Báo Đồng Nai điện tử
En

The Suicide Squad - Điệp vụ cảm tử ra rạp tại Việt Nam

07:11, 20/11/2021

The Suicide Squad - Điệp vụ cảm tử, thương hiệu thuộc vũ trụ siêu anh hùng của DC, Black Widow - Góa phụ đen, siêu phẩm của Marvel là các phim bom tấn Hollywood đầu tiên ra rạp tại Việt Nam kể từ ngày 19-11.

The Suicide Squad - Điệp vụ cảm tử ra rạp từ ngày 19-11
The Suicide Squad - Điệp vụ cảm tử ra rạp từ ngày 19-11

The Suicide Squad - Điệp vụ cảm tử, thương hiệu thuộc vũ trụ siêu anh hùng của DC, Black Widow - Góa phụ đen, siêu phẩm của Marvel là các phim bom tấn Hollywood đầu tiên ra rạp tại Việt Nam kể từ ngày 19-11.

Sở dĩ hai phim bom tấn này ra rạp là nhờ TP.HCM - thị trường chiếu phim chiếm 40% thị phần trên cả nước được phép mở cửa các cụm rạp chiếu phim trở lại sau nửa năm “cửa đóng then cài” vì dịch Covid-19.

* The Suicide Squad: Nhiều tính giải trí

Sau phần 1 Suicide Squad - Biệt đội cảm tử (đạo diễn David Ayer) ra mắt rất thành công năm 2016 với doanh thu toàn cầu 746 triệu USD, thương hiệu phim thuộc vũ trụ siêu anh hùng của DC ra mắt tiếp phần 2 mang tên The Suicide Squad - Điệp vụ cảm tử.

Phim khởi chiếu từ tháng 7-2021 đến nay trong tình hình nhiều quốc gia vẫn còn hạn chế rạp phim vì dịch Covid-19, hiện đạt doanh thu gần 168 triệu USD toàn cầu (theo BoxOfficeMojo ngày 18-11). Phim cũng phát trên HBO Max phục vụ người xem qua mạng nơi các hộ gia đình.

Điệp vụ cảm tử do James Gunn (từng thành công với Guardians of the Galaxy - Vệ binh dải ngân hà) thực hiện với kinh phí 185 triệu USD, quy tụ dàn sao như Margot Robbie (vai cô nàng vừa quyến rũ vừa lập dị Harley Quinn), Idris Elba (vai “ác nhân” Bloodsport với khẩu súng chứa đạn xanh), John Cena (vai Peacemaker - người kiến tạo hòa bình, xuất thân từ một nhà ngoại giao phản đối chiến tranh), diễn viên hài Peter Davidson (vai đấu sĩ Blackguard có nguồn năng lượng đặc biệt) và loạt ngôi sao khác đóng vai phụ như: Viola Davis, Joel Kinnaman, Jai Courtney, Alice Braga…

DC và Warner Bros. cho hay phần mới của phim kể về nhóm Task Force X bao gồm các thành viên từng là tội phạm, có siêu năng lực đặc biệt được chỉ huy bởi Amanda Waller, lĩnh trách nhiệm đổ bộ lên hòn đảo Corto Maltese để dẹp loạn đảo chính. Task Force X đụng độ quái vật nguy hiểm tên là Starro có thể biến người thành xác không hồn cũng như phải đối đầu với nhiều kẻ thù khác trong cuộc chiến “một mất một còn”.

* Phần 2 nhỉnh hơn phần 1

Nhân vật Harley Quinn (Margot Robbie đóng) trong Điệp vụ cảm tử
Nhân vật Harley Quinn (Margot Robbie đóng) trong Điệp vụ cảm tử

Nếu như Biệt đội cảm tử bị các nhà phê bình đánh giá không cao lắm thì với phần 2 Điệp vụ cảm tử, phim đã nhận được hầu hết là các đánh giá tích cực. Trên trang phê bình phim Rotten Tomatoes, phim nhận tới 97% đánh giá - con số rất cao cho một tác phẩm siêu anh hùng thuần giải trí.

Nam diễn viên Joel Kinnaman - người đóng vai Rick Flag, thủ lĩnh dẫn đầu nhóm biệt đội Suicide Squad, đánh giá “phần 2 hay hơn phần 1”. Trên tờ Entertainment Weekly, Joel Kinnaman bày tỏ “hạnh phúc khi xem bộ phim hoàn thành vì nó đúng như những gì đoàn phim mong muốn ban đầu”.

“Trong bộ phim này, chúng tôi đã tin tưởng vào tầm nhìn của đạo diễn James Gunn. Thật là vui khi quay bộ phim và những gì hoàn thành là tốt hơn rất nhiều so với kịch bản. Tôi thấy những chiều sâu cảm xúc được đan cài vào bộ phim một cách khéo léo, những điều mà tôi không thấy ở kịch bản ban đầu. Tôi cảm thấy điều đó khiến bộ phim trở nên siêu đẳng hơn và là một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa” - Kinnaman chia sẻ.

Nhìn chung, với dàn nhân vật “cảm tử” cực kỳ lập dị, huyên náo, một số tạo hình nhân vật ngộ nghĩnh và kỳ thú (như quái vật nửa người King Shark, chàng trai tự tháo ráp tay mình, hay chú chồn do Sean Gunn thủ vai), sự hài hước vui nhộn (màn “đấu khẩu chí chóe” giữa cặp đôi John Cena và Idris Elba), những màn hành động và cháy nổ hoành tráng…, Điệp vụ cảm tử thuộc phân loại C18 (dành cho người từ 18 tuổi trở lên) mang tính giải khuây, thư giãn cho người xem.

Khi thị trường rạp ở TP.HCM đã mở, loạt phim đinh đám và được khán giả chờ đợi nhất sẽ liên tiếp ra rạp trong thời gian tới gồm: Thỏ Peter 2, Shang-Chi và huyền thoại Thập Luân, Venom: Đối mặt tử thù, Eternals - Chủng tộc bất tử, Dune - Hành tinh cát, 007 Không phải lúc chết, Spider Man - Người nhện không còn nhà, The Matrix 4 - Ma trận hồi sinh… Nhiều phim đã có thể xem được trên mạng, song cảm giác trải nghiệm tác phẩm điện ảnh tại rạp chiếu phim với công nghệ âm thanh, hình ảnh tối ưu vẫn là sự lựa chọn của khán giả yêu nghệ thuật thứ 7. Xem tại rạp cũng giúp người thưởng thức trọn vẹn chất lượng của phim ảnh - đặc biệt là những bộ phim bom tấn, siêu anh hùng với các màn hành động, kỹ xảo mãn nhãn.

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều