Báo Đồng Nai điện tử
En

Độc lạ nhà trên cây trên thế giới

08:07, 03/07/2021

Từ khu rừng Bắc cực của Thụy Điển, vùng đồng cỏ khô châu Phi đến khu rừng nhiệt đới của Peru..., những ngôi nhà được thiết kế trên cây, trong rừng đều mang đến sự giao thoa tuyệt vời, thú vị giữa đất - trời, con người - thiên nhiên - động vật hoang dã…

Từ khu rừng Bắc cực của Thụy Điển, vùng đồng cỏ khô châu Phi đến khu rừng nhiệt đới của Peru..., những ngôi nhà được thiết kế trên cây, trong rừng đều mang đến sự giao thoa tuyệt vời, thú vị giữa đất - trời, con người - thiên nhiên - động vật hoang dã…

* Nam Phi

Tọa lạc ở trung tâm Công viên quốc gia Kruger, Chalkey Treehouse được thiết kế như một căn phòng treo, gắn liền với cây họ trâm bầu có tuổi đời hàng thế kỷ; được trang bị chiếc giường đôi sang trọng với màn phủ chống muỗi. Vào ban đêm, Chalkey Treehouse trở nên huyền ảo bởi ánh sáng dịu nhẹ của những chiếc đèn lồng với sự giao thoa của đất - trời; bên trên là những vì sao lấp lánh, bên dưới là các loài động vật hoang dã của châu Phi.

* Thụy Điển

Nằm sâu trong một khu rừng ở tỉnh Lapland, Treehotel có tính năng như khách sạn, gồm 6 ngôi nhà trên cây với hình dáng độc đáo, khác biệt như: hình khối trong suốt, UFO, tổ chim, ca bin..., cao từ 4-6m so với mặt đất và có tầm nhìn hướng ra những khu rừng của Thung lũng sông Lule. Từ ngôi nhà hình khối trong suốt gần như vô hình phản chiếu vẻ đẹp thiên nhiên xung quanh đến ngôi nhà được thiết kế như UFO đang hạ cánh giữa rừng cây… giúp du khách trải nghiệm vẻ đẹp của thiên nhiên.

* Bồ Đào Nha

Pedra Salgadas Spa & Nature Park là một khu nghỉ dưỡng, spa, chăm sóc sức khỏe luôn thu hút một lượng khách lớn, kể cả giới quý tộc trong suốt 100 năm qua. Gần đây, Pedra Salgadas vừa mở rộng kinh doanh thêm mô hình nhà trên cây nhằm mang lại cảm giác yên bình và thư giãn cho du khách, phù hợp với những liệu pháp phục hồi sức khỏe. Nó được làm từ các vật liệu thô như đá phiến, gỗ, mang nét hiện đại nhưng hài hòa với môi trường thiên nhiên.

* Vương quốc Anh

Giáp với khu rừng cổ thụ The Hudnalls, Hudnalls Hideout nằm trong một khu rừng tư nhân hơn 8 ngàn m2, là nơi hoàn hảo để du khách tạm tách mình ra khỏi thế giới ồn ã, bận rộn; không có sự phân tâm trong cuộc sống hiện đại với thiết bị công nghệ và tivi. Trải nghiệm sống ở ngôi nhà trên cây, du khách hoàn toàn đắm mình với thiên nhiên và thoải mái cắm trại trên đồng hoa tuyệt đẹp với “người hàng xóm” là những chú hươu, lửng, sóc, cáo… cũng như các loài chim như: cú mèo, gõ kiến…

* Mỹ

Có lẽ quần thể nhà trên cây California’s Big Sur có hình dạng “vách đá” duy nhất trên thế giới, giữa khu rừng gỗ đỏ, du khách có thể ngắm những ngọn núi ngoạn mục và đại dương. Với hình dạng tam giác, mỗi ngôi nhà đều có một giường cỡ lớn, chỗ ngồi bên cửa sổ, bàn làm việc, lò sưởi và cửa sổ trần để du khách có thể ngắm sao từ giường vào mỗi buổi tối cũng như tận hưởng tất cả các tiện nghi mà khách sạn mang lại.

* Tanzania

Nép mình trong những tán cây tại một khu rừng gỗ gụ cổ kính, andBeyond Lake Manyara Tree Lodge gồm 9 ngôi nhà sàn trên cây sang trọng với kiến trúc riêng biệt. Điểm chung của các ngôi nhà này là được làm từ gỗ tại địa phương và lá cọ makuti, đồng thời được thiết kế để giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường. Các ngôi nhà này hòa hợp tuyệt vời với cảnh sắc thiên nhiên đặc biệt của vùng: hồ nước ngọt Rift Valley, rừng cây rậm rạp và sườn núi dốc.

* Pháp

6 ngôi nhà trên cây của Khách sạn Chateaux dans les Arbres ở vùng Aquitaine được lấy cảm hứng từ những tòa lâu đài của vùng Dordogne gần đó, phản ánh một phần lịch sử địa phương khi nơi đây từng là một thành trì thời phong kiến. Với thiết kế sang trọng, đặc trưng gồm ngọn tháp và tháp pháo, cũng như được trang bị một bể sục ngoài trời để tăng phần xa hoa, giới kiến trúc sư luôn tự hào về lối kiến trúc kiểu Pháp. Những “lâu đài” trên cây này là sự lựa chọn hoàn hảo để du khách vừa có thể nhìn ngắm cảnh sắc thiên nhiên cũng như tận hưởng sự tinh tế, tiện nghi của cơ sở vật chất.

* Peru

Treehouse Lodge tọa lạc tại ngã ba của 2 dòng sông Yarapa và Cumaceba, trung tâm của rừng nhiệt đới Amazon, gồm 12 ngôi nhà trên cây được bài trí sang trọng. Du khách có thể trải nghiệm giấc ngủ trên những ngọn cây trong rừng và mỗi sáng thức dậy cùng những bầy khỉ và chim chóc. Được bao quanh bởi Khu Bảo tồn quốc gia Pacaya-Samiria xinh đẹp, du khách có cơ hội đi bộ trong rừng Amazon cùng hướng dẫn viên, đi bơi, câu cá piranha (còn được gọi là cá hổ, cá răng đao) hay bắt gặp những động vật hiền lành, đáng yêu như cá heo sông (còn được gọi là cá heo Amazon) hay con lười.

* Costa Rica

Không kém phần độc đáo là ngôi nhà được làm bằng thân máy bay Boeing 727, nằm gọn trong khu rừng nhiệt đới ven biển Thái Bình Dương tại Công viên quốc gia Manuel Antonio - nơi có số lượng khỉ còn nhiều hơn sự có mặt của con người. Hãng hàng không Nam Phi và Hãng hàng không Avianca từng sử dụng chiếc máy bay này và hạ cánh tại đây có chủ ý. Nội thất bên trong máy bay được trang trí bằng gỗ tếch Indonesia, gồm 2 phòng ngủ và sân hiên nhìn ra đại dương.

Minh Huyền (biên dịch theo wanderland.co.uk)

Tin xem nhiều