Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm người tuyết để gây quỹ từ thiện ở Ba Lan

03:02, 26/02/2021

Trong thời tiết giá lạnh, người dân ở làng Korycin phía Đông Bắc Ba Lan tập trung bên một hồ nước đóng băng đắp 1 ngàn người tuyết. Đây là một phần của hoạt động gây quỹ từ thiện cho cậu bé 2 tuổi Bartek Bojarzyński bị bệnh tim nghiêm trọng.

Trong thời tiết giá lạnh, người dân ở làng Korycin phía Đông Bắc Ba Lan tập trung bên một hồ nước đóng băng đắp 1 ngàn người tuyết. Đây là một phần của hoạt động gây quỹ từ thiện cho cậu bé 2 tuổi Bartek Bojarzyński bị bệnh tim nghiêm trọng. Gia đình của bé cần 150 ngàn euro (hơn 4 tỷ đồng) để phẫu thuật tim chuyên khoa ở Mỹ cho Bartek vào ngày 2-4.

Người dân ở làng Korycin phía Đông Bắc Ba Lan làm người tuyết trong sự kiện 1,000 snowmen for Bartek
Người dân ở làng Korycin phía Đông Bắc Ba Lan làm người tuyết trong sự kiện 1,000 snowmen for Bartek

Trên trang huy động vốn cộng đồng https://www.siepomaga.pl/en/zdrowie-bartusia, bà Marzena Bojarzyńska - mẹ của Bartek chia sẻ: “Chúng tôi đang bắt đầu một cuộc chiến để cứu trái tim nhỏ bé của Bartek. Bác sĩ không nghi ngờ gì nữa - phẫu thuật là cơ hội duy nhất để cứu sống Bartek! Có một “quả bom hẹn giờ” trong lồng ngực của con trai chúng tôi. Chúng tôi còn rất ít thời gian, vì vậy chúng tôi muốn nhờ giúp đỡ trong việc quyên góp tiền”. Điều này đã chạm đến trái tim của cựu nhà báo Beata Matyskiel, Giám đốc Bảo tàng Văn hóa dân gian Podlasie. Ông đã khởi xướng sự kiện 1,000 snowmen for Bartek (1 ngàn người tuyết dành cho Bartek) để cộng đồng chung tay giúp đỡ gia đình cậu bé Bartek. Ông Beata cho biết: “Người tuyết sớm tan chảy. Giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19 sẽ còn kéo dài nên chúng tôi muốn dùng ý tưởng về người tuyết để thu hút sự chú ý của mọi người vào câu chuyện của Bartek. Bé sẽ không sống nổi nếu không có sự giúp đỡ của cộng đồng”.

Hiện số tiền đã huy động được 39%.

Minh Huyền

(biên dịch theo thefirstnews.com)

Tin xem nhiều