Báo Đồng Nai điện tử
En

Có những hy sinh...

09:07, 10/07/2021

Những ngày này, cả nước đang căng mình trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, ở một số tỉnh, thành phía Nam, trong đó có Đồng Nai, số ca dương tính với SARS-CoV-2, lượng người phải đi cách ly tập trung, cách ly tại nhà, khu vực bị phong tỏa... ngày càng gia tăng, gây rất nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch.

Những ngày này, cả nước đang căng mình trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, ở một số tỉnh, thành phía Nam, trong đó có Đồng Nai, số ca dương tính với SARS-CoV-2, lượng người phải đi cách ly tập trung, cách ly tại nhà, khu vực bị phong tỏa... ngày càng gia tăng, gây rất nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch. Một lần nữa, lực lượng trên tuyến đầu chống dịch lại phải “lăn xả” làm nhiệm vụ, không có ngày nghỉ, hy sinh hạnh phúc riêng tư vì sự bình yên, an toàn của người dân.

Không thể kể hết khối lượng công việc và sự hy sinh thầm lặng của lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, nhất là với những nhân viên y tế đang trực tiếp làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 hay truy vết, lấy mẫu để khoanh vùng, dập dịch. Dịch càng lây lan nhanh họ lại càng phải làm việc với tinh thần thần tốc, quyết liệt để ngăn chặn. Nhiều người trong số họ cả tháng trời không được về nhà, không được gặp mặt người thân. Thậm chí khi gia đình có hiếu sự cũng đành gạt nước mắt, nén đau thương ở lại để tiếp tục “chiến đấu”.

Dù chịu nhiều thiệt thòi nhưng những chiến sĩ áo trắng vẫn không nề hà, sẵn sàng xông pha bất cứ đâu khi Tổ quốc cần. Nhiều người sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở địa phương còn tình nguyện lên đường đến vùng tâm dịch để chung tay cùng cả nước trong cuộc chiến với đại dịch. Từng đoàn bác sĩ, nhân viên y tế đã và đang đến với TP.HCM, Bình Dương, Long An… trong thời điểm cam go này, với một niềm tin son sắt: dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.

Tinh thần trách nhiệm và sự hy sinh to lớn của những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch được người dân cả nước ghi nhận và biết ơn sâu sắc. Và điều ai cũng mong muốn là sự hy sinh đó phải được bù đắp xứng đáng bằng chế độ lương, thưởng phù hợp với công sức họ đã bỏ ra. Đó không phải là đòi hỏi mà là việc nên làm, thể hiện sự quan tâm đối với những người đã không quản khó khăn, vất vả để ngày đêm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân, giúp họ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai - bệnh viện đầu tiên của tỉnh chuyển công năng sang điều trị bệnh nhân Covid-19 thời gian qua đã có những bác sĩ, nhân viên y tế xin nghỉ việc mà nguyên nhân chủ yếu vẫn là thu nhập thấp, không đảm bảo cuộc sống. Đây là điều đã được lãnh đạo ngành Y tế dự báo từ trước do khi chuyển đổi, bệnh viện sẽ mất đi nguồn thu từ khối dịch vụ, kéo theo thu nhập của bác sĩ, nhân viên giảm theo. Đến nay, vẫn chưa có giải pháp nào để có thể giải quyết vấn đề này nhằm nâng cao mức thu nhập của bác sĩ, nhân viên của bệnh viện. Vì vậy, nỗi lo lắng về việc bác sĩ, nhân viên y tế tiếp tục nghỉ việc trong thời điểm “nước sôi lửa bỏng” luôn hiện hữu.

Áp lực càng nhiều, khối lượng công việc càng lớn, sự hy sinh càng khó nói hết thành lời. Vì vậy, các chiến sĩ áo trắng xứng đáng được nhận những chế độ, chính sách hợp lý cùng sự động viên, khích lệ kịp thời để tiếp tục với cuộc chiến đang bước vào giai đoạn cam go, quyết liệt…

Minh Ngọc

Tin xem nhiều