Báo Đồng Nai điện tử
En

Messi gây sốt khi ra sân đá cho Paris SG

07:08, 28/08/2021

Lúc 1 giờ 45 rạng sáng 30-8, không chỉ nước Pháp mà cả thế giới cũng hiếu kỳ hướng về sân Reims để theo dõi trận đấu giải Ligue 1 giữa Reims và Paris Saint-German. Lý do? Siêu sao Messi được cho là sẽ
ra sân lần đầu tiên trong màu áo CLB mới!

Lúc 1 giờ 45 rạng sáng 30-8, không chỉ nước Pháp mà cả thế giới cũng hiếu kỳ hướng về sân Reims để theo dõi trận đấu giải Ligue 1 giữa Reims và Paris Saint-German. Lý do? Siêu sao Messi được cho là sẽ
ra sân lần đầu tiên trong màu áo CLB mới!

Messi đang tạo nên cơn sốt cuồng nhiệt tại nước Pháp. Ảnh: Skysports
Messi đang tạo nên cơn sốt cuồng nhiệt tại nước Pháp. Ảnh: Skysports

Paris Saint-German (PSG) đang toàn thắng 3 lượt trận đầu tại Ligue 1, tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm tuyệt đối (10 bàn thắng, 5 bàn thua). Trong khi Reims đang xếp thứ… 12 với vỏn vẹn 3 điểm cho 3 trận đầu đều hòa. Một chiến thắng là dự báo trong tầm tay dành cho dàn hảo thủ PSG và chắc chắn các cầu thủ Reims phải áp dụng lối đá phòng ngự số đông.

* Tâm điểm Messi

Vậy nên mọi sự đón chờ đều hướng về Messi-mania (cơn sốt Messi). Sau các buổi tập với PSG, Messi đã đầy đủ thể lực để có thể xỏ giày ra sân trong trận đấu chính thức đầu tiên từ khi ký bản hợp đồng đình đám với PSG. Đây là CLB chuyên nghiệp thứ 2 trong cuộc đời cầu thủ của Messi sau 20 năm chơi cho Barcelona.

Sau lễ ra mắt hào nhoáng, kỷ lục 150 ngàn chiếc áo đấu bán sạch chỉ trong 7 phút, 20.546 vé xem trận Reims - PSG tại sân vận động Auguste Delaune (sân nhà của Reims) đã bán sạch từ lâu, giới truyền thông đổ xô đến Reims đông đảo kỷ lục, Messi giờ đây chỉ còn điều duy nhất là ra sân, thi đấu xuất sắc và ghi bàn tạo duyên may “đầu xuôi, đuôi lọt”.

Sự xuất hiện độc đáo của Lionel Messi làm tăng sức hấp dẫn và tầm nhìn về giải vô địch của chúng tôi trên tất cả các châu lục. Messi thật là kỳ diệu!” - Chủ tịch giải Ligue 1 Vincent Labrune cho biết.

Lợi thế cho “El Pulga” không phải là ít. HLV Mauricio Pochettino, các cầu thủ Angel Di Maria, Mauro Icardi và Leandro Paredes đều là đồng hương Argentina; Neymar là “bồ tèo” thân thiết lâu năm… Ngay cả một đối thủ “không đội trời chung” qua bao trận derby Real Madrid - Barca máu lửa ở La Liga như trung vệ Sergio Ramos (vừa khoác áo PSG) cũng cười nói với Messi tại Paris “như chưa hề có cuộc chia ly”. Thái độ thân mật thấy rõ của Ramos khiến chúng ta nhớ đến câu nói bất hủ của cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill: “Không có bạn bè vĩnh viễn, không có kẻ thù vĩnh viễn... Mà chỉ có lợi ích quốc gia (ở đây hàm nghĩa lợi ích chung - PV) mới là vĩnh viễn”.

Mối quan tâm của Messi sẽ chỉ là: anh được HLV Pochettino xếp thi đấu vị trí nào trong đội hình để phát huy được tối đa vai trò, đồng thời nhanh chóng hòa hợp vào lối chơi hiện hữu của PSG.

Christian Nourry, người sáng lập Get French Football News, nói với CNN Sport: “HLV Mauricio Pochettino phải giành chiến thắng tuyệt đối mọi thứ, bao gồm cả Champions League, và ông ấy phải làm như vậy với một lối chơi đúng cách. Lối chơi phản công chủ yếu là thứ mà PSG thực sự vất vả để có được trong suốt thời gian qua”.

* Nơi lý tưởng cho một tầm nhìn

Trong cuộc phỏng vấn với Đài Truyền hình CNN tại Paris, cầu thủ người Argentina cho biết anh tin rằng PSG là nơi “lý tưởng” để giành thêm được một danh hiệu Champions League nữa.

Messi tập luyện cật lực tại Paris
Messi tập luyện cật lực tại Paris

Bất chấp những màn trình diễn cá nhân luôn xuất sắc của Messi trong những năm gần đây, anh vẫn không thể dẫn dắt Barcelona đến chức vô địch được thèm muốn nhất của bóng đá châu Âu lần nữa. Tất nhiên có nhiều ý kiến cho rằng đội bóng xứ Catalan thiếu khả năng xây dựng một đội hình đủ mạnh và phù hợp xung quanh Messi là nguyên nhân sâu xa của điều này.

Với PSG, một CLB giờ đang quy tụ rất nhiều tài năng và khát khao vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử, Messi sẽ được hậu thuẫn tối đa.

“Đối với tôi ở cấp độ cá nhân, tôi rất muốn giành thêm một Champions League nữa. Và tôi nghĩ rằng tôi đã đến một nơi lý tưởng để sẵn sàng cho điều đó” - Messi nói với CNN.

“Chúng tôi có những mục tiêu giống nhau. Đó là những cầu thủ ấn tượng, một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới và hy vọng chúng tôi có thể đạt được mục tiêu mà Paris rất muốn. Tôi khao khát Champions League và hy vọng có thể tận hưởng danh hiệu với các CĐV ở Paris”.

Bửu Tín

Tin xem nhiều