Báo Đồng Nai điện tử
En

Sư tử khổng lồ bằng inox ở Dubai

11:09, 11/09/2021

Trung tâm Thương mại Sunset tọa lạc tại Q.Jumeirah, TP.Dubai (Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất - UAE) đang được "canh giữ" bởi một linh vật khổng lồ làm bằng thép không gỉ - sư tử cái Mbaye.

Trung tâm Thương mại Sunset tọa lạc tại Q.Jumeirah, TP.Dubai (Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất - UAE) đang được “canh giữ” bởi một linh vật khổng lồ làm bằng thép không gỉ - sư tử cái Mbaye.

Phần đầu của tác phẩm sư tử điêu khắc Mbaye the Lioness được trưng bày ngay lối vào Trung tâm Thương mại Sunset. Nguồn: Inox Arabia (biên dịch theo archaeology.org)
Phần đầu của tác phẩm sư tử điêu khắc Mbaye the Lioness được trưng bày ngay lối vào Trung tâm Thương mại Sunset. Nguồn: Inox Arabia (biên dịch theo archaeology.org)

Tác phẩm điêu khắc Mbaye the Lioness mới chỉ được hoàn thiện phần đầu. Khi hoàn chỉnh, con sư tử này sẽ nặng 120 tấn và cao tới 13m. Quá trình thiết kế và tạo tác của tác phẩm này kéo dài suốt 7 năm qua. Con sư tử này được đặt theo tên của đại úy Mbaye Diagne - một người lính của LHQ đến từ Senegal, nhằm tôn vinh ông với sự nỗ lực gìn giữ hòa bình khi ông đóng quân tại Rwanda vào năm 1994, cứu giúp những người dân tộc thiểu số Tutsi. Hành động độc lập, quả cảm của ông được cho là đã cứu sống hơn 1 ngàn sinh mạng. Ông hy sinh ở tuổi 36 khi chỉ còn 12 ngày trở lại quê nhà Senegal.

Ông Lawton Loraine, Giám đốc Công ty Inox Arabia và là chủ dự án cho biết: “Chúng tôi rất vui và vinh dự khi ra mắt tác phẩm điêu khắc Mbaye the Lioness, tượng trưng cho tình yêu, sự hy sinh và sự quan tâm của đại úy Mbaye Diagne đối với hàng ngàn người dân vô tội. Hy vọng có thể truyền cảm hứng cho mọi người không chỉ ở UAE mà trên toàn thế giới”.

Tác phẩm sư tử điêu khắc được làm bằng thép không gỉ của Công ty Inox Arabia, đôi mắt màu xanh lục bằng ngọc bích có xuất xứ từ Brasil, phần chân được chạm khắc bằng đá cẩm thạch nhập khẩu từ Carrara (Italy). Tác phẩm điêu khắc này sẽ được kết hợp 210 loài hoa khác nhau trên khắp thế giới. Từng bộ phận của bức tượng được trưng bày trong 60 ngày tại Trung tâm thương mại Sunset, gần bãi biển Kite.

Từ lâu UAE và Rwanda vẫn luôn duy trì mối quan hệ bền chặt, thể hiện qua việc UAE đã có 3 đợt viện trợ cho Rwanda trong cuộc khủng hoảng Covid-19.

Minh Huyền

(biên dịch theo thenationalnews.com)

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích