Báo Đồng Nai điện tử
En

Ronaldo ghi bàn trận derby Manchester?

04:11, 06/11/2021

Trận cầu tâm điểm của bóng đá châu Âu cuối tuần là trận derby thành Manchester giữa Man Utd và Manchester City (19 giờ 30 ngày 6-11). Liệu Cristiano Ronaldo sẽ ghi bàn để làm vị cứu tinh cho Quỷ Đỏ?

Trận cầu tâm điểm của bóng đá châu Âu cuối tuần là trận derby thành Manchester giữa Man Utd và Manchester City (19 giờ 30 ngày 6-11). Liệu Cristiano Ronaldo sẽ ghi bàn để làm vị cứu tinh cho Quỷ Đỏ?

Cristiano Ronaldo đang có phong độ tuyệt vời đến nỗi mọi lời chỉ trích anh đều trở thành lố bịch và “quay xe”.  Ngay cả khi Man Utd thi đấu kém cỏi và bị phê phán rất nhiều khiến HLV Ole Solskjaer có thể bay chức bất cứ lúc nào, thì “vị cứu tinh” Ronaldo luôn biết cách thể hiện đẳng cấp để cứu cho đội bóng tránh thất bại hoặc giành chiến thắng.

Bàn thắng và kiến tạo giúp Man Utd thắng Tottenham 3-0 ở Ngoại hạng Anh, cú đúp tuyệt vời vào lưới Atalanta tại Champions League (2-2) khiến Ronaldo tạo nên sự khác biệt rõ rệt trong đội hình Quỷ Đỏ so với mùa trước. Ronaldo sút volley thành bàn ở cự ly khó trong hai trận liên tiếp, khiến những ai khó tính nhất cũng phải ngả mũ cúi chào.

Trên Sky Sports, chuyên gia bóng đá Paul Merson hết lời khen ngợi: “Các bàn thắng của anh ấy là một hiện tượng và tôi không thể nói nên lời. Nếu bạn cho anh ấy cơ hội, anh ấy sẽ ghi bàn. 36 hoặc 46 tuổi, điều đó không có gì khác biệt, anh ấy sẽ dứt điểm!”.

Cristiano Ronaldo hiện chỉ còn cách 2 bàn nữa để cán cột mốc ghi 800 bàn thắng trong sự nghiệp. Trong năm 2021, anh đã ghi 42 bàn. Kể từ khi trở lại khoác áo Man Utd, Ronaldo tham gia ghi bàn, kiến tạo chiếm 50% tổng số bàn thắng của CLB.

Ở trận derby thành Manchester ngày 6-11, Man Xanh đang ở cửa trên xét về thực lực lẫn vị trí xếp hạng Premier League (hơn 3 điểm so với Man Utd). Có thể nói, Cristiano Ronaldo là niềm hy vọng lớn nhất trong trận đấu. Điều mà người hâm mộ tự hỏi là liệu sự bùng nổ của CR7 sẽ kéo dài bao lâu khi gần 100 ngày nữa anh sẽ bước qua tuổi 37, trong khi mùa giải khắc nghiệt sẽ làm bào mòn thể lực.

Và nữa, không lẽ Ronaldo cứ phải “gánh team” và làm thần cứu tinh cho ghế của Solskjaer và Man Utd mãi, trong khi anh quay lại sân Old Trafford - Nhà hát của những giấc mơ, là để mơ đến những danh hiệu lớn kia mà.  

Bửu Tín

Tin xem nhiều