Báo Đồng Nai điện tử
En

Manchester United và Chelsea thừa thắng xông lên

06:08, 20/08/2021

Sau khúc dạo đầu hấp dẫn, Giải Ngoại hạng Anh nối tiếp vòng hai với trận thư hùng đáng xem nhất giữa Chelsea và Arsenal (22 giờ 30 chủ nhật 22-8). Trong khi đó, "quỷ đỏ" Manchester United tiếp tục chứng tỏ tư thế ứng viên chức vô địch bằng trận gặp Southampton.

Sau khúc dạo đầu hấp dẫn, Giải Ngoại hạng Anh nối tiếp vòng hai với trận thư hùng đáng xem nhất giữa Chelsea và Arsenal (22 giờ 30 chủ nhật 22-8). Trong khi đó, “quỷ đỏ” Manchester United tiếp tục chứng tỏ tư thế ứng viên chức vô địch bằng trận gặp Southampton.

Bruno Fernandes (MU) dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 3 bàn thắng sau vòng 1. Ảnh: Reuters
Bruno Fernandes (MU) dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 3 bàn thắng sau vòng 1. Ảnh: Reuters

Premier League mùa này có sự mở màn đầy hấp dẫn trên sân cỏ (10 trận không có trận hòa nào và 34 bàn thắng được ghi) lẫn khán đài (khán giả đến chật các sân vận động như thời trước Covid-19). Manchester United, Chelsea và Liverpool khởi đầu như ý, chiếm ba vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 1. Trong khi nhà đương kim vô địch Manchester City lại sẩy chân trước Tottenham. Tất cả hứa hẹn lượt đấu thứ hai không kém phần sôi động.

* Ai cản được “Quỷ đỏ”?

Hẳn chưa phải là Southampton (đội đã thua Everton 1-3 trong trận đầu) rồi!

Với trận thắng Leeds giòn giã 5-1 ở vòng đầu tiên, Manchester United có khởi đầu mùa bóng mới không thể ngoạn mục hơn. Những người hâm mộ đội bóng thì hân hoan như thể MU vô địch, còn HLV Ole Gunnar Solskjaer hết lời ca ngợi các cầu thủ - đặc biệt là cặp “gà son” Bruno Fernandes (lập hattrick) và Paul Pogba (lập kỷ lục 4 lần kiến tạo thành bàn trong một trận).

“Man United là tập thể mà cầu thủ, khán giả và tất cả mọi người sát cánh bên nhau” - HLV OLE SOLSKJAER nói.

“Đây là đội bóng mà tôi mong muốn. Các cầu thủ chạy và tiến về phía trước. Họ có tinh thần đồng đội, được tiếp thêm lợi thế và bầu năng lượng từ người hâm mộ cổ vũ trên khán đài sau 18 tháng “kỳ lạ” đã qua (sự tương tác duy nhất dành cho người hâm mộ là thông qua phương tiện truyền thông và xem các trận đấu trên TV)” - Solskjaer nói với kênh BT Sport. Ông cho biết sau khi “nếm trải vị ngọt ngào của trận thắng đầu tay tạo nhiều động lực tích cực, các cầu thủ tiếp tục trở lại đường đua cho trận kế tiếp” (gặp Southampton).

Không ai nghi ngờ sức mạnh của MU, khi đội hình quỷ đỏ đã bổ sung những tân binh “bom tấn” chất lượng cao như Jadon Sancho hay Raphael Varane. Vấn đề chỉ là đội bóng nhiều fan này cần duy trì phong độ thật ổn định thay cho việc “trận hay trận dở” như mùa bóng vừa rồi. Việc thắng Southampton (20 giờ ngày 22-8) sẽ tiếp thêm niềm tin cho tư thế ứng viên chức vô địch mùa này của MU.

* Chelsea - Arsenal: Xanh át đỏ

Trận thua muối mặt trước tân binh mới lên hạng Brentford của các “pháo thủ” áo đỏ không chỉ đơn thuần là chuyện đánh mất 3 điểm đầu tiên, mà quan trọng là làm nhuệ khí Arsenal lao dốc. Đội bóng của HLV Mikel Arteta vẫn bất ổn với chuyện đi hay ở của Pierre-Emerick Aubameyang. Chân sút chủ lực sa sút phong độ khi chỉ ghi 10 bàn mùa trước và bị ốm nên không ra sân ở trận thua Brentford. Theo kênh ESPN, Arsenal đã bật đèn xanh cho Aubameyang ra đi. Một tin vui là tiền vệ người Thụy Sĩ chơi rất hay tại Euro 2020 Granit Xhaka vừa ký hợp đồng gia hạn với Arsenal đến năm 2024. Bao giờ thì Arsenal sẽ rũ bỏ hình ảnh bạc nhược của họ?

Nhà vô địch Champions League Chelsea rất mạnh
Nhà vô địch Champions League Chelsea rất mạnh

Trong khi đó, Chelsea thể hiện phong độ cao ngay từ đầu mùa với trận giành Siêu cúp châu Âu 2021 cũng như khai hội Premier League với chiến thắng dễ dàng và thuyết phục Crystal Palace 3-0. “The Blues” dĩ nhiên là ứng viên vô địch mùa này với dàn công vốn đã hùng hậu (Christian Pulisic, Kai Havertz, Timo Werner và Callum Hudson-Odoi) lại còn được bổ sung mẫu trung phong cắm “số 9” Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ tái ngộ đội bóng cũ với mức lương “khủng” kỷ lục cao nhất Chelsea lẫn Giải Ngoại hạng Anh mùa này (325 ngàn bảng/tuần).

Khác với giai đoạn từng khoác áo Chelsea nhưng không thành công (2011-2014), lần này Lukaku rất được kỳ vọng sẽ gánh vác khâu ghi bàn hiệu quả. Tất cả mọi ánh mắt đang trông chờ tay săn bàn 28 tuổi tại trận derby London rực lửa với Arsenal.

Bửu Tín

Tin xem nhiều