Báo Đồng Nai điện tử
En

Âm nhạc truyền năng lượng tích cực đến cộng đồng

11:09, 11/09/2021

Không chỉ là luật sư tận tâm và vững chuyên môn trong lĩnh vực tư vấn, cố vấn luật cho các doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai, anh Phan Thanh Hoàng còn được biết đến với vai trò "nghệ sĩ" có năng khiếu và niềm đam mê sáng tác nhạc.

Luật sư Phan Thanh Hoàng
Luật sư Phan Thanh Hoàng

Không chỉ là luật sư tận tâm và vững chuyên môn trong lĩnh vực tư vấn, cố vấn luật cho các doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai, anh Phan Thanh Hoàng còn được biết đến với vai trò “nghệ sĩ” có năng khiếu và niềm đam mê sáng tác nhạc.

Âm nhạc, với luật sư Phan Thanh Hoàng không chỉ là niềm vui mà còn là nhịp cầu để kết nối những tâm hồn đồng điệu, nhất là cùng nhau sẻ chia trong đại dịch Covid-19.

“Tay ngang” đến với âm nhạc

Sinh ra trên quê hương Thừa Thiên - Huế, nhưng từ năm 1977, anh Phan Thanh Hoàng đã theo gia đình di cư đến Hậu Giang, sau đó về H.Định Quán, Đồng Nai sinh sống từ năm 1979.

Lớn lên trong khu Hoa kiều ở xã Phú Hoa, Tân Phú (nay là xã Phú Lợi, H.Định Quán) nên từ khi còn rất nhỏ, anh được học thêm tiếng Hoa bên cạnh tiếng Việt phổ thông. Tốt nghiệp Trường đại học Luật TP.HCM, có thời gian anh Hoàng từng công tác tại Thanh tra H.Tân Phú rồi làm Phó tổng giám đốc quản lý hành chính nhân sự tại Tập đoàn Phong Thái ở Khu công nghiệp Sông Mây (H.Trảng Bom).

Luật sư PHAN THANH HOÀNG chia sẻ: “Hiện tại tôi vẫn sẽ làm tốt công việc luật sư của mình, và sáng tác nhạc là niềm đam mê không thể dừng lại. Tôi chỉ ước sau khi dịch bệnh được khống chế, tôi có thể đi thăm hết thảy thầy cô, bạn bè, người thân. Có lẽ trước đây tôi chưa trân trọng tốt những mối quan hệ này, nghĩ lại thấy mình có lỗi với cuộc đời nhiều quá”.

Anh Hoàng cho biết, hiện anh là luật sư nhưng không chọn con đường luật sư tranh tụng mà chỉ chuyên làm tư vấn và cố vấn cho nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Mặc dù công việc bận rộn nhưng anh vẫn dành nhiều thời gian cho âm nhạc, đặc biệt là sáng tác ca khúc, thu âm và giới thiệu đến khán giả qua các kênh thông tin và mạng xã hội.

“Tôi thích nghe nhạc và vẫn chơi nhạc sau mỗi ngày làm việc, chơi cùng bạn bè khi có cơ hội bên nhau. Riêng sáng tác thì tôi mới bắt đầu từ lúc ở nhà thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch. Tôi nhớ khi còn rất nhỏ, tôi đã được cha mẹ cho học nhạc, bản thân rất yêu nhạc nhưng tôi không đi theo con đường nghệ thuật. Với tôi, âm nhạc là cách thể hiện tấm lòng của mình với thế giới và con người xung quanh, để chia sẻ những câu chuyện đẹp về cuộc sống” - anh Hoàng bộc bạch.

“Tay ngang” đến với sáng tác ca khúc nhưng anh Hoàng đã cho ra đời hơn 10 ca khúc, đã thu âm hoàn chỉnh 7 ca khúc với sự tham gia biểu diễn của nhiều các ca sĩ, nghệ sĩ. Anh chọn phong cách nhạc trữ tình vui nhộn, ca từ trong sáng, không hô hào để người nghe cảm nhận được nhanh nhất những thông điệp về sự tự tin, lạc quan đồng lòng vượt qua khó khăn với niềm tin và hy vọng lan tỏa năng lượng tích cực đến với cộng đồng.

Bên cạnh những ca khúc bằng tiếng Việt, một số bài hát cũng được anh Phan Thanh Hoàng sáng tác bằng song ngữ Việt - Hoa. Trong đó nổi bật là ca khúc Đất khách Việt Nam. Bài hát ra đời nhằm động viên các nhà đầu tư đến Việt Nam, xem Việt Nam như quê hương thứ 2, chung sức cùng nhau vượt qua đại dịch.

“Ca khúc này tôi viết tặng cho Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Đồng Nai. Tôi cũng được bạn bè hỗ trợ hoàn chỉnh phần tiếng Hoa của bài hát, trong đó phải kể tên một người là ông Lý Thiên Thất - nguyên Tổng hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam, hiện là Phó tổng hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan thế giới. Bài hát đang được thu âm, sau khi hoàn thiện chắc chắn các nhà đầu tư Đài Loan sẽ chia sẻ rộng rãi...” - anh Hoàng bộc bạch.

Truyền năng lượng tích cực

Những ngày đại dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, rất nhiều bài hát của anh Phan Thanh Hoàng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cũng như được phát trên sóng phát thanh Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH), Đài Tiếng nói Việt Nam ( VOV). Tiêu biểu như các ca khúc: Sài Gòn ngày an lành, Đi xa lại về, Xa rời nỗi đau… không chỉ ca ngợi tấm lòng luôn biết yêu thương, chở che, sưởi ấm cho nhau mà còn lan tỏa năng lượng tích cực để động viên cả nước vượt qua đại dịch. Sau mỗi bài hát, anh nhận được nhiều phản hồi từ sự yêu thích của người nghe.

Các ca khúc của luật sư Phan Than Hoàng được thu âm, giới thiệu trên mạng xã hội trong mùa dịch Covid-19
Các ca khúc của luật sư Phan Than Hoàng được thu âm, giới thiệu trên mạng xã hội trong mùa dịch Covid-19

“Dịch bệnh làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống nhưng cũng giúp chúng ta biết nhìn nhận lại nhiều vấn đề. Kinh tế ảnh hưởng là điều không tránh khỏi, nhưng tôi nghĩ không nên buồn phiền, căng thẳng mà mỗi người hãy phối hợp cùng chính quyền đồng lòng chống dịch” - anh Hoàng nói. 

Ở tuổi 50, cùng với sắp xếp công việc của mình ổn thỏa, tư vấn tốt nhất cho khách hàng giúp họ giảm bớt khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh, anh Phan Thanh Hoàng coi việc sáng tác nhạc như là cách để thỏa mãn đam mê. Từ âm nhạc, anh có thể truyền năng lượng tích cực cho mọi người. Có lẽ vì thế mà những ca khúc của anh dù mới ra đời trong thời gian ngắn nhưng luôn được bạn bè và người yêu nhạc trong và ngoài tỉnh yêu thích. Đó là động lực để anh Hoàng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong hành trình đưa âm nhạc đến với cộng đồng…

Ly Na

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích