu” - ông Nguyễn Trí Thức nói.

Ông Phạm Xê Cô, người dân ngụ P.Tân Vạn (TP.Biên Hòa) cũng vui mừng bày tỏ niềm phấn khởi về những thành tựu của đất đã đạt được trong những năm qua. Đặc biệt, trong năm 2020, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, nước ta đã kiểm soát thành công đại dịch Covid-19; từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh; ổn định đời sống, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân H.Nhơn Trạch
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân H.Nhơn Trạch

“Khi đọc dự thảo báo báo cáo chính trị, tôi lại càng thấy phấn khởi, tự hào khi Đảng ta tiếp tục xác định: “Phải luôn quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc quan điểm “dân là gốc”; nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa”. Với phương hướng ấy, tôi tin tưởng rằng, Đại hội XIII của Đảng ta sẽ đưa ra được những quyết sách hợp lòng dân, đưa nước ta ngày càng phát triển, giàu đẹp, dân ta ngày càng hạnh phúc”- ông Xê Cô bộc bạch.

* Nhiều kỳ vọng

Ở góc độ của một doanh nhân, ThS Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch Hội Xuất nhập khẩu tỉnh Đồng Nai bày tỏ tin tưởng: “Đại hội XIII của Đảng sẽ bầu chọn các nhà lãnh đạo “nhân, trí, dũng” có quyết sách, quyết kiến tạo sức mạnh cộng hưởng toàn dân, toàn doanh nghiệp, tổ chức để phát triển bền vững doanh nghiệp Việt và phát triển kinh tế vùng miền cùng đất nước”.

Là một đảng viên trẻ, một lao động trẻ kỹ thuật cao đang làm việc tại doanh nghiệp, anh Dương Phước Vinh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) cũng hướng về đại hội với tâm thế hào hứng và đầy tin tưởng. Anh chia sẻ: “Đại hội XIII của Đảng diễn ra trong thời kỳ đổi mới của đất nước, chắc chắn sẽ đề ra những chủ trương, đường lối đưa đất nước phát triển toàn diện. Trong đó, tôi mong rằng, đại hội sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn để phát huy vai trò, trí tuệ của người trẻ, giúp khơi dậy được tinh thần trách nhiệm, sự cống hiến của người tài, thúc đẩy nhân tài nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, từ đó, góp phần nâng cao năng suất lao động và hiệu suất công tác, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước”.

* Nỗ lực phát huy trách nhiệm người đại biểu

Là một đại biểu tham dự đại hội XIII của Đảng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết: “Tôi sẽ nỗ lực phát huy hết tinh thần trách nhiệm của mình, làm tốt nhất vai trò của người đại biểu để đóng góp vào thành công của đại hội”. Cũng theo đại biểu Nguyễn Thị Như Ý, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh vị thế và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế; nền kinh tế nước ta tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng với việc tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Trước sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân, các đại biểu sẽ tập trung sức mạnh, đoàn kết và trí tuệ để bàn thảo, đưa ra những quyết sách đúng đắn đưa Việt Nam phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn trong  chặng đường tới.

Những đổi thay tốt đẹp trong đời sống người dân góp phần thể hiện sự phát triển của đất nước trong những năm qua. Trong ảnh: Người dân xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu - xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu phấn khởi trước sự đổi thay của xã
Những đổi thay tốt đẹp trong đời sống người dân góp phần thể hiện sự phát triển của đất nước trong những năm qua. Trong ảnh: Người dân xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu - xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu phấn khởi trước sự đổi thay của xã

Đại biểu Lê Thị Ngọc Loan, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh chia sẻ, việc chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng rất chu đáo. Báo cáo chính trị của đại hội nhận được sự tham gia đóng góp ý kiến của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Các văn kiện trình đại hội của Đảng lần này có nhiều nội dung đổi mới và điểm nhấn quan trọng. “Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, với tinh thần trách nhiệm của người đại biểu, tôi tin tưởng rằng đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Và thành công của đại hội sẽ đưa đất nước tiếp tục đạt được nhiều thành tựu trong giai đoạn phát triển mới” - đại biểu Lê Thị Ngọc Loan nói.

Hòa chung với niềm vui, sự phấn khởi của cán bộ, nhân dân cả nước trước sự kiện trọng đại của đất nước, là địa phương vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới ngay những ngày đầu năm mới, ông Lê Thành Mỹ, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch phấn khởi cho hay: “Đảng bộ chính quyền và nhân dân toàn huyện sẽ phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 ngay từ những ngày đầu năm, qua đó lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong thời gian tới, tuy còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng H.Nhơn Trạch sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết vượt qua khó khăn thách thức, phát huy tiềm năng lợi thế của huyện, đưa huyện ngày càng phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của cả tỉnh và cả nước, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

Hồ Thảo


Ông Nguyễn Thanh Tú, Giám đốc Sở Nội vụ:

Đại hội sẽ bầu ra những lãnh đạo có tâm, có tầm

Nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, hướng vào những khâu trọng yếu, bảo đảm và tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã thúc đẩy sự phát triển của nhiều lĩnh vực khác, được cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi, ủng hộ, tin tưởng.

Tôi mong muốn, tại Đại hội XIII của Đảng, các đại biểu sẽ sáng suốt lựa chọn và bầu ra những nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, cùng phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, đưa ra được những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá nhằm đưa kinh tế, xã hội đất nước ngày càng phát triển hơn nữa. Từ đó, đưa vị thế của Việt Nam lên tầm cao mới trong khu vực và quốc tế.

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới. Do đó, tôi mong muốn dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, toàn dân Việt Nam sẽ quyết tâm, đoàn kết, sớm đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng, việc làm… cho người dân.

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Lân (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa):

Mong đất nước ổn định, phát triển, hùng cường

Qua theo dõi quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, tôi nhận thấy 5 năm qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng. Trong đó, chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được giữa vững và tăng cường; quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Bên cạnh đó, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa tiếp tục phát triển; kinh tế vĩ mô ổn định, tốc độ tăng trưởng duy trì ở mức cao. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả rõ rệt…

Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ, bản thân tôi là một đảng viên, một công dân Việt Nam, tôi rất phấn khởi. Đại hội XIII của Đảng tới đây, tôi mong muốn đại hội sẽ chọn đúng người có đức, có tài, tâm huyết với dân tộc, với đất nước, với Đảng. Có như vậy, mới lãnh đạo đất nước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới, làm cho đất nước ổn định, phát triển, hùng cường.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Taewkang Vina Đinh Sỹ Phúc:

Có nhiều chính sách ổn định việc làm, đời sống người lao động

Giai cấp công nhân Việt Nam trong những năm gần đây đã phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, có nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, đòi hỏi công nhân phải luôn đổi mới, sáng tạo và cần đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cao trình độ, kỹ năng làm việc đáp ứng công nghệ 4.0. Tôi kỳ vọng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ có nhiều quyết sách để ổn định việc làm, đẩy mạnh đào nguồn nhân lực và nâng cao thu nhập cho công nhân lao động. Đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tạo động lực cho công nhân lao động cống hiến hết khả năng và sức lực nhằm nâng cao đời sống và phát triển đất nước. Cùng với đó, có chính sách về nhà ở, xây dựng trường học cho con công nhân, nghiên cứu giảm bớt giờ làm việc cho công nhân lao động.

Công nhân Lâm Thị Bích Dung, làm việc tại Công ty TNHH Sam Hoa (TP.Long Khánh):

Mong có thiết chế văn hóa và nhà ở xã hội cho công nhân

Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nhiều đến việc làm, đời sống công nhân lao động. Nhiều lao động lớn tuổi phải nghỉ việc dẫn đến thất nghiệp và cuộc sống rất khó khăn. Bên cạnh đó, việc các doanh nghiệp nợ lương, thưởng và các chính sách còn tồn tại. Vì vậy, tôi mong rằng tới đây, Đảng cũng như Chính phủ lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát chặt hơn việc thực hiện các quy định trong Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2019 để đảm bảo quyền lợi cho công nhân lao động, tránh để tình trạng doanh nghiệp lách luật sa thải người lao động hoặc trốn đóng bảo hiểm xã hội.

Ngoài ra, vấn đề nhà ở, thiết chế văn hóa cho công nhân lao động còn hạn chế, vì vậy tôi mong tới đây, nhiều nhà ở xã hội giá thấp và các thiết chế dành cho công nhân sẽ được thực hiện, đáp ứng mong muốn, nguyện vọng và nâng cao đời sống người lao động. Từ đó, giúp công nhân an tâm làm việc, an cư lạc nghiệp, cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của đất nước.

Đảng viên trẻ Nguyễn Minh Quân, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Biên Hòa):

Tạo điều kiện để thanh niên phát triển toàn diện

Khi đề cập đến thanh niên và công tác thanh niên, Đảng ta đã chỉ rõ: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhận tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội… Chăm lo phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực đảm bảo cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước”. Vì vậy, tôi mong rằng trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thanh niên, tạo điều kiện để thanh niên phát triển toàn diện.

Tôi cho rằng, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng được thế hệ trẻ có hoài bão, có lý tưởng, khát vọng và trách nhiệm, xứng đáng là những người làm chủ tương lai của đất nước.

Linh mục Trần Xuân Thảo, Chủ tịch ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh:

Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện cho sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo

Trước thềm Đại hội XIII của Đảng, cùng với nhân dân cả nước, tôi bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi và tin tưởng vào thành công của đại hội. Mỗi kỳ đại hội đi qua, Đảng có thêm nhiều quyết sách đúng đắn đưa đất nước ta gặt hái thêm nhiều thành tựu mới. Trong đó, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo chính đáng.

 Hướng tới Đại hội XIII của Đảng, tôi tin tưởng rằng, Đảng, Nhà nước sẽ đưa ra được những quyết sách đúng đắn, từ đó đưa đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh, trong đó tiếp tục dành sự quan tâm tạo điều kiện cho sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo. Đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh sẽ luôn nỗ lực đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, tỉnh Đồng Nai phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ngày càng phát triển trong chặng đường tới.

Nhóm P.V (ghi)

 

Tin xem nhiều