Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ làm lịch để mua khẩu trang

09:02, 19/02/2021

17 bác sĩ đến từ các bệnh viện của tỉnh Małopolska, phía Nam Ba Lan đã hóa trang thành nhân vật truyền thuyết, nổi tiếng: Thumbelina, Hercules, Aladdin cũng như phong cảnh được tái tạo từ những bộ phim: Beauty and the Beast (Người đẹp và quái vật), The Miser (Người keo kiệt), Adventures of a Cheating Flea (Cuộc phiêu lưu của một con bọ chét lừa đảo), Who Would Like Cheer up the Unlucky Rhinoceros? (Ai muốn cổ vũ cho chú tê giác đen đủi?)... trong bộ lịch Doctors as a Fairy Tale (Bác sĩ trong câu chuyện cổ tích) để gây quỹ mua khẩu trang.

17 bác sĩ đến từ các bệnh viện của tỉnh Małopolska, phía Nam Ba Lan đã hóa trang thành nhân vật truyền thuyết, nổi tiếng: Thumbelina, Hercules, Aladdin cũng như phong cảnh được tái tạo từ những bộ phim: Beauty and the Beast (Người đẹp và quái vật), The Miser (Người keo kiệt), Adventures of a Cheating Flea (Cuộc phiêu lưu của một con bọ chét lừa đảo), Who Would Like Cheer up the Unlucky Rhinoceros? (Ai muốn cổ vũ cho chú tê giác đen đủi?)... trong bộ lịch Doctors as a Fairy Tale (Bác sĩ trong câu chuyện cổ tích) để gây quỹ mua khẩu trang. Những nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch Covid-19, bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ tim mạch… thay phiên nhau thực hiện bộ lịch này trong suốt 12 tháng cùng sự hỗ trợ của Nhà hát Groteska và các nghệ sĩ trang điểm và chuyên gia thiết kế phông nền.

Giáo sư Mikołaj Spodaryk (Bệnh viện Đại học Nhi) hóa trang thành một nhân vật trong phim hoạt hình Who Would Like Cheer up the Unlucky Rhinoceros?
Giáo sư Mikołaj Spodaryk (Bệnh viện Đại học Nhi) hóa trang thành một nhân vật trong phim hoạt hình Who Would Like Cheer up the Unlucky Rhinoceros?

TS Marcin Mikos, Chủ tịch Quỹ Y tế công cộng cho biết thời Covid-19, trang phục y tế khiến bác sĩ khó khăn trong việc giao tiếp hay vui cười với bệnh nhân, đặc biệt là trẻ em và người già. Bộ lịch với những bức ảnh cổ tích đầy màu sắc đã mang lại nụ cười cho họ, và đây là một món ăn tinh thần. Đằng sau trang phục y tế Covid-19, bác sĩ, nhân viên y tế vẫn còn đó nụ cười, sự thân ái và tận tâm đối với người bệnh.

Việc đeo khẩu trang trong phòng, chống dịch Covid-19 thật sự cần thiết đối với bác sĩ và nhân viên y tế, giúp họ an toàn tại nơi làm việc. Hiện tiền bán lịch mua được 14 ngàn khẩu trang FFP2 (tiêu chuẩn châu Âu, có 3 lớp, lọc được các hạt bụi rắn 0,075µm) giúp bảo vệ tốt hơn cho người đeo.

Ngọc Minh

 

 

 

(biên dịch theo thefirstnews.com)

 

Tin xem nhiều