Báo Đồng Nai điện tử
En

Đến tận làng bè tuyên truyền bầu cử

10:05, 15/05/2021

Trong thời điểm chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày hội non sông, công tác tuyên truyền càng trở nên gấp rút và được từng địa phương đẩy mạnh, nhất là ở khu vực làng bè thuộc các xã La Ngà, Phú Ngọc (H.Định Quán).

Trong thời điểm chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày hội non sông, công tác tuyên truyền càng trở nên gấp rút và được từng địa phương đẩy mạnh, nhất là ở khu vực làng bè thuộc các xã La Ngà, Phú Ngọc (H.Định Quán).

Đoàn công tác của H.Định Quán, xã La Ngà, Phú Ngọc gặp gỡ tuyên truyền bầu cử trên từng nhà bè. Ảnh: Văn Truyên
Đoàn công tác của H.Định Quán, xã La Ngà, Phú Ngọc gặp gỡ tuyên truyền bầu cử trên từng nhà bè. Ảnh: Văn Truyên

Với phương châm: Dân ở đâu thì tìm đến đó tuyên truyền. Do vậy mà dù việc tuyên truyền trên sông nước gặp nhiều khó khăn, bất tiện so với trên đất liền song những cán bộ từ huyện đến xã, ấp đều cố gắng đến với người dân để tuyên truyền thông tin về bầu cử.

* Đến từng nhà bè

Ông Nguyễn Đoàn Vũ, Phó chủ tịch UBND xã La Ngà cho biết, ở khu nhà bè người dân theo con nước làm nghề cá trên sông La Ngà, hồ Trị An và lệch giờ nhau nên khó tập trung bà con. Do vậy, ngoài việc cho thuyền lớn chạy dọc phát loa như xe tuyên truyền lưu động trên đất liền thì phải dùng thêm thuyền nhỏ đến với các hộ nhà bè có cử tri đi bầu.

Cũng theo ông Vũ, mỗi chuyến tuyên truyền trên sông không dễ để thực hiện vì cần có phương tiện phù hợp. Trong mỗi chuyến tuyên truyền, thành viên của các xã, huyện đều cố gắng truyền đạt nội dung đến nhiều người dân. Việc ăn nghỉ được thực hiện ngay trên thuyền để tranh thủ thời gian.

Khi người dân trở về nhà sau khi đánh bắt và buôn bán cá vào buổi sáng, đoàn công tác do ông Trần Nam Biên, Phó chủ tịch UBND H.Định Quán cùng lãnh đạo các phòng, ban của huyện và 2 xã La Ngà, Phú Ngọc chia thành nhiều tốp nhỏ rời thuyền lớn theo ca nô len lỏi đến những nhà bè lớn là các tiệm tạp hóa, điểm mua bán dụng cụ nghề cá để gặp gỡ người dân.

Khi tiếp xúc tuyên truyền, đoàn công tác của huyện, xã tập trung lưu ý người dân ghi nhớ về thời gian, địa điểm bỏ phiếu. Hướng dẫn bà con cách thức thực hiện bỏ phiếu đúng quy định. Trong ngày bỏ phiếu bà con tự giác nhắc nhau tham gia thực hiện quyền công dân đầy đủ. Đặc biệt, khi đến điểm bỏ phiếu cần mang khẩu trang, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Minh (ngụ ấp 5, xã La Ngà) cho hay, dù công việc chính của hai vợ chồng ông diễn ra trên sông nước vào thời điểm từ khuya đến gần trưa song cả 2 sẽ cố gắng cùng bà con làng bè sắp xếp công việc để đi bầu sớm nhằm đáp lại công sức về tận làng bè, đến từng nhà bè tuyên truyền của chính quyền các cấp.

* Người dân phấn khởi

Ông Huỳnh Minh Sang (ngụ ấp 1, xã Phú Ngọc) vui mừng cho biết: “Trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, vợ chồng tôi tiếp tục đủ điều kiện để trở thành cử tri đi bầu. Ngoài ra, gia đình có thêm người con trai lớn đủ tiêu chuẩn trở thành cử tri thực hiện quyền công dân. Đây là niềm vui có nhiều ý nghĩa với gia đình”.

Cùng với đó, bà con làng bè cũng gửi gắm nhiều mong ước về kỳ bầu cử sắp đến sẽ tìm ra những người tiêu biểu về tài, đức. Bà Nguyễn Thị Thiệt (70 tuổi, ngụ trên nhà bè thuộc xã Phú Ngọc) nói: “Trước đây tôi đây từ nước ngoài về không biết mặt chữ. Khi mới về lạ nước lạ cái nhưng được chính quyền quan tâm rất nhiều về đời sống. Sau này, lứa con cháu ra đời được Nhà nước quan tâm để đến trường, chăm sóc sức khỏe. Mới đây, để tránh tình trạng cá chết khi giao mùa, Nhà nước đã tìm chỗ rồi quy hoạch khu nuôi cá bè mới để dân đến ở, nuôi cá. Tôi mong rằng những người trúng cử trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tiếp tục dành sự quan tâm đến người dân, trong đó có bà con làng bè”.   

Theo ông Trần Nam Biên, Phó chủ tịch UBND H.Định Quán, từ nay đến trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, H.Định Quán sẽ tiếp tục phối hợp với 2 xã La Ngà và Phú Ngọc tổ chức các đợt tuyên truyền về bầu cử kết hợp với chủ trương di dời làng bè đến khu quy hoạch nhằm hạn chế thiệt hại cho người nuôi cá bè khi thời tiết chuyển mùa.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều