Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảo trợ cho trẻ mồ côi đến trường thời Covid-19

07:08, 28/08/2021

Hoa hậu H'Hen Niê, Hoa hậu Phan Ngọc Diễm, NSƯT Tuyết Thu, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Phương Thanh, diễn viên Diệu Nhi… cùng rất nhiều nghệ sĩ khác chung tay với các nhà hảo tâm bảo trợ cho các em thiếu nhi mồ côi gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19.

Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Phan Ngọc Diễm, NSƯT Tuyết Thu, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Phương Thanh, diễn viên Diệu Nhi… cùng rất nhiều nghệ sĩ khác chung tay với các nhà hảo tâm bảo trợ cho các em thiếu nhi mồ côi gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19.

MC Quỳnh Hoa tặng học bổng cho học sinh Nguyễn Đào Nhật Nam (ở TP.Thủ Đức, TP.HCM) - một trong 2 em được nghệ sĩ này nhận bảo trợ học phí đến năm lớp 12
MC Quỳnh Hoa tặng học bổng cho học sinh Nguyễn Đào Nhật Nam (ở TP.Thủ Đức, TP.HCM) - một trong 2 em được nghệ sĩ này nhận bảo trợ học phí đến năm lớp 12

Giữa những ngày TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ như: Bình Dương, Đồng Nai… đang căng mình chống Covid-19 bùng phát đợt 4, chiến dịch bảo trợ học tập cho các thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đã được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM và Hội đồng Đội TP.HCM khởi xướng. Chương trình đã nhanh chóng lan tỏa và nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của nhiều văn nghệ sĩ, các cá nhân, tổ chức giàu lòng hảo tâm chung tay đóng góp.

* Xoa dịu nỗi mất mát

Với việc đón nhận sự bảo trợ thông qua các suất học bổng từ nay cho đến khi học đến lớp 12 (18 tuổi), các em thiếu nhi sẽ vơi bớt nỗi đau mất mát người thân và hoàn cảnh bơ vơ, đồng thời có sự chuẩn bị tốt cho niên học mới 2021-2022, để hành trình học tập không bị gãy gánh. Mỗi nhà hảo tâm nhận bảo trợ sẽ hỗ trợ học phí 3 triệu đồng/năm học cho các em. Họ cũng có thể tặng thêm đồ dùng học tập, phương tiện đến trường hoặc các tài trợ khác nhau tùy điều kiện và tấm lòng của mình.

Hoa hậu H’Hen Niê trao học bổng tại nơi ở của bé Huỳnh Tấn Phát (học sinh lớp 3, có mẹ vừa qua đời vì Covid-19)
Hoa hậu H’Hen Niê trao học bổng tại nơi ở của bé Huỳnh Tấn Phát (học sinh lớp 3, có mẹ vừa qua đời vì Covid-19)

Nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ niềm xúc động trước các hoàn cảnh trẻ em có người thân qua đời vì Covid-19 và đồng lòng hưởng ứng việc chung tay bảo trợ nhằm tiếp thêm động lực cho các em. “Tình yêu và đoàn kết chính là sức mạnh, động lực giúp chúng ta cùng nắm tay nhau vượt qua đại dịch” - chị Nguyễn Ngọc Nhung, Phó chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM, cảm động nói.

* Chung tay vì ngày mai

“Khi xem phóng sự do nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ (Hòa Yên, Hồ Minh Khang, Quốc Bình...) thực hiện và phát trên mạng trong chương trình Thành phố18h, nhiều người mắt đỏ hoe” - MC Quỳnh Hoa trải lòng. Chị chính là một trong những nghệ sĩ đầu tiên nhanh chóng đồng hành hỗ trợ các phần học bổng trao tận tay các em học sinh tại nơi cư trú.

Hoa hậu H’Hen Niê, Phan Ngọc Diễm, á hậu Mâu Thủy; đạo diễn Ngọc Hùng, Bảo Quyên, Hồng Tú; MC Quỳnh Hoa; ca sĩ Phương Thanh, Quốc Đại, Ngô Kiến Huy; diễn viên Mai Thu Huyền, Tiến Luật - Thu Trang, Diệu Nhi, Khả Như, Puka, Minh Dự, Huỳnh Lập; nhà thiết kế Đặng Trọng Minh Châu, TS tâm lý Tô Nhi A… cũng hưởng ứng tích cực cho chiến dịch thiện nguyện đặc biệt này.

NSƯT Tuyết Thu cùng gia đình mình đã nhận bảo trợ 5 học sinh. Diễn viên Diệu Nhi cảm động sau khi xem những đoạn clip ghi hình hoàn cảnh gia đình neo đơn và đáng thương của các em và quyết định góp tay tài trợ. Các suất học bổng của Diệu Nhi đã được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM và Hội đồng Đội Thành phố đại diện trao tận tay cho các em thiếu nhi ngày 22-8.

Rất nhiều trường hợp các em có cha (mẹ) mất do dịch Covid 19 đã khiến chúng ta không khỏi xót xa. Không ít người đã đặt ra câu hỏi: Các em còn rất nhỏ, liệu mai này như thế nào? Ai sẽ lo cho các em chiếc áo? Ai sẽ giúp các em đến trường? Ai sẽ thay cha mẹ để bảo bọc và yêu thương các em?” - MC Quỳnh Hoa chia sẻ.

Long Khánh

Tin xem nhiều