Báo Đồng Nai điện tử
En

Đến khu du lịch để... ăn ngon

03:02, 06/02/2021

Khi đến các điểm tham quan du lịch, các khu ẩm thực tại nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh, du khách sẽ bị thu hút bởi sự phong phú của các món ăn dân dã, mang đậm hương vị quê hương cùng không gian ăn uống thoáng mát, bảo đảm các quy chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khi đến các điểm tham quan du lịch, các khu ẩm thực tại nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh, du khách sẽ bị thu hút bởi sự phong phú của các món ăn dân dã, mang đậm hương vị quê hương cùng không gian ăn uống thoáng mát, bảo đảm các quy chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các gian hàng và không gian ăn uống tại khu ẩm thực Chợ Quê của Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa). Ảnh: Ngọc Liên
Các gian hàng và không gian ăn uống tại khu ẩm thực Chợ Quê của Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa). Ảnh: Ngọc Liên

Các khu ẩm thực này cũng “ghi điểm” với du khách khi giá cả các món ăn khá hợp lý, dần loại bỏ tâm lý e dè của khách du lịch hay “né” các khu ẩm thực khi đi chơi vì sợ bị tính giá dịch vụ cao hơn so với thị trường bên ngoài.

* Đậm đà hương vị quê

Gần 1 năm nay, khách du lịch đến Khu du lịch (KDL) Bửu Long (TP.Biên Hòa) vào dịp cuối tuần được gây chú ý bởi khu ẩm thực Chợ Quê với hàng chục món ăn dân dã. Với không gian ngoài trời thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình, nhiều du khách tỏ ra thích thú khi thưởng thức các món ăn ngoài trời cùng bạn bè.

Bà Trần Thị Tuyết Trâm, phụ trách truyền thông KDL Bửu Long cho biết, khu ẩm thực Chợ Quê của KDL Bửu Long bắt đầu từ năm 2020, hoạt động vào các ngày chủ nhật hằng tuần hoặc dịp lễ, Tết. Hoạt động khu ẩm thực này giúp KDL Bửu Long có sự phong phú trong phục vụ ăn uống, đặc biệt là các món ăn nhẹ, món dân dã như: các loại trái cây, bún xào, bánh cuốn, chả giò... Tất cả các món ăn đều do đầu bếp trong hệ thống nhà hàng của KDL phụ trách nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng và quy trình chế biến.

Tại KDL Bò Cạp Vàng (H.Nhơn Trạch), nhiều du khách cũng đã sử dụng dịch vụ ẩm thực của KDL khi đến tham quan. Ông Nguyễn Việt Tiến, Giám đốc KDL Bò Cạp Vàng cho hay, có những ngày cao điểm KDL đón hàng ngàn lượt du khách, KDL phải tăng cường thêm hàng chục đầu bếp chuyên nghiệp từ TP.HCM về chế biến món ăn cho du khách. Ông Tiến nhận định: “Khách đến KDL Bò Cạp Vàng thường thưởng thức những món đặc sản vùng sông nước như cá, ngoài ra còn các món gà, thỏ được nhiều người thưởng thức... Chúng tôi thường chế biến sẵn tại chỗ, khách muốn ăn món gì thì trực tiếp tới quầy bếp để chọn món. Món ăn ở đây được du khách đánh giá ngon nên phần lớn khách đến tham quan đều sử dụng dịch vụ ăn uống của KDL”.

Không chỉ KDL, các điểm lưu trú cũng khai thác khá tốt dịch vụ ăn uống. Trong đó có hệ thống khách sạn, nhà hàng của Công ty CP Du lịch Đồng Nai gây ấn tượng với dịch vụ ăn uống phục vụ cả du khách lẫn người dân địa phương. Ông Huỳnh Quốc Bảo, Phó giám đốc công ty kiêm Giám đốc khách sạn Đồng Nai cho biết, hiện tại các khách sạn Hòa Bình, Đồng Nai và nhà hàng Sen Vàng đều phục vụ các bữa ăn, buffet sáng với trung bình từ 14-20 món ăn và nước uống được du khách cũng như thực khách địa phương đánh giá cao. Ngoài những món ăn hằng ngày, khách sạn còn có món đặc sản xôi chiên phồng, gỏi bưởi được nhiều khách ngoài tỉnh đặt hàng thưởng thức.

* Món ngon, giá bình dân

Khảo sát qua các điểm ăn uống tại các KDL, nhà hàng, khách sạn, ngoài ưu điểm là các món ăn được chế biến ngon, bảo đảm vệ sinh từ các đầu bếp chuyên nghiệp thì giá cả cũng là điểm cộng cho các khu vực này. Theo bà Trần Thị Tuyết Trâm, hiện nay KDL Bửu Long cũng có hệ thống 3 nhà hàng và các điểm bán nước tự động rải rác trong KDL để phục vụ thực khách với giá bình dân. Chia sẻ về đánh giá của khách hàng đối với hệ thống ẩm thực, ăn uống tại KDL Bửu Long, bà Trâm cho biết thêm: “Nhiều khách sau khi sử dụng dịch vụ ăn uống tại KDL khá hài lòng vì giá cả hợp lý, không có tình trạng chặt chém. Nhờ đó, thời gian qua, khách du lịch sử dụng dịch vụ ẩm thực của chúng tôi tăng lên, giảm đáng kể lượng rác từ các túi, hộp đựng thức ăn du khách mang từ bên ngoài vào”.

Buffet sáng tại Khách sạn Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Liên
Buffet sáng tại Khách sạn Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Liên

Nhiều người cho rằng, khi đi chơi, mọi người thường chú ý đến giá tiền khi sử dụng các dịch vụ ăn uống tại khu vui chơi. Tuy nhiên, với sự phong phú món ăn giá bình dân như tại KDL Bửu Long, Vườn Xoài với các món ăn vặt, cơm lẩu; KDL Suối Mơ với món cá chép, tai tượng được nuôi từ nguồn nước đầu nguồn trong núi chảy ra đã nổi tiếng từ hàng chục năm nay... Hoặc các chuyến tham quan rừng, hồ, thác trên địa bàn tỉnh với các món đặc sản từ nguồn nguyên liệu đặc trưng từng vùng.

Thường xuyên cùng nhóm bạn đi dã ngoại vào mỗi dịp cuối tuần, anh Nguyễn Trọng Đức (TP.Biên Hòa) cho hay, anh thường hay cùng nhóm bạn tìm về những vùng có nhiều món ăn ngon như khu vực KDL Suối Mơ (H.Tân Phú) với món cá chép, tôm càng xanh được nuôi từ nguồn nước sạch thiên nhiên từ đầu nguồn nên thịt tươi và ngon hơn những vùng khác. Ngoài ra, Đồng Nai còn có các món ngon như: cá sông trên hồ Trị An, gỏi bưởi Tân Triều, các món cuốn với lá rau rừng... được nhiều khách phương xa rất ưa chuộng.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều