Báo Đồng Nai điện tử
En

Kyo York hát Sài Gòn thương

08:08, 28/08/2021

"Sài Gòn thương! Thương Cha, ôm con thức trắng đêm thâu Mẹ mang trái tim nhiệm mầu, để xua hết bao u sầu. Sài Gòn thương, thương sớt vui buồn cho nhau..." - ca sĩ người Mỹ Kyo York vừa gửi tiếng hát của mình qua ca khúc mới nhất về chủ đề vượt qua khó khăn thời Covid-19.

“Sài Gòn thương! Thương Cha, ôm con thức trắng đêm thâu Mẹ mang trái tim nhiệm mầu, để xua hết bao u sầu. Sài Gòn thương, thương sớt vui buồn cho nhau...” - ca sĩ người Mỹ Kyo York vừa gửi tiếng hát của mình qua ca khúc mới nhất về chủ đề vượt qua khó khăn thời Covid-19.

Kyo York và MV Sài Gòn thương
Kyo York và MV Sài Gòn thương

Ca sĩ Kyo York vừa ra mắt MV Sài Gòn thương ngày 20-8. Bài hát do nhạc sĩ Khúc Đạo Minh sáng tác mang âm hưởng dân ca, được dàn dựng khá độc đáo với bộ tranh vẽ “thời giãn cách Covid-19” của họa sĩ Lê Sa Long. Điều này tạo sự khác biệt và mới lạ trong các MV được trình làng trong thời dịch bệnh. Đặc biệt, nhiều người xem MV Sài Gòn thương đã bày tỏ niềm xúc động “rưng rưng” với lời ca và hình ảnh được vẽ tuyệt đẹp.

* Rơi nước mắt khi hát

“Với Sài Gòn-TP.HCM, Kyo cũng là một người con phương xa đến lập nghiệp. Nên đây cũng là nỗi lòng, là tình yêu thương mà Kyo muốn gửi gắm chia sẻ đến thành phố cũng như đến với tất cả những ai đã và đang gắn bó với vùng đất này” - ca sĩ Kyo York mở đầu cuộc trò chuyện với Đồng Nai cuối tuần ngày 25-8.

“Sài Gòn thương, thương sớt vui buồn cho nhau. Những khó khăn sẽ vượt mau. Tình người vẫn luôn thấm sâu… Sài Gòn thương, ai đang nguy nan sẽ hết thở than. Sài Gòn thương, ai đang ly tan sớm được bình an” - lời ca khúc Sài Gòn thương.

“Khi bài hát ra mắt, Kyo rất vui khi nhận được sự ủng hộ của quý khán giả khắp cả nước lẫn nước ngoài. Đây là món quà tặng Sài Gòn và khi thấy nhiều khán giả ủng hộ thì thấy rõ sức ảnh hưởng của vùng đất này với người dân. Ai từng tới, du lịch hay sinh sống lập nghiệp nơi đây thì cũng phải thừa nhận về một “thành phố của những phép màu”. Kyo yêu TP.HCM như quê hương thứ 2 của mình vì đã sống ở đây cũng 8 năm” - Kyo York cho biết.

Ca sĩ kể lại rằng trong lúc thu âm ca khúc Sài Gòn thương trong căn phòng tại nhà chỉ bằng chiếc điện thoại di động, anh “đã rơi nước mắt nhiều lần”. Kyo hy vọng “những hình ảnh và giai điệu của ca khúc góp phần sẻ chia, xoa dịu những đau thương, mất mát, những tháng ngày khó khăn của bà con, người dân trong những ngày qua”.

Kyo cũng bày tỏ lòng cảm ơn sự nhiệt tình đồng hành của họa sĩ Lê Sa Long: “Anh Long là một họa sĩ tài ba và nặng tình với Sài Gòn nên đã vẽ nên những bức tranh rung động lòng người trong thời Covid-19. Kyo chân thành cảm ơn anh vì đã hết lòng chia sẻ những tác phẩm tuyệt đẹp cho một hành trình ý nghĩa”.

* “Chúng ta cố gắng vượt qua…”

Đó là niềm mong mỏi của Kyo York khi được hỏi anh mơ ước điều gì nhất trong hiện tại: “Nhìn những đau xót và sức ảnh hưởng xấu từ đại dịch thì Kyo thấy cảm thương lắm. Thương lắm những con người trong gian khó. Hy vọng mọi nơi sẽ mau bình phục và bình an trở lại”.

Với việc ra mắt ca khúc Sài Gòn thương, ca sĩ Kyo York còn phối hợp Khoa Du lịch và Việt Nam học - Trường đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU), cùng đồng hành để lập dự án “Quỹ Sài Gòn thương” với mục tiêu giúp đỡ và tiếp bước nhiều hoàn cảnh sinh viên gặp khó khăn ngặt nghèo trong và sau dịch. Theo đó các sinh viên vì nghèo khó nên có nguy cơ phải bỏ dở việc học giữa chừng sẽ được quỹ giúp đỡ. Trước khi “Quỹ Sài Gòn thương” ra đời, Khoa Du lịch và Việt Nam học đã sẻ chia hàng ngàn phần thực phẩm thiết yếu đến sinh viên khó khăn, sinh viên bị kẹt lại ở TP.HCM và những người khó khăn trong mùa dịch.

“Được góp phần nào đó để cùng hướng về một tương lai tươi đẹp cho những niềm hy vọng của các bạn sinh viên thì Kyo thấy rất ấm lòng. Sau khi hết dịch bệnh, các bạn sinh viên sẽ cố gắng học tập, trở thành những công dân tham gia hành trình phát triển quê hương” - Kyo bày tỏ.

Ngày 25-8, Sài Gòn thương có thêm một version (phiên bản) mới nhất với phần hát cover của ca sĩ Bảo Nghi (ảnh). Phiên bản này đã được đưa lên YouTube cho mọi khán giả thưởng thức qua mạng dễ dàng. Trong tà áo dài trắng, Bảo Nghi ngồi bên cửa sổ tại nhà để trình bày ca khúc này. Bảo Nghi là ca sĩ thường tham gia các chương trình thiện nguyện như Gắn kết yêu thương, Nơi về nương náu, được chọn là gương mặt đại diện cho bảng thiếu niên, thiếu nhi chương trình Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam 2019…

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều