Báo Đồng Nai điện tử
En

Bồi bàn robot ở Saudi Arabia

08:05, 01/05/2021

(ĐN)- Restaurant Robot - tên của một nhà hàng ở trung tâm TP.Jazan (Saudi Arabia) cho thấy người phục vụ ở đây là robot. Mỗi robot được lập trình trí thông minh nhân tạo tinh vi, bộ nhớ đều có bản đồ nội thất của nhà hàng và vị trí từng bàn.

(ĐN)- Restaurant Robot - tên của một nhà hàng ở trung tâm TP.Jazan (Saudi Arabia) cho thấy người phục vụ ở đây là robot. Mỗi robot được lập trình trí thông minh nhân tạo tinh vi, bộ nhớ đều có bản đồ nội thất của nhà hàng và vị trí từng bàn. Khi robot đến, khách hàng có thể lấy thức ăn và ra lệnh cho robot rời đi. Nội thất nhà hàng được trang bị các cảm biến đặt ở vị trí thích hợp cho phép 6 robot di chuyển và lấy các món ăn châu Á để giao cho khách hàng quen. Nhờ cảm biến, robot có thể cảm nhận được bất cứ thứ gì gần chúng, cho phép chúng dừng bước hoặc thay đổi tuyến đường cho phù hợp. Cách kinh doanh này được thiết lập như một biện pháp để giảm sự tiếp xúc của con người trong đại dịch Covid-19, nhưng thu hút sự chú ý của khách hàng.

Robot hình nhân phục vụ tại Restaurant Robot ở trung tâm TP.Jazan, Saudi Arabia
Robot hình nhân phục vụ tại Restaurant Robot ở trung tâm TP.Jazan, Saudi Arabia

Nữ kỹ sư trẻ Reham Omar - người đã thiết kế hệ thống robot của Restaurant Robot cho biết, ý tưởng này được phát triển bằng cách rút kinh nghiệm của các quốc gia khác và với sự hỗ trợ của Chính phủ Saudi Arabia cho ngành Công nghiệp thực phẩm. Các nền văn hóa đang thay đổi và mọi người ham khám phá các công nghệ mới để có thể cải thiện chất lượng cuộc sống.

M.H

(biên dịch theo arabnews.com)

Tin xem nhiều