Báo Đồng Nai điện tử
En

Cho một nửa yêu thương...

10:03, 06/03/2021

1. Từ đầu tháng 3, nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 111 năm Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1981 năm Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã được tổ chức đồng loạt ở hầu hết các địa phương trên cả nước.

1. Từ đầu tháng 3, nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 111 năm Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1981 năm Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã được tổ chức đồng loạt ở hầu hết các địa phương trên cả nước. Trong đó, đáng chú ý là Tuần lễ áo dài Việt Nam do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Đây là sự kiện được triển khai từ năm 2020, nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam, nhằm khơi dậy tình yêu, niềm tự hào đối với chiếc áo dài nền nã, duyên dáng của người phụ nữ.

Tại Đồng Nai, Tuần lễ áo dài được hưởng ứng khá nhiệt tình. Từ cán bộ, hội viên nữ trong các cơ quan khối Đảng, Nhà nước tới các đơn vị, doanh nghiệp, chị em “diện” áo dài đi làm và hào hứng “khoe” những hình ảnh đẹp lên Facebook, Zalo… Với những chị làm ở những ngành nghề thường xuyên phải mặc áo dài thì đây là dịp để giới thiệu những mẫu áo dài mới nhất của mình đến bạn bè, đồng nghiệp. Còn với những chị thỉnh thoảng mới có dịp mặc áo dài, Tuần lễ áo dài lại là cơ hội thỏa mãn niềm yêu thích đối với tà áo dài truyền thống. Niềm vui với áo dài lan tỏa cũng có nghĩa là giá trị của di sản văn hóa Việt được bảo tồn và phát huy một cách mạnh mẽ, tích cực nhất.

2- Chủ đề được cánh mày râu bàn nhiều nhất trong dịp này là tặng gì cho vợ, người yêu nhân Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3. Trên các diễn đàn mạng, nhiều câu chuyện hài hước đã được chia sẻ cùng “chân lý” được đúc rút sau bao mùa 8-3. Đó là nam nhi “chớ quên” ngày quan trọng này nếu không muốn bị một nửa yêu thương giận hờn, trách móc. Chỉ cần một bông hoa hay món quà nhỏ cùng lời chúc của phái mạnh, các chị, các cô cũng cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc. Nhiều anh còn cho biết sẵn sàng đi chợ, vào bếp chế biến những món ăn mà vợ, người yêu thích trong dịp này để sưởi ấm thêm ngọn lửa yêu thương, vun đắp cho hạnh phúc gia đình. “Vợ vui là cả nhà cùng vui” - nhiều anh đã giãi bày như thế. Vì vậy, đừng vô tâm mà quên đi “nhiệm vụ” với người phụ nữ yêu thương của mình…

Ngày 8-3, chúng ta, cả phái mạnh và phái yếu cũng đừng quên những bà, những mẹ đã có công sinh thành, dưỡng dục. Ở xa thì một cuộc gọi để chúc mừng. Ở gần nhớ về với bà, với mẹ để cảm nhận hết được tình yêu thương vô bờ bến mà những người phụ nữ ấy cả đời đã dành cho chồng con đến các cháu. Chỉ cần sự quan tâm, sum họp, với bà hay với mẹ, đó là món quà quý giá nhất.

3- Còn nhớ cách đây vài năm, cũng vào dịp 8-3, nhiều người xúc động chia sẻ hình ảnh cụ ông đạp xe cầm theo bông hồng đỏ với nụ cười móm mém. Cụ đang trên đường về nhà mình và tặng bông hoa ấy cho người bạn đời đã cùng chung sống mấy chục năm. Cụ vẫn gọi vợ mình là “em” và bảo rằng năm nào đến ngày 8-3, cụ cũng nhớ và mua hoa tặng vợ. Bởi, với cụ mùng 8-3 là một ngày đặc biệt với phụ nữ nhưng cũng là dịp để mỗi gia đình, mỗi người suy nghĩ về một nửa yêu thương của mình, cùng vun đắp cho gia đình tình yêu bền chặt…

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều