Báo Đồng Nai điện tử
En

Thầy trò HLV Park Hang-seo chớp cơ hội vàng World Cup trên đất UAE?

08:06, 05/06/2021

Đội tuyển bóng đá Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt có cơ hội vàng và "quyền tự quyết" khi thi đấu 3 trận còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 trước Indonesia, Malaysia và UAE. Mục tiêu của chúng ta là lần đầu tiên trong lịch sử có suất vào vòng 3 (vòng cuối cùng) của vòng loại giải vô địch bóng đá thế giới!

Đội tuyển bóng đá Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt có cơ hội vàng và “quyền tự quyết” khi thi đấu 3 trận còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 trước Indonesia, Malaysia và UAE. Mục tiêu của chúng ta là lần đầu tiên trong lịch sử có suất vào vòng 3 (vòng cuối cùng) của vòng loại giải vô địch bóng đá thế giới!

Văn Hậu nỗ lực tập luyện tại UAE. Ảnh: VFF
Văn Hậu nỗ lực tập luyện tại UAE. Ảnh: VFF

Để đạt được điều này, đội tuyển Việt Nam - hiện đang xếp nhất bảng G với 11 điểm sau 5 trận (hiệu số bàn thắng bại là 5-1), cần có thêm 7 điểm để nắm chắc tấm vé lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 mà không cần quan tâm đến bất cứ đối thủ hay điều gì khác trong bảng.

Có nghĩa là nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam phải thắng 2 trận đầu trước Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (ngày 11-6) và thủ hòa với đội chủ nhà đăng cai UAE (ngày 15-6). Việc lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng đồng nghĩa với một vé vào vòng chung kết Asian Cup 2023 cho đội tuyển Việt Nam - hiện vẫn đứng đầu khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng của FIFA (tháng 5-2021).

* Những thuận lợi

Hiện đang ở UAE, Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đánh giá: “Toàn đội Việt Nam đã và đang thể hiện quyết tâm cao kể từ khi bắt đầu tập trung đến nay, đồng thời cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể gặt hái sự thành công”.

Ông Tuấn cũng rất vui mừng khi các cổ động viên Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở UAE nếu đáp ứng điều kiện phòng dịch Covid-19 (đã tiêm vaccine phòng Covid-19 và có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước trận đấu) sẽ được vào sân Al Marktoum (Dubai) tiếp lửa cho đội tuyển. “Sự cổ vũ của khán giả là nguồn động lực quan trọng với đội tuyển Việt Nam” - ông Tuấn nói.

“Tôi xin gửi lời chúc đến đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu tốt ở vòng loại World Cup 2020 và mang niềm vui về cho đất nước và người hâm mộ!” - HLV trưởng CLB Viettel Trương Việt Hoàng chia sẻ.

Trong khi đó, một điều thuận lợi cho HLV Park Hang-seo và đội Việt Nam là sẽ xem được phong độ mạnh yếu và kết quả của các đối thủ trong bảng ở lượt trận ngày 3-6 khi UAE gặp Malaysia và Indonesia gặp Thái Lan. Các trận đấu này cực kỳ quan trọng ở giá trị tham khảo bởi các đội tuyển “xuất đầu lộ diện” trở lại sau rất nhiều tháng ngày “không thấy tăm hơi” vì Covid-19. Từ đây, ông thầy người Hàn cùng Ban huấn luyện sẽ đề ra những đấu pháp hợp lý cho đội Việt Nam.

Trước và sau trận giao hữu được cho là “hòa may mắn” trước đội tuyển Jordan (1-1), các tuyển thủ Việt Nam được ông Park Hang-seo cho tăng khối lượng tập luyện và cường độ vận động nhiều với mục đích nâng cao thể lực và sức bền cho các học trò. Bởi ai cũng hiểu, thi đấu dưới điều kiện thời tiết nóng bức mùa hè ở UAE dễ làm hao mòn sức lực như thế nào trong 90 phút. Tại UAE, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng thừa nhận điều này: “HLV Park Hang-seo rất coi trọng vấn đề cải thiện nền tảng thể lực cho chúng tôi”.

* Đội hình nhiều hy vọng

Về đội hình, ông Park Hang-seo nhiều khả năng để thủ thành dạn dày kinh nghiệm Bùi Tấn Trường bắt chính trong trận ra quân gặp Indonesia, tuy nhiên ông cũng có thể để thủ môn trẻ Văn Toản bắt trận kế. “Tôi tự tin vào bản thân và sẽ nỗ lực hết mình” - Bùi Tấn Trường phát biểu.

Văn Toàn trong trận giao hữu với Jordan tại UAE. Ảnh: VFF
Văn Toàn trong trận giao hữu với Jordan tại UAE. Ảnh: VFF

Ở hệ thống phòng ngự, chắc chắn với tính cách “ăn chắc mặc bền” của mình, ông Park sẽ tiếp tục tín nhiệm những “học trò cưng” lâu nay như: Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (cặp đôi từ Viettel), kế đến là Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (cặp đôi Hoàng Anh Gia Lai); Thành Chung và Bùi Hoàng Việt Anh (cặp đôi Hà Nội)… Nhân vật được rất nhiều quan tâm, bàn tán chính là hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu khi anh cho biết: “Đầu gối tôi đã ổn định”. Việc sử dụng Hậu hay không có thể là một ẩn số giờ chót của ông Park một khi anh bình phục chấn thương 100%.

Ở khu trung tuyến, đội tuyển hiện quy tụ một “thế hệ vàng” đã từng “vào sinh ra tử”, có nhiều vinh quang kể từ chiếc huy chương bạc Giải U.23 châu Á ở Thường Châu (Trung Quốc, 2017) đến huy chương vàng SEA Games 30 năm 2019. Người hâm mộ có thể đặt niềm tin vào bộ khung của Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương… gắn bó với nhau một thời gian dài trong màu áo đội tuyển.

Với hàng công, có thể nói chưa bao giờ như bây giờ đội tuyển Việt Nam sở hữu nhiều chân sút vào độ chín và phong độ tốt như hiện nay với: Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh… Hà Đức Chinh và Phan Văn Đức có thể dự bị nhưng họ cũng không quá cách biệt với đồng đội đá chính là bao. Tiết lộ với báo giới, Văn Toàn cho biết anh và các chân sút của đội tuyển được thầy Park yêu cầu phải cải thiện khả năng dứt điểm trong những ngày tập luyện cao điểm ở UAE.

Trao đổi với Đồng Nai cuối tuần ngày 3-6, HLV trưởng CLB Viettel Trương Việt Hoàng rất hào hứng và ông mong mỏi các học trò của mình ở CLB Viettel lên tuyển như: trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Thanh Bình, tiền vệ Trọng Hoàng, Hoàng Đức (Viettel) “luôn vững vàng thể hiện tinh thần người lính khi được vào sân và hãy thi đấu cống hiến hết mình”.

Lâm Ti Phông, từng là tuyển thủ đội tuyển U.19 và U.23 Việt Nam và hiện là tiền vệ CLB TP.HCM, nói với Đồng Nai cuối tuần: “Cũng như bao người khác, tôi đặt niềm tin tưởng vào khả năng hiện tại của tất cả tuyển thủ mà ông Park Hang-seo đã chọn lựa kỹ. Tôi sẽ theo dõi các trận đấu của đội tuyển và cổ vũ từ quê nhà”.

“Tôi xin chúc tất cả các thành viên của đội tuyển có sức khỏe và tinh thần thật tốt để giành được những kết quả tốt nhất tại vòng loại World Cup 2022. Mong sao đội tuyển dành được tấm vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup” - Lâm Ti Phông bày tỏ.

Bửu Tín

Tin xem nhiều