Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảo tàng chocolate

04:04, 02/04/2021

Cách đây 500 năm, ông Hernan Cortes cùng một nhóm người đã đưa hạt ca cao đến Tây Ban Nha. Để tôn vinh sự kiện này, Hiệp hội Bánh kẹo Barcelona đã thành lập Bảo tàng Chocolate nhằm lưu truyền nguồn tích cũng như quá trình hiện đại hóa của chocolate.

Cách đây 500 năm, ông Hernan Cortes cùng một nhóm người đã đưa hạt ca cao đến Tây Ban Nha. Để tôn vinh sự kiện này, Hiệp hội Bánh kẹo Barcelona đã thành lập Bảo tàng Chocolate nhằm lưu truyền nguồn tích cũng như quá trình hiện đại hóa của chocolate. Dù không đầy đủ thông tin nhưng khách tham quan vẫn có cái nhìn tổng quát về quá trình điêu khắc chocolate từ dạng lỏng đến khi được chạm khắc thành các tác phẩm tuyệt đẹp tại Bảo tàng Chocolate.

Tác phẩm chocolate Đua xe ngựa trong Bảo tàng Chocolate ở TP.Barcelona, Tây Ban Nha
Tác phẩm chocolate Đua xe ngựa trong Bảo tàng Chocolate ở TP.Barcelona, Tây Ban Nha

Khi vào bảo tàng, du khách sẽ được một con vượn chocolate trắng khổng lồ Snowy chào đón và được tặng một thanh chocolate như tấm vé vào cửa. Du khách vừa thưởng thức chocolate vừa chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc chuột Minnie, cố nhạc sĩ huyền thoại Louis Armstrong… trong suốt như thủy tinh nhưng được làm bằng chocolate. Phần lớn những tác phẩm điêu khắc chocolate tập trung vào kiến trúc Tây Ban Nha, chẳng hạn Vương cung thánh đường Sagrada Família - kiệt tác của kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudí hay tượng của những sinh vật trong Công viên cổ tích Güell...

Với sự kết hợp giữa lịch sử và niềm tự hào của người Tây Ban Nha, Bảo tàng Chocolate mang đến trải nghiệm khó quên cho các” tín đồ” yêu thích loại thực phẩm ngọt ngào này.

Minh Hồng (theo atlasobscura.com)

 

Tin xem nhiều