Báo Đồng Nai điện tử
En

Mong ước đầu năm

08:02, 19/02/2021

Từ ngày 17-2 (mùng 6 Tết), đa phần các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc trong trạng thái vừa thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch Covid-19.

Từ ngày 17-2 (mùng 6 Tết), đa phần các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc trong trạng thái vừa thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch Covid-19.

Du khách vui xuân ở Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa). Ảnh: Huy Anh
Du khách vui xuân ở Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa). Ảnh: Huy Anh

Mỗi ngành, nghề đều nỗ lực ngay từ đầu năm để đạt mục tiêu phát triển riêng nhưng hầu hết cùng có một niềm mong ước là mong dịch Covid-19 nhanh chóng được đẩy lùi để mọi hoạt động kinh tế - xã hội trở lại bình thường.

Giám đốc Sở Y tế, TS-BS Phan Huy Anh Vũ: Hy vọng sớm có vaccine để đẩy lùi hoàn toàn dịch Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước những ngày qua đã làm cho Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 hạn chế rất nhiều việc đi lại, tổ chức các sự kiện cũng như hoạt động chúc Tết của người dân.

Để giữ an toàn trên địa bàn tỉnh, những ngày qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và ngành Y tế hầu như không có Tết khi phải tập trung phòng, chống dịch. Cũng thật may mắn và tự hào khi đến nay, Đồng Nai vẫn là số ít địa phương đang rất an toàn, chưa có ca mắc mới trong cộng đồng - mặc dù Đồng Nai có sự giao thương với nhiều tỉnh, thành, có nhiều tuyến đường huyết mạch Bắc - Nam đi qua. Điều đó cho thấy, Đồng Nai luôn đề cao tinh thần phòng, chống dịch trong mọi thời điểm.

Do đó, mong muốn đầu năm mới của tôi là các tỉnh, thành đang có những ca nhiễm Covid-19 sẽ nhanh chóng dập được dịch. Riêng tại Đồng Nai tiếp tục tập trung nguồn lực, chủ động phòng chống dịch hiệu quả,  không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Tôi cũng mong trong năm 2021, Việt Nam sẽ sớm có vaccine phòng dịch trong cộng đồng để đẩy lùi hoàn toàn dịch Covid-19.

Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Phạm Minh Thành: Mong người lao động có việc làm ổn định, tham gia bảo hiểm xã hội bền vững

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, ngành quan tâm phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, đối tượng bảo hiểm y tế hộ gia đình để đảm bảo quyền lợi về khám chữa bệnh đảm bảo chế độ lâu dài cho người lao động. Tuy nhiên, một vấn đề đáng buồn trong thời gian qua là do ảnh hưởng dịch bệnh, đời sống người dân bị ảnh hưởng nhiều mặt, nhiều người lao động mất việc dẫn đến đời sống khó khăn phải nhận tiền trợ cấp thất nghiệp, nhiều trường hợp lãnh BHXH một lần để trang trải cuộc sống.

 Do đó, tôi mong trong năm 2021, đời sống của người dân nói chung và người lao động nói riêng được ổn định, có thêm nhiều việc làm, tham gia BHXH bền vững, đảm bảo hưởng chế độ quyền lợi cao hơn, góp phần ổn định, đảm bảo an sinh xã hội.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển Bửu Long Trần Đăng Ninh: Trông dịch bệnh qua nhanh để du lịch tiếp tục phát triển

Năm 2020 và cả Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngành du lịch nói chung và Khu du lịch Bửu Long
(TP.Biên Hòa) nói riêng đã bị ảnh hưởng rất nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Tết năm nay, lượng khách đến vui chơi, giải trí ở Khu du lịch Bửu Long giảm đến 70% so với Tết Nguyên đán năm 2020. Dù biết trước năm nay dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân sẽ hạn chế đến vui chơi, giải trí nhưng để duy trì hoạt động, công ty vẫn đầu tư cho đường hoa, các vườn hoa, tiểu cảnh và những hạng mục vui chơi để phục vụ khách. Riêng các sự kiện, chương trình ca nhạc thì hủy để tránh tập trung đông người.

Tôi mong rằng, khi có vaccine, khi người dân và cả cộng đồng ý thức việc phòng chống dịch thì dịch bệnh nhất định được đẩy lùi. Và khi dịch bệnh chấm dứt, mọi hoạt động trở lại bình thường, hoạt động du lịch sẽ được khôi phục và tiếp tục phát triển.

Anh Võ Thành Sơn (xã Hưng Lộc, H.Thống Nhất): Nông nghiệp phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của từng địa phương

Mong ước của tôi cũng như nhiều nông dân ở xã Hưng Lộc là bước sang năm mới thời tiết mưa thuận gió hòa, dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi để mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh đi vào ổn định, cuộc sống của mọi người, mọi nhà khởi sắc hơn năm cũ. Điều mà tôi trăn trở là sản xuất nông nghiệp ở địa phương dù có phát triển nhưng thu nhập của nông dân chưa thực sự ổn định. Tôi mong muốn làm sao có những cơ sở, doanh nghiệp đầu tư chế biến hoặc có kho lạnh để tiêu thụ, bảo quản, lưu trữ trái cây giúp người dân không rơi vào cảnh được mùa mất giá.

Trong năm 2021, tôi kỳ vọng Nhà nước sẽ có thêm nhiều chính sách kịp thời hơn nữa nhằm ổn định đầu ra cho nông sản để nông dân yên tâm sản xuất. Song song đó, để lĩnh vực nông nghiệp phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhà, ngoài các chính sách riêng cho lĩnh vực này, địa phương cần tăng cường hơn nữa việc đưa ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nhất là ứng dụng công nghệ cao; nhân rộng các mô hình ra trên diện rộng; cần kêu gọi, liên kết doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm đầu ra để giúp nông dân tăng năng suất, thu nhập trên diện tích canh tác; tiếp tục đầu tư hạ tầng phục sản xuất nông nghiệp… Có vậy mới thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển và đời sống người dân ngày càng khởi sắc.

Bà Lê Kim Phượng (ngụ xã Sông Thao, H.Trảng Bom): Mong có nhiều việc làm hơn

Bước sang năm mới 2021, tôi có mong muốn cho tất cả mọi người dân Việt Nam thân yêu được bình an, mong một năm không xảy ra thiên tai, dịch bệnh để mọi người có cuộc sống ổn định, kinh tế ngày càng phát triển hơn. Suốt một năm qua do dịch bệnh Covid-19 nên ảnh hưởng rất lớn đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhiều công ty phải ngưng hoạt động nên nhiều nhân viên, công nhân thất nghiệp, cuộc sống trở nên khó khăn hơn. 

Tôi hy vọng năm 2021 mọi sự sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực, dịch bệnh sẽ chấm dứt để mọi người được yên tâm, tập trung làm ăn, kinh doanh; công việc sẽ có nhiều hơn để đời sống công nhân, người lao động ổn định hơn.

Kim Liễu - An Nhiên (ghi)

Tin xem nhiều