Báo Đồng Nai điện tử
En

Album nhạc hào hứng ra mắt thời 'bình thường mới'

07:11, 12/11/2021

Tháng 11-2021, chứng kiến nhiều album nhạc của Nguyên Hà, Nguyễn Văn Chung… ra mắt công chúng như một nỗ lực "bù đắp" từ các nghệ sĩ sau thời gian ngưng trệ vì Covid-19.

Tháng 11-2021, chứng kiến nhiều album nhạc của Nguyên Hà, Nguyễn Văn Chung… ra mắt công chúng như một nỗ lực “bù đắp” từ các nghệ sĩ sau thời gian ngưng trệ vì Covid-19.

Những bài hát dành tặng sẽ ra mắt ngày 20-11
Những bài hát dành tặng sẽ ra mắt ngày 20-11

Quốc Bảo - Nguyên Hà: Những bài hát dành tặng là album mới nhất của bộ đôi nhạc sĩ Quốc Bảo và ca sĩ Nguyên Hà, dự kiến ra mắt trên các nền tảng nghe nhạc số trên mạng ngày 20-11.

* “Làm việc lại hào hứng”

Theo nhạc sĩ Quốc Bảo, sau thời gian giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 không có hoạt động, sang đầu tháng 11-2021 anh và Nguyên Hà có những trao đổi qua mạng, “từ đó ngẫu hứng làm luôn album dù trước đó ý định của tôi chỉ là làm bài bài cho vui. Nghỉ một chặng dài giãn cách nay làm việc lại, thì làm cho thật hào hứng”.

“Đâu đó trong cách trình bày bài hát của Nguyên Hà (ảnh) có sự thân mật và riêng tư và vì thế, cảm động. Cũng đã 11 năm rồi, kể từ khi Hà chập chững bước những bước đầu tiên trong nghề. Giờ chúng ta có một Nguyên Hà trưởng thành, như trái cây vừa chín” - nhạc sĩ QUỐC BẢO nhận xét về ca sĩ Nguyên Hà nhân dịp album Quốc Bảo - Nguyên Hà: Những bài hát dành tặng ra mắt.

Thế là nhạc sĩ Quốc Bảo chọn ra 8 bài hát, “trong đó có những bài tặng Ý Lan, Vy Vy, Hồng Nhung, Ái Phương cùng những bài tôi đặt bút viết riêng cho Hà để thu âm theo tinh thần “riêng tư và ngẫu hứng”, thực hiện giản dị nhất có thể: chỉ dùng duy nhất tiếng đàn guitar đệm cho Hà hát. Đồng thời, tôi chọn cách “thu sao để vậy, gần như không hậu kỳ”, tiệm cận với tinh thần audiophile (thuật ngữ chỉ quá trình tái tạo âm thanh “trung thực nhất có thể” - PV)”.

Nhạc sĩ Quốc Bảo cũng tiết lộ hậu trường quá trình thu album trong thời bình thường mới: “Nguyên Hà là học trò cũ của tôi nên lúc nào cũng hiểu ý nhau, làm việc bao giờ cũng dễ chịu. Nhạc sĩ với ca sĩ hợp nhau thì thu nhạc cực kỳ nhanh mà hiệu quả. Đó là lý do thu cả album mà chỉ mất hai buổi chiều rồi mix và làm bìa luôn (phải nói là nhanh kỷ lục)”. Quốc Bảo cho hay album Những bài hát dành tặng chính là sự tiếp nối sau album 30 Năm Tình ca Quốc Bảo phát hành hồi tháng 4-2021.

* 20 năm sự nghiệp trong 1 album kỷ niệm

Đó là album 20 Greatest Hits của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mới vừa hoàn thành. Nguyễn Văn Chung là nhạc sĩ có quá trình 20 năm sáng tác ca khúc với hơn 100 hits (bài hát ăn khách) lớn nhỏ, góp phần tạo nên tên tuổi cho rất nhiều ca sĩ từ nhóm boyband GMC một thời (ca khúc Đêm trăng tình yêu) đến Hiền Thục (Nhật ký của mẹ, Điều em lo sợ), Khánh Ngọc (Mộng thủy tinh), Nhật Tinh Anh (Vầng trăng khóc), Nguyên Vũ (Người thầy năm xưa), Khánh Phương (Chiếc khăn gió ấm), Akira Phan (Mùa đông không lạnh), Hoàng Yến Chibi (Đồi hoa mặt trời), Tăng Phúc (Ước có người bên tôi mỗi khi buồn)… Tất cả góp phần tạo nên thành công cho Nguyễn Văn Chung trong làng nhạc Việt 2 thập niên qua.

Album 20 Greatest Hits của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung với các bài hát ăn khách trong 20 năm sáng tác
Album 20 Greatest Hits của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung với các bài hát ăn khách trong 20 năm sáng tác

“Bộ đĩa CD kỷ niệm 20 năm này như là một món quà ý nghĩa mà tôi gửi tặng khán giả hâm mộ” - Nguyễn Văn Chung cho biết. Với cột mốc này, nhạc sĩ tiếp tục cống hiến và mong có thêm nhiều ca khúc hay gửi đến khán giả trong thời gian tới. Được biết, hồi tháng 4-2021, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã ra mắt quyển sách nhạc kỷ niệm hành trình 20 năm sáng tác của anh. Sách chứa 50 bài hát được khán giả yêu thích lẫn cá nhân nhạc sĩ tâm đắc nhất. Trong sách còn  có văn bản nhạc, các ghi chú kỷ niệm xoay quanh quá trình sáng tác và phổ biến ca khúc với các ca sĩ nổi tiếng đã từng hợp tác, hình ảnh cá nhân. Đây chính là tư liệu âm nhạc tiền đề cho album 20 Greatest Hits ra mắt vào cuối tháng 11 này.

Long Khánh

Tin xem nhiều