Báo Đồng Nai điện tử
En

Cú hích lớn Spider-Man Người Nhện không còn nhà

07:12, 24/12/2021

Dường như với một biểu tượng siêu anh hùng được người lớn lẫn trẻ em đều thích như Người Nhện thì biến chủng Omicron cũng "miễn nhiễm": dịch bệnh không ngăn được khán giả đến rạp xem Spider-Man Người Nhện không còn nhà (Spider-Man: No Way Home).

Dường như với một biểu tượng siêu anh hùng được người lớn lẫn trẻ em đều thích như Người Nhện thì biến chủng Omicron cũng “miễn nhiễm”: dịch bệnh không ngăn được khán giả đến rạp xem Spider-Man Người Nhện không còn nhà (Spider-Man: No Way Home).

Người Nhện không còn nhà chinh phục khán giả toàn cầu
Người Nhện không còn nhà chinh phục khán giả toàn cầu

* Thành công nhờ tầm nhìn

Người Nhện không còn nhà “gãi đúng chỗ ngứa” của người hâm mộ loạt phim sau 19 năm trôi qua. Với 8 phần phim khác nhau đã ra mắt, ba diễn viên tham gia thủ diễn vai Người Nhện, giờ là lúc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) mở ra kỷ nguyên đa vũ trụ cho nhân vật, đồng thời gây bất ngờ khi cho các phiên bản Người Nhện cũ đột ngột trở lại một cách ngoạn mục. Hiệu ứng trên mạng xã hội bùng nổ khi các nhân vật phản diện như Doctor Octopus (Alfred Molina đóng) cũng quay lại, khiến Người Nhện không còn nhà là siêu phẩm bom tấn thỏa mãn người xem toàn cầu.

Sự tích cực mà Người Nhện mang lại cho thị trường phim chiếu rạp là rất lớn bởi phim khiến khán giả quay trở lại thói quen ra rạp thưởng thức phim - tất nhiên là kèm theo những biện pháp an toàn phổ dụng (khẩu trang, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách…) trong thời “sống chung với virus” đầy thách thức. Tom Rothman, chủ tịch Hãng Sony Pictures Motion Picture Group nhận định trên tờ Variety rằng “thành công lịch sử” của Người Nhện không còn nhà cho thấy sự tái khẳng định trở lại của văn hóa thưởng thức điện ảnh thực thụ ở rạp chiếu, đồng thời với chất lượng sản xuất phim, tiếp thị phim “có tầm nhìn và lòng quyết tâm”.

* Kịch bản hấp dẫn

Tiếp nối phần kết của tập Người Nhện xa nhà (Spider-Man: Far from Home - ra mắt năm 2019 và gặt hái doanh thu 1,132 tỷ USD toàn cầu), ở phần mới Người Nhện không còn nhà, nhân vật Peter Parker (Tom Holland đóng) và MJ (Zendaya đóng) chính thức thành một đôi tình nhân song cả hai nhanh chóng gặp rắc rối lớn khi danh tính Spider Man bị công bố cho cả thế giới biết.

Cậu bạn thân Ned (Jacob Batalon) và dì May (Marisa Tomei) an ủi và giúp đỡ bộ đôi giữa cơn bão chỉ trích vô lối từ dư luận. Nhưng để cuộc sống không rơi vào thảm họa, Peter đành phải tìm đến Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) nhờ “đại ca” làm phép cho thay đổi thực tại để thế giới quên đi chuyện Spider-Man là Peter Parker. Một trục trặc trong lúc làm phép vô tình đã mở ra không gian đa vũ trụ khiến các nhân vật phản diện ở nhiều thời kỳ khác nhau “trở lại” như Green Globin và Doctor Octopus. Đồng thời, các dòng thời gian có thể va chạm nhau khiến trái đất gặp nguy cơ tan vỡ. Tình thế rất thê thảm.

Sau những tràng cười lẫn hồi hộp, rúng động và cả đau lòng, rốt cuộc các nhà làm phim đã mang đến sự phấn khích, mãn nhãn cho người xem ở một cấp độ cao nhất mà chưa phần phim Người Nhện trong quá khứ nào có được. Đây chính là điểm mấu chốt nhất quyết định sự thành công của Người Nhện không còn nhà. Nói không ngoa, nhiều nhà phê bình lẫn khán giả đại chúng đều thừa nhận rằng đây chính là bộ phim về Người Nhện “tuyệt vời nhất từng được sản xuất”.

Tác phẩm mới nhất về Người nhện đã đạt doanh thu toàn cầu trên 750 triệu USD (tính tới ngày 23-12) và vẫn tiếp tục làm chủ phòng vé mùa Giáng sinh 2021 này “trong sự kinh ngạc ngỡ ngàng của mọi người” (theo tờ Variety). Spider-Man Người Nhện không còn nhà chiếm hàng loạt kỷ lục: là phim có doanh thu mở màn cao thứ 3 trong lịch sử điện ảnh, chỉ sau Avengers: Endgame (1,2 tỷ USD) và Avengers: Infinity War (640 triệu USD), là phim ăn khách nhất trong thời dịch Covid-19, là phim Mỹ ăn khách nhất năm 2021…

Long Khánh

Tin xem nhiều