Báo Đồng Nai điện tử
En

Điệp viên James Bond chặn âm mưu giết người hàng loạt

07:09, 17/09/2021

James Bond: Không phải lúc chết (No Time to Die) khởi chiếu sau gần 2 năm trì hoãn vì Covid-19 là tia hy vọng giúp phục hồi lượng khán giả đi xem phim trên toàn cầu. Phim cũng sẽ chờ chiếu tại Việt Nam khi các rạp được phép mở lại trong thời "bình thường mới".

James Bond: Không phải lúc chết (No Time to Die) khởi chiếu sau gần 2 năm trì hoãn vì Covid-19 là tia hy vọng giúp phục hồi lượng khán giả đi xem phim trên toàn cầu. Phim cũng sẽ chờ chiếu tại Việt Nam khi các rạp được phép mở lại trong thời “bình thường mới”.

No Time to Die quy tụ nhiều ngôi sao
No Time to Die quy tụ nhiều ngôi sao

Trang tin Collider cho hay bộ phim thứ 25 trong loạt phim về James Bond: Không phải lúc chết (No Time to Die, hay Bond 25) là tập phim 007 cuối cùng mà Daniel Craig thủ vai James Bond.

* Tái xuất “giang hồ”

Trang chính thức bộ phim của Hãng Universal Pictures và MGM giới thiệu: “Trong phim No Time to Die, điệp viên Bond đã rời nhiệm vụ và đang tận hưởng cuộc sống yên bình ở Jamaica. Thế nhưng, sự bình yên của anh chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi người bạn cũ Felix Leiter từ tổ chức tình báo đến nhờ giúp đỡ giải cứu một nhà khoa học bị bắt cóc”.

Hóa ra nhiệm vụ tưởng đơn giản này lại phức tạp hơn nhiều so với dự kiến, dẫn Bond vào con đường truy dấu vết của một nhân vật phản diện bí ẩn sở hữu công nghệ mới nguy hiểm. Khán giả nóng lòng chứng kiến James Bond (Daniel Craig) hợp tác với Nomi (nữ diễn viên da màu Lashana Lynch đóng) - một điệp viên 007 mới, người sẽ thay thế Bond tại tổ chức MI6. Đây cũng chính là nữ điệp viên 007 đầu tiên trên màn bạc.

Không phải lúc chết do Cary Joji Fukunaga làm đạo diễn, có kinh phí làm phim lên đến 250 triệu USD. Trang Collider nhận định “phim được kỳ vọng rất cao là cột mốc mang tính bước ngoặt cho loạt phim Bond”. Sau khi bị hoãn chiếu nhiều lần vì đại dịch Covid-19, phim chính thức tổ chức lễ ra mắt tại Royal Albert Hall ở London (Anh) vào ngày 28-9 này. Đồng thời cũng sẽ được chiếu tại Liên hoan phim Zurich (Thụy Sĩ) cùng ngày, theo Hãng Reuters đưa tin.

* Daniel Craig: Hết mình cho lần cuối

Giới phê bình dự đoán Daniel Craig sẽ tỏa sáng trong lần cuối cùng tài tử người Anh này đóng vai điệp viên 007 mang tính biểu tượng.

Không phải lúc chết sẽ có tất cả các yếu tố thường thấy của một bộ phim Bond: cuộc đối đầu giữa điệp viên và những kẻ khủng bố, những âm mưu, những màn rượt đuổi bằng xe tốc độ, các màn đối kháng nghẹt thở. Phim hẳn cũng sẽ có chút hài hước và các pha hành động thót tim.

Daniel Craig và Ana de Armas trong phim
Daniel Craig và Ana de Armas trong phim

Dù vậy, khán giả trông đợi nhân vật Bond thể hiện tốt cuộc đấu tranh cảm xúc cũng như quan hệ tình cảm không bình thường giữa chàng điệp viên và cô người yêu (Madeleine) có những bí mật riêng tư mà Bond không được biết.

Ngoài Craig và Lynch, phim còn có sự tham gia của Rami Malek, Léa Seydoux, Ben Whishaw, Naomie Harris, Jeffrey Wright, Christoph Waltz và Ralph Fiennes. Đây quả thực là dàn diễn viên thượng hạng toàn sao. Họ sẽ đóng các vai kết hợp giữa những nhân vật cũ và mới, hứa hẹn tạo sự thú vị cho Không phải lúc chết. Ví dụ Ralph Fiennes xuất hiện trong vai M, người đứng đầu MI6 và là ông chủ cũ của Bond. Hoặc Ernst Stavro Blofeld (Christoph Waltz) kẻ thù không đội trời chung đang ở tù vẫn muốn trả đũa Bond.

Rami Malek vào vai Lyutsifer Safin, một thủ lĩnh khủng bố cuồng tín và nguy hiểm trong No Time to Die. Safin lên một kế hoạch báo thù cực đoan, có thể giết hàng triệu người nhưng bị 007 cản lại. Nhân vật phản diện chính này cũng có mối quan hệ với nữ tiến sĩ tâm lý Madeleine Swann (Léa Seydoux thủ vai) - là người yêu của Bond, từng xuất hiện lần đầu trong tập phim 007 Spectre (Tổ chức Bóng Ma, chiếu năm 2015).

Tờ The Independent cho hay có người hâm mộ loạt phim 007 “than phiền” No Time to Die có thời lượng “2 giờ 43 phút là quá dài”. Đây cũng là phim dài nhất trong cả 25 phần phim 007 xưa nay. Nhưng cũng có fan cho rằng quan trọng không phải là phim dài hay ngắn mà là chất lượng xứng đáng hay không.

Phần nhạc phim cũng rất được chờ đợi, với ca khúc chính mang cùng tên phim No Time to Die do ca sĩ/nhạc sĩ Billie Eilish đồng sáng tác và thể hiện. Ca khúc mang giai điệu ballad chậm rãi, có hơi hướng cổ điển và tăng nhịp cao trào rất ấn tượng và lôi cuốn. Billie Eilish với ca khúc này đã giành được giải thưởng Grammy 2021 cho Bài hát hay nhất viết cho Visual Media (phương tiện truyền thông trực quan). Tờ Variety đánh giá đây là ca khúc nhạc phim 007 hay nhất trong hàng chục năm qua.

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều