Báo Đồng Nai điện tử
En

Tri ân người lao động

08:02, 19/02/2021

Nhiều công nhân lao động tiêu biểu làm việc tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã được lãnh đạo DN ghi nhận, khen thưởng, tri ân trong dịp cuối năm 2020. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp, nỗ lực của người lao động (NLĐ) trong một năm phấn đấu cùng DN vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định và phát triển hoạt động kinh doanh, sản xuất.

Nhiều công nhân lao động tiêu biểu làm việc tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã được lãnh đạo DN ghi nhận, khen thưởng, tri ân trong dịp cuối năm 2020. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp, nỗ lực của người lao động (NLĐ) trong một năm phấn đấu cùng DN vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định và phát triển hoạt động kinh doanh, sản xuất.

Công ty TNHH Pousung Việt Nam tặng giấy khen cho những công nhân có nhiều sáng kiến trong năm 2020. Ảnh: L.Mai
Công ty TNHH Pousung Việt Nam tặng giấy khen cho những công nhân có nhiều sáng kiến trong năm 2020. Ảnh: L.Mai

Công nhân Lê Văn Dương có thâm niên 6 năm làm việc, gắn bó với Công ty CP Taekwang Vina Industrial (TP.Biên Hòa) cho hay, là một trong những lao động tiêu biểu được DN vinh danh khen thưởng, anh rất vui và phấn khởi. “Đối với NLĐ, phần thưởng cuối năm của DN là niềm tự hào để mình phấn đấu hơn trong những năm tới. Tôi mong rằng sẽ có nhiều NLĐ được DN ghi nhận để khẳng định vị trí quan trong trong công việc tại các DN” - anh Dương chia sẻ.

* Không ngừng phấn đấu

Cũng như nhiều công nhân xuất sắc tại công ty được DN khen thưởng, anh Dương luôn tận tụy, sáng tạo và hoàn thành công việc được giao; đồng thời, tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua và đóng góp nhiều sáng kiến hữu ích làm lợi cho DN. Anh Dương cho hay, những năm trước đây, khi thấy đồng nghiệp cầm tấm giấy khen do DN khen thưởng xuống xưởng khoe với mọi người trong niềm tự hào, anh vừa mừng cho bạn, vừa tự nhủ bạn thân phải nỗ lực nhiều hơn để khẳng định mình và có chỗ đứng vững  trong DN.

Với suy nghĩ đó, anh luôn tuân thủ giờ giấc làm việc, chú trọng nâng cao tay nghề để đáp ứng yêu cầu trong công việc. Bên cạnh đó, anh chủ động tìm tòi những nhược điểm trong sản xuất giày để cải tiến kịp thời. Với sự tận tình, cần cù, tỉ mỉ và sáng tạo của anh Dương, xưởng sản xuất giày luôn tạo ra nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng. Theo anh Dương, mỗi tháng, anh luôn đặt mục tiêu phấn đấu cụ thể, chẳng hạn tháng này anh làm được 5 ngàn đôi giày thì tháng sau phải làm hơn để vượt chỉ tiêu mà chất lượng vẫn đảm bảo. Ngoài ra, bản thân phải đổi mới trong cách làm để công việc vừa đảm bảo khoa học, vừa đỡ vất vả hơn.

Theo các cán bộ Công đoàn, những năm trở lại đây, các DN đều thấy được vị trí quan trọng của nguồn nhân lực và có nhiều hình thức tri ân kịp thời. Từ đó, khuyến khích NLĐ ngày càng sáng tạo trong lao động sản xuất, tạo ra những sản phẩm có giá trị.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam Đặng Thị Thơm cho hay, 19 lao động được DN tri ân đầu năm 2021 đều là gương mặt tiêu biểu, tích cực nghiên cứu sáng tạo nhiều lưu trình chất lượng cho công ty. Họ cũng là niềm tự hào của DN khi vinh dự được khen thưởng trong các phong trào thi đua do các cấp Công đoàn tổ chức.

“Tết Tân Sửu 2021, tôi không về quê nhưng đã gọi điện về nhà chúc Tết gia đình, người thân và khoe tấm giấy khen sau một năm nỗ lực làm việc của mình. Gia đình tôi rất vui và tự hào, tôi nghĩ đây là món quà ý nghĩa trong những năm làm việc, gắn bó tại DN” - anh Dương chia sẻ.

Còn anh Ngô Nguyễn Minh Khoa, làm việc tại Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (H.Trảng Bom) cũng thể hiện sự xúc động và phấn khởi khi được DN xướng tên lên sân khấu khen thưởng tại buổi tất niên cuối năm 2020. Anh Khoa cho hay, mỗi năm, anh cùng nhiều lao động đã đóng góp hàng chục sáng kiến lớn nhỏ cải thiện môi trường làm việc, tiết kiệm nguyên vật liệu và đảm bảo an toàn lao động tại DN. Chính vì vậy đã đáp ứng nhu cầu đổi mới sản xuất và ứng dụng công nghệ, đáp ứng yêu cầu khắt khe trong từng chi tiết sản phẩm.

Anh Khoa cho rằng, với mỗi công nhân, nếu xem nơi làm việc cũng như gia đình, phải chăm sóc, vun vén mới có hạnh phúc thì thành quả công việc cũng tương tự. Bản thân mình yêu nghề, có trách nhiệm và phấn đấu vì sự phát triển của DN, chắc chắn mình sẽ có chỗ đứng vững và thu nhập cao, ổn định kinh tế gia đình. Đặc biệt, được DN coi trọng, tạo điều mọi điều kiện để làm việc khoa học, tiếp nhận công nghệ mới nhanh nhạy và thành thạo hơn.

* Khen thưởng kịp thời

Thực tế, thời gian qua, từ các hoạt động khen thưởng, tri ân của các DN dành cho NLĐ đã tạo thêm động lực, niềm tin để NLĐ phấn đấu và làm chủ nhiều công nghệ hiện đại, góp phần quan trọng vào việc cùng DN phát triển sản xuất. Đặc biệt, nhiều sáng kiến, sáng tạo của NLĐ đã làm lợi cho các DN hàng chục tỷ đồng. Có những sáng kiến tự động hóa, giúp DN giải được bài toán thiếu nguồn lực lao động ở những bộ phận chủ chốt.

Công nhân Phạm Thanh Báo, lao động tiêu biểu tại Công ty Hữu hạn cơ khí động lực Toàn Cầu (H.Trảng Bom) được doanh nghiệp khen thưởng hằng quý
Công nhân Phạm Thanh Báo, lao động tiêu biểu tại Công ty Hữu hạn cơ khí động lực Toàn Cầu (H.Trảng Bom) được doanh nghiệp khen thưởng hằng quý

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Taekwang Vina Industrial Đinh Sỹ Phúc cho biết, năm 2020, toàn công ty đã có 43 công nhân tiêu biểu được DN tuyên dương, khen thưởng. Đây là những lao động tích cực đóng góp nhiều sáng tạo cho việc cải tiến kỹ thuật và ứng dụng công nghệ 4.0 tại DN. Nhiều lao động đã vượt qua những thách thức, khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Theo đó, DN đã ghi nhận và khen thưởng kịp thời, đây là phần thưởng xứng đáng động viên rất lớn về mặt tinh thần NLĐ.

“Đối với NLĐ sau nhiều năm gắn bó, ngoài lương, thưởng và các chính sách phúc lợi thì sự ghi nhận những cống hiến của họ trong công việc đối với DN rất quan trọng. Vì vậy, chúng tôi hy vọng trong năm 2021, sẽ có nhiều lao động vinh dự được nhận phần thưởng này. Qua đó, khẳng định được tay nghề, sự quan trọng của mình khi làm việc tại DN” - anh Phúc bày tỏ.

Ngoài tổ chức các buổi lễ khen thưởng chu đáo, nhiều DN vì tình hình dịch bệnh Covid-19 không tổ chức khen thưởng tập trung nhưng đã tri ân NLĐ bằng cách tăng tiền lương, thưởng cho NLĐ hoặc tặng các vật dụng có giá trị nhằm cải thiện đời sống NLĐ. Anh Phạm Thế Linh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thế Linh (TP.Biên Hòa) cho hay, trong năm 2020, DN gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh, nhưng trong dịp Tết, DN vẫn nỗ lực để khen thưởng cho NLĐ có nhiều cống hiến. Đó là phần thưởng xứng đáng để NLĐ tiếp tục nỗ lực hơn trong năm mới...

Lan Mai

 

Tin xem nhiều