Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày xuân ngắm ảnh vui cưới của Anthony Phung

10:02, 19/02/2021

"Ô vui quá xá là vui, nhà trai bên gái ai nấy cũng thật tươi. Ngày xuân hoa lá khoe màu tươi, muôn sắc huy hoàng tô thắm cho ngày vui…".

“Ô vui quá xá là vui, nhà trai bên gái ai nấy cũng thật tươi. Ngày xuân hoa lá khoe màu tươi, muôn sắc huy hoàng tô thắm cho ngày vui…”.

Khẩu trang “đặc biệt” thời Covid-19
Khẩu trang “đặc biệt” thời Covid-19

Nhiếp ảnh gia Anthony Phung (tức Phùng Châu Phương) - nhiếp ảnh gia gốc Việt hiện đang sống và làm việc ở Melbourne (Australia), bày tỏ niềm vui đầu năm mới Tân Sửu 2021 bằng lời nhạc bài hát thân thuộc Ngày xuân vui cưới. Anh thông báo mình lại tiếp tục có ảnh đoạt giải tại cuộc thi ảnh cưới quốc tế nổi tiếng Fearless Awards (cuộc thi dành riêng cho những nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cưới của Hiệp hội Fearless Photographers, một trong những hiệp hội nhiếp ảnh uy tín bậc nhất thế giới).

* Chụp ảnh cưới muôn nơi

Chụp ảnh cưới ở Melbourne
Chụp ảnh cưới ở Melbourne

Đồng thời, Anthony Phung cũng vừa có tác phẩm ảnh lọt vào chung kết cuộc thi ảnh cưới MyWed Awards dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trên toàn thế giới (công bố kết quả vào cuối tháng 2-2021). Các tác phẩm ảnh cưới của Phung từng được những trang tin, tạp chí lớn như The Sun, Huffpost, Bored Panda hay BRIDES Magazine đăng tải.

Từ cánh rừng thu vàng rực Mount Macedon (Melbourne) đến bãi biển xanh ngọc bích Bondi Beach (Sydney) ở Australia. Từ trạm neo đậu của những chiếc thuyền gondola - đặc trưng của thành phố tình yêu Venice (Italy) đến hòn đảo xanh trắng Santorini - thiên đường vùng biển Địa Trung Hải. Từ vịnh Hạ Long, Mù Cang Chải, Đà Nẵng (Việt Nam) đến tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre, sông Seine (Paris , Pháp)… - tất cả đều là bối cảnh chụp ảnh cưới của nhiếp ảnh gia Anthony Phung.

Đôi tân lang - tân giai nhân ở bãi biển Bondi (Sydney, Australia)
Đôi tân lang - tân giai nhân ở bãi biển Bondi (Sydney, Australia)

Với lợi thế làm việc tại Australia, Anthony Phung cũng khai thác tối đa những nét đặc trưng hay cảnh quan đặc biệt của xứ sở chuột túi để đưa vào ống kính ảnh cưới của anh. “Bức ảnh đen trắng đoạt giải Fearless Awards mới nhất được tôi chụp tại Nhà hát Opera Sydney ở thành phố cảng Sydney (thủ phủ bang New South Wales). Đây là điểm đến nổi tiếng bậc nhất của Australia” - Phung cho hay. Ngoài bố cục chủ thể cô dâu - chú rể đặt ở tâm điểm tỷ lệ vàng 1/3 trong nhiếp ảnh, bức ảnh đoạt giải Fearless Awards này còn cho thấy sự giao thoa rất độc đáo giữa cấu trúc cong từ mái vòm nổi tiếng của “Nhà hát Con Sò” Sydney với đường cong mềm mại của chiếc voan lụa mà cô dâu đeo.

* Ảnh cưới thời Covid-19

Anthony Phung kể rằng, trong năm 2020 vừa qua và năm 2021 này, điều khó quên nhất trong sự nghiệp chụp ảnh cưới chuyên nghiệp trong hơn 10 năm qua của anh chính là sự ảnh hưởng của Covid-19 đối với các hôn lễ. Khi được hỏi cảm giác sau khi trải nghiệm quãng thời gian là “chứng nhân” cho những lễ cưới thời Covid-19, Anthony Phung cho biết:

Ảnh cưới tại rừng thu vàng rực Mount Macedon (Melbourne, Australia)
Ảnh cưới tại rừng thu vàng rực Mount Macedon (Melbourne, Australia)

“Thật là một kinh nghiệm nhớ đời khi tôi chụp ảnh cưới trong điều kiện không được thuận lợi lắm ở thời điểm phòng, chống Covid-19 được đặt lên hàng đầu như thế này. Các cô dâu, chú rể, gia đình hai họ, bạn bè, người thân ở mọi hôn lễ cũng có cảm giác không thoải mái như bình thường, do họ phải đeo khẩu trang hoặc “giãn cách” vị trí hơn thường lệ”.

Đội dâu phụ, rể phụ đeo khẩu trang nhảy cùng cô dâu - chú rể tại sảnh cưới Bramleigh Estate (Melbourne)
Đội dâu phụ, rể phụ đeo khẩu trang nhảy cùng cô dâu - chú rể tại sảnh cưới Bramleigh Estate (Melbourne)

Sự khác biệt còn là “lễ đăng ký và nhận giấy xác nhận hôn nhân được giới hạn xuống chỉ còn tối đa 5 người tham dự. Lễ cưới chính thức của nhiều cặp đôi cũng buộc phải hoãn lại sang thời điểm thích hợp (một khi Covid-19 không còn là mối hiểm nguy cho cộng đồng). Ai làm tiệc đơn giản ít quan khách tham dự thì áp dụng đeo khẩu trang, rửa tay cẩn thận… Dẫu vậy, Covid-19 xem ra không thể ngăn được niềm vui và hạnh phúc của các đôi lứa yêu nhau khi họ quyết định tiến tới kết hôn, gắn bó bên nhau trong đời. Dẫu cho cuộc sống này có nhiều bất định hay khó khăn, tôi vẫn thấy rõ niềm hi vọng “trăm năm duyên tình vững bền, thương nhau thương trọn đời chung sức xây ngày mai” trong ánh mắt họ” - nhiếp ảnh gia Phung miêu tả.

Bức ảnh đen trắng chụp tại Nhà hát Opera Sydney đoạt giải Fearless Awards 2020 của Anthony Phung
Bức ảnh đen trắng chụp tại Nhà hát Opera Sydney đoạt giải Fearless Awards 2020 của Anthony Phung

Trung Nghĩa

 

Tin xem nhiều