Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiết chào cờ trong lớp học

04:03, 05/03/2021

Dịch bệnh Covid-19 xảy ra đã làm đảo lộn nhiều hoạt động của xã hội, trong đó có các hoạt động trong trường học. Từ nhiều tháng nay, các trường học trong toàn tỉnh đã không tổ chức tiết chào cờ tập trung dưới sân trường.

Dịch bệnh Covid-19 xảy ra đã làm đảo lộn nhiều hoạt động của xã hội, trong đó có các hoạt động trong trường học. Từ nhiều tháng nay, các trường học trong toàn tỉnh đã không tổ chức tiết chào cờ tập trung dưới sân trường. Để duy trì nề nếp trường học, đồng thời giáo dục học sinh lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nhiều trường học đã tổ chức tiết chào cờ trong lớp học.

Giáo viên, học sinh Trường THCS Trảng Dài (TP.Biên Hòa) trong tiết chào cờ tại lớp
Giáo viên, học sinh Trường THCS Trảng Dài (TP.Biên Hòa) trong tiết chào cờ tại lớp. Ảnh: T.Vi

Tại Trường THCS Trảng Dài (TP.Biên Hòa), vào tiết chào cờ, thông qua hệ thống loa phát thanh, cô hiệu trưởng thông báo cho giáo viên, học sinh toàn trường ổn định lớp học, bật màn hình tivi, máy tính với hình ảnh lá cờ Tổ quốc…

Khi toàn trường ổn định, cô Tổng phụ trách Đội đứng tại sân trường, dõng dạc thực hiện nghi thức chào cờ. Trong lớp học, giáo viên cùng với các học trò nghiêm trang hướng về Quốc kỳ, sau đó hát vang bài Quốc ca, Đội ca. Sân trường tuy vắng lặng nhưng tiếng hát vẫn vang…

Đến thời điểm hiện tại, công tác phòng, chống dịch Covi-19 đã được các trường học trong toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi bước vào trường. Thông điệp 5K trong phòng, chống dịch liên tục được các trường truyền thông đến phụ huynh, học sinh. Có thể thấy, các trường học trên địa bàn tỉnh đã thích nghi tốt với cuộc sống “bình thường mới” để vừa chống dịch, vừa tổ chức dạy tốt - học tốt; hoàn thành nhiệm vụ năm học đã được đề ra từ trước.

Tường Vi

Tin xem nhiều