Báo Đồng Nai điện tử
En

Các đêm nhạc hồi sinh

04:11, 06/11/2021

Hàng loạt đêm diễn trong không gian nhỏ của các ca sĩ như: Phương Thanh, Lê Hiếu, Văn Mai Hương, Thái Trinh, Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi… kể từ ngày 4-11 trở đi nhanh chóng được công chúng yêu nhạc đón nhận nhiệt thành trong thời "bình thường mới".

Hàng loạt đêm diễn trong không gian nhỏ của các ca sĩ như: Phương Thanh, Lê Hiếu, Văn Mai Hương, Thái Trinh, Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi… kể từ ngày 4-11 trở đi nhanh chóng được công chúng yêu nhạc đón nhận nhiệt thành trong thời “bình thường mới”.

Sau giai đoạn “ngủ đông” suốt nửa năm vì dịch Covid-19, hoạt động biểu diễn live (trực tiếp) bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh trở lại trong thời “bình thường mới” - nghĩa là mọi buổi diễn phải áp dụng nguyên tắc an toàn 5K, trong khung giờ 19-21 giờ. “Khán giả đi xem đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, khai báo y tế, khử khuẩn tay cẩn thận để vào xem. Ai cần test nhanh chứng minh âm tính với Covid-19 cũng được cung cấp dịch vụ test” - anh Hà Thanh Phúc - người tổ chức chương trình tại các địa điểm ở TP.HCM như Café Vừng (đường Trần Quốc Thảo, Q.3), Cooku Nest… cho hay.

 Hết vé sớm!

 Tất cả các đêm diễn chủ đề như: Hương show (Văn Mai Hương), Chỉ là không cùng nhau (Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi), Đừng chờ anh nữa (Thái Trinh, Tăng Phúc)… tại Café Vừng đều “sold-out” (hết vé) chóng vánh. Sức hút và nhu cầu công chúng khiến Văn Mai Hương hát thêm một đêm Một ngày hay trăm năm.

Hàng loạt đêm minishow khác cũng đã ấn định lịch diễn như: Vài lần đón đưa (Lê Hiếu) ngày 10-11, Khi giấc mơ về (Phương Thanh) ngày 15-11...

Như vậy, sau thời gian dài nhiều căng thẳng, đời sống giải trí hạn chế tối đa, người yêu nhạc cho thấy họ rất cần không gian thư giãn, gặp gỡ trực tiếp và thưởng thức ca sĩ biểu diễn live trên sân khấu. Các đêm nhạc bước đầu cũng hạn chế số lượng (80 người/đêm) nên “cung ít hơn cầu” là điều dễ hiểu.

“Là người tiên phong mở cửa nơi diễn ca nhạc trở lại nhằm mục đích vực dậy đời sống âm nhạc, thực sự tôi có rất nhiều áp lực, nhưng vạn sự khởi đầu nan. Tôi xác định vì an toàn phòng dịch nên chỉ đón 50% số chỗ ngồi, phải kết thúc đêm diễn không quá 21 giờ. Tôi cũng lo âu chưa biết ở thời buổi kinh tế khó khăn sau dịch, khán giả có chịu rộng mở hầu bao cho nhu cầu giải trí hay không…” - anh Hà Thanh Phúc cho hay.

 Hồi phục từ “nát tan”

 Là nhà sản xuất và biên tập chương trình lâu năm, anh Hà Thanh Phúc thừa nhận: “Dĩ nhiên là tôi phải chấp nhận bù lỗ, không thể có lợi nhuận trong thời điểm hiện tại nhưng tôi vẫn làm các đêm nhạc live trong thời “bình thường mới” nó vì đáp ứng nhu cầu từ hai phía: nghệ sĩ và khán giả thích nghe nhạc live cần gặp lại nhau trong những không gian ấm áp, mộc mạc, nơi khán giả có thể giao lưu gần gũi hơn với ca sĩ họ yêu thích”.

Một số ca sĩ bắt đầu đi hát live trở lại tại thị trường âm nhạc lớn nhất cả nước như TP.HCM
Một số ca sĩ bắt đầu đi hát live trở lại tại thị trường âm nhạc lớn nhất cả nước như TP.HCM

Thanh Phúc cũng trải lòng: “Chúng tôi muốn anh em nhạc công, người phục vụ, những người làm hậu trường nghệ thuật, âm thanh, ánh sáng… có công ăn việc làm ổn định. Xa hơn nữa là góp phần hồi phục mảng biểu diễn âm nhạc phòng trà vốn đã “nát tan” do thời cuộc, do gu nghe nhạc thay đổi, quá nhiều kênh nghe nhạc miễn phí qua truyền hình, trên mạng và cả ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch. Dù vậy, tất cả đều cần những người can đảm khởi đầu và bắt tay vào làm, “vực dậy” thói quen bỏ tiền để nghe nhạc từ công chúng”.

Ước mơ của Thanh Phúc là “mở được nhiều quán nhạc để người yêu nhạc có cơ hội duy trì thói quen đi nghe nhạc live cuối tuần nơi những điểm hẹn nghệ thuật, giải trí ấm áp, không gian nghe nhạc “phải chất”, tạo nhiều cảm xúc thân tình, gần gũi giữa nghệ sĩ biểu diễn với khán giả”.

“Tôi rất mừng khi không gian âm nhạc rất ấm áp, có chất riêng đang dần hồi phục sau đợt dịch lớn. Thú thật khi nhận lại lịch mời đi hát sau một khoảng thời gian khá dài mọi việc đình hoãn vì đại dịch, người ca sĩ như tôi không khỏi cảm giác rất phấn khích” - ca sĩ LÊ HIẾU chia sẻ với Đồng Nai cuối tuần.

 Long Khánh

Tin xem nhiều