Báo Đồng Nai điện tử
En

Cây thông Noel được làm từ lọ vaccine

08:12, 24/12/2021

Romania là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại Trung và Đông Âu - nơi có ít người được tiêm chủng hơn nhiều so với Tây Âu.

Romania là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại Trung và Đông Âu - nơi có ít người được tiêm chủng hơn nhiều so với Tây Âu. Nhà chức trách Romania đang nỗ lực để tiêm chủng cho người dân, nhưng đến nay chỉ có khoảng 7,5 triệu/19 triệu người dân được tiêm chủng đầy đủ.

 ‘Cây thông vaccine’ đón khách tiêm ngừa Covid. Ảnh chụp màn hình
‘Cây thông vaccine’ đón khách tiêm ngừa Covid. Ảnh chụp màn hình

Nhằm chia sẻ với cộng đồng, một trung tâm tiêm chủng Covid-19 lớn nhất ở thủ đô Bucharest, Romania đã làm cây thông Noel bằng 19 ngàn lọ vaccine đã qua sử dụng, cao 3m. Ý tưởng xây dựng cây thông này có từ khi khai trương vào tháng 3-2021. Nhân viên của trung tâm bắt đầu làm cây thông vào đầu tháng 11, ngoài giờ làm việc, có khi thức đến 2 giờ sáng để hoàn thành. Cây và hộp quà được chiếu sáng bằng đèn LED màu. Với thông điệp Thank You từ cây thông, trung tâm này thể hiện sự biết ơn 200 ngàn người đã chọn nơi đây để tiêm vaccine ngừa Covid-19.

M.D (biên dịch theo euronews.com)

 

Tin xem nhiều