Báo Đồng Nai điện tử
En

Paris SG - Manchester City và Chelsea - Real Madrid đối đầu tại bán kết Champions League

08:04, 16/04/2021

Với hai cặp đá bán kết Champions League xác định là Paris SG - Manchester City và Chelsea - Real Madrid, có thể nói người hâm mộ đang mơ về một trận chung kết giữa Paris SG và Real Madrid. Vì sao?

Với hai cặp đá bán kết Champions League xác định là Paris SG - Manchester City và Chelsea - Real Madrid, có thể nói người hâm mộ đang mơ về một trận chung kết giữa Paris SG và Real Madrid. Vì sao?

Paris SG - Manchester City - Chelsea - Real Madrid: Đội nào sẽ vô địch Champions League?
Paris SG - Manchester City - Chelsea - Real Madrid: Đội nào sẽ vô địch Champions League?

Tứ kết Champions League lượt về trong 2 ngày 14 và 15-4 khép lại phù hợp dự đoán từ trước khi Paris SG, Manchester City, Chelsea và Real Madrid chính thức ghi tên mình vào 4 đội mạnh nhất mùa bóng này.

Với hai cặp đá bán kết xác định: Paris SG - Manchester City và Chelsea - Real Madrid, người hâm mộ có thể hình dung đến trận thư hùng cuối cùng của mùa giải tại châu Âu năm nay nhiều khả năng sẽ diễn ra giữa Real Madrid - một “ông kẹ” giàu thành tích nhất lịch sử nơi đấu trường Champions League (tiền thân là Cup C1) với 13 lần đăng quang và Paris SG - một CLB chưa bao giờ giành cúp.

* Paris SG - Manchester City: Kỳ phùng địch thủ

Hẳn nhiều người sẽ có chút tiếc nuối khi cặp đá bán kết thứ nhất giữa Paris SG - Manchester City lẽ ra phải là... trận chung kết năm nay, xét trên thực lực và phong độ của hai đội. Rõ ràng Paris SG và Manchester City đều đá quá hay suốt thời gian qua tại Champions League.

Đại diện nước Anh Man City đang là cỗ máy hoàn hảo (nắm gần chắc danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng mùa này), với dấu ấn sức trẻ từ ngôi sao 20 tuổi đang lên Phil Foden (ghi hai bàn trong cả hai trận tứ kết - được HLV Pep Guardiola ca ngợi là cầu thủ “luôn nỗ lực tạo ra sự khác biệt”). Còn nhà vô địch Pháp Paris SG đang tràn trề khát vọng không chỉ lọt vào trận chung kết Champions League để tái lập thành tích như năm ngoái mà còn phải lên ngôi vương ở châu Âu theo kỳ vọng to lớn của các ông chủ đội bóng đến từ Qatar.

Paris SG cho dù thua Bayern Munich ở trận lượt về nhưng vẫn biến đội bóng Đức bách chiến bách thắng năm ngoái trở thành cựu vương. Cả châu Âu đang nhìn về các hoàng tử thành Paris với cặp mắt nể sợ khi HLV Pochettino đã xây dựng một tập thể Paris SG trưởng thành hơn bao giờ hết.

Sức mạnh của Paris khi vào bán kết vẫn là hàng công (đã ghi trên 100 bàn thắng ở mọi đấu trường mùa này) với bộ “song sát” Neymar - Mbappé.

Nếu như Neymar đang thăng hoa cuối mùa giải bằng tài đi bóng lắt léo đã thành thương hiệu thì Mbappé cho thấy sức trẻ và tốc độ là vũ khí lợi hại của anh như thế nào. Với 8 bàn đã ghi được tại Champions League mùa này, Kylian Mbappé tràn trề hy vọng đoạt chức vua phá lưới bởi cầu thủ đang xếp trên anh 2 bàn là Erling Haaland đã bị loại khỏi cuộc chơi cùng Dortmund.

* Chelsea - Real Madrid: 50-50?

HLV Thomas Tuchel từng nói ông thích Chelsea đụng Real Madrid tại bán kết và kết quả là “cầu được ước thấy”. Đội bóng của ông sẽ tranh tài với đại diện Tây Ban Nha tại cặp bán kết Champions League thứ hai để tranh suất vào chung kết. Chelsea đang hân hoan vì họ vừa lập kỷ lục là đội bóng Anh lọt vào bán kết Champions League nhiều hơn bất kỳ CLB Anh nào khác (8 lần - trong đó về nhì năm 2008 và vô địch năm 2012).

Hàng thủ đã cải thiện, hàng công kết hợp giữa kinh nghiệm (của Giroud) và sức trẻ (của Pulisic, Havertz), Chelsea “không nên sợ hãi trước một Real già cỗi” - trang tin Bóng đá London ngày 14-4 viết. Trang này phân tích điểm yếu của đoàn quân galactico mà HLV Zidane đang dẫn dắt là các trụ cột như Luka Modric (35 tuổi), Karim Benzema (33 tuổi)... đã chậm lại; Sergio Ramos (35 tuổi) vẫn thi đấu chắc chắn nhưng không phải là không thể xuyên thủng.

Eden Hazard, từng là trụ cột của Chelsea trước khi chuyển sang Real và sa sút phong độ không phanh kể từ đó, có thể sẽ không có cơ hội đối đầu các đồng đội cũ ở bán kết Champions League vì chấn thương. Nhưng Courtois, Nacho và Militao đang chơi rất hay cho Real và HLV Zidane cũng bày tỏ rằng ông “tự hào về đội bóng của mình” khi vượt qua Liverpool ở tứ kết.

Cũng thật ngẫu nhiên là Chelsea chưa bao giờ thua Real trong một trận đấu chính thức nào trong lịch sử. Cuộc gặp gỡ gần nhất đã hơn 22 năm, chính là trận Siêu cúp UEFA 1998 khi Chelsea đá bại Real với tỷ số 1-0 để giành chức vô địch. Tất nhiên trong bóng đá thì những thống kê quá khứ chỉ có giá trị tham khảo, song với tình hình Chelsea và Real Madrid hiện tại, có lẽ cơ hội trước giờ bóng lăn cho cả hai là cân bằng 50-50.

Vòng bán kết Champions League diễn ra các trận lượt đi ngày 27-4 và lượt về ngày 4-5.

Bửu Tín

Tin xem nhiều