Báo Đồng Nai điện tử
En

Solskjaer "ngàn cân treo sợi tóc"

08:10, 29/10/2021

Nếu không đạt kết quả tốt trong loạt trận trước Tottenham, Manchester City ở giải Ngoại hạng Anh cùng Atalanta ở Champions League, HLV Ole Gunnar Solskjaer chắc chắn phải rời ghế Manchester United.

Nếu không đạt kết quả tốt trong loạt trận trước Tottenham, Manchester City ở giải Ngoại hạng Anh cùng Atalanta ở Champions League, HLV Ole Gunnar Solskjaer chắc chắn phải rời ghế Manchester United.

MU và HLV Solskjaer đối diện sức ép lớn
MU và HLV Solskjaer đối diện sức ép lớn

Đó là điều không cần phải bàn cãi, sau loạt trận tệ hại mà Quỷ Đỏ thể hiện tại Premier League gần đây (hiện đứng thứ 7 bảng xếp hạng), nhất là hai trận thua nặng nề trước Leicester (2-4) và Liverpool (0-5).

Áp lực đè nặng lên Solskjaer, một lần nữa, là quá lớn. Câu hỏi đặt ra là liệu lần này ông lại thoát hiểm ngoạn mục như bao lần khác trong hơn 3 năm dẫn dắt Man Utd hay không? Có một “vòng xoay định mệnh” được các CĐV tương truyền như thế này: Man Utd dưới thời Solskjaer cứ lặp đi lặp lại việc đá tệ -> Solskjaer sắp bị sa thải -> lại đá hay -> Solskjaer giữ được ghế, và cứ thế!

Chính điều này tái lặp thường xuyên đối với Solskjaer đã khiến những ai yêu Quỷ Đỏ dần dà chấp nhận vị HLV này mà quên đi rằng ông thực sự không đủ tầm dẫn dắt một CLB giàu truyền thống và hiện sở hữu đội hình đầy những tên tuổi như Man Utd. Những trận thắng bất ngờ của đội bóng áo đỏ kỳ thực nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân hơn là sức mạnh của một tập thể hùng mạnh, chắc chắn.

Cái vòng “cứu mạng” trở thành vòng luẩn quẩn tự lúc nào và sau hơn 3 năm, Solskjaer vẫn trắng tay danh hiệu. Nắm trong tay dàn sao Cristiano Ronaldo, Pogba, Fernandes, Sancho, Rashford, Greenwood… nhưng việc để mọi tên tuổi này chơi cạnh nhau nhịp nhàng, ổn định là cả một vấn đề mà hẳn Solskjaer mất ngủ hàng đêm.

Chưa kể “gót chân Asin” của đội bóng là hàng thủ phong độ thất thường, thiếu một tiền vệ trụ thu hồi bóng và đánh chặn đẳng cấp vẫn lồ lộ ra đó. Đây là điểm yếu mà mọi đối thủ của MU đều khoan vào, từ đó dẫn đến “những bàn thua không thể chấp nhận được và kéo dài từ lâu rồi vẫn chưa giải quyết được” như lời Pogba thở than với báo giới. Nếu David De Gea không xuất sắc trong khung gỗ, nếu Ronaldo không “mắn duyên” ghi bàn trong thời gian qua thì không biết MU đi đâu, về đâu.

Solskjaer đã thừa nhận bản thân có những quyết định sai lầm trong những trận thua muối mặt của MU. Và giờ đây, thời khắc của sự thật đã điểm, hoặc vòng “cứu mạng” kỳ diệu lại cứu ghế cho Solskjaer lần nữa?

Ngày 28-10, truyền thông thế giới loan tin ban lãnh đạo MU đã nhắm đến HLV Mauricio Pochettino, Erik Ten Hag… là các ứng viên ngồi vào vị trí thuyền trưởng ở sân Old Trafford trong trường hợp sa thải Solskjaer.             

B.T

Tin xem nhiều