Báo Đồng Nai điện tử
En

Xóa khoảng cách ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học

09:07, 09/07/2021

Sự phủ sóng rộng khắp của internet đã dần xóa nhòa khoảng cách về việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy học giữa các giáo viên "trường làng" với các giáo viên ở khu vực đô thị.

Sự phủ sóng rộng khắp của internet đã dần xóa nhòa khoảng cách về việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy học giữa các giáo viên “trường làng” với các giáo viên ở khu vực đô thị. Điểm tiên quyết dẫn đến sự thành công trong ứng dụng CNTT không nằm ở cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc nữa mà chính là nhiệt huyết, sự say mê tìm tòi, khám phá, học hỏi của chính giáo viên.

Thực tế đã chứng minh điều này. Trong nhiều năm qua, hội thi Giáo viên giỏi ứng dụng CNTT tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận nhiều giáo viên vùng sâu, vùng xa đạt danh hiệu cao nhất. Để có được phần thưởng đó, các giáo viên đều phải mất nhiều thời gian, công sức để tự học.

Ngày nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ dạy học đã ra đời giúp giáo viên mang đến cho học sinh những tiết học sôi động, hấp dẫn. Nhiều phần mềm, tài nguyên giáo dục được cung cấp miễn phí. Đặc biệt, với việc ứng dụng CNTT, giáo viên sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc dạy học tích hợp, liên môn. Điều này hoàn toàn phù hợp với đổi mới giáo dục hiện nay.

Trên các diễn đàn giáo viên sáng tạo, giáo viên ứng dụng CNTT, giáo viên môn Khoa học tự nhiên… không khó để tìm thấy các bài chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng của giáo viên ở mọi miền đất nước. Vì thế, chỉ cần có tâm huyết, chịu khó đầu tư thời gian để tự học và thực hành, trải nghiệm thì mọi giáo viên đều có thể nâng cao khả năng ứng dụng CNTT của chính mình.

Tường Vi

 

Tin xem nhiều