Báo Đồng Nai điện tử
En

Khuyến khích người lao động luyện tập thể thao nâng cao sức khỏe

07:12, 18/12/2021

Cuộc thi video clip Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Đồng Nai thể dục thể thao (TDTT) nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch Covid-19 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phát động hơn 1 tháng qua đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của nhiều đoàn viên, người lao động (NLĐ) làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi video clip Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Đồng Nai thể dục thể thao (TDTT) nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch Covid-19 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phát động hơn 1 tháng qua đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của nhiều đoàn viên, người lao động (NLĐ) làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Anh Nguyễn Quốc Hòa, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Hoàng Văn Thụ (TP.Biên Hòa) chọn môn thể thao chạy bộ để tham gia thi
Anh Nguyễn Quốc Hòa, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Hoàng Văn Thụ (TP.Biên Hòa) chọn môn thể thao chạy bộ để tham gia thi

Theo LĐLĐ tỉnh, cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của rèn luyện TDTT nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời, phát triển phong trào rèn luyện TDTT trong đội ngũ CNVCLĐ.

* Phát triển phong trào TDTT

Cuộc thi được phát động từ ngày 12-11, đối tượng dự thi là cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ thuộc các cơ quan, đơn vị, DN đạt chuẩn văn hóa trên địa bàn tỉnh. Theo đó, mỗi đoàn viên, NLĐ chọn một bài tập thể dục tay không, đi bộ hoặc chạy bộ trên máy, yoga, khiêu vũ... và quay video clip lại hình ảnh bản thân tập thể dục gửi về các đơn vị. Cuộc thi được chia làm 8 nhóm tuổi với độ tuổi từ 18 tuổi trở lên. Các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở sẽ tổng hợp và mỗi đơn vị bình chọn 20 video clip xuất sắc gửi về Ban tổ chức để chấm điểm và trao giải.

Các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chọn khoảng 340 video clip xuất sắc ở cấp cơ sở tham gia và gửi về LĐLĐ tỉnh. Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao 189 giải thưởng cho các cá nhân và tập thể dự thi. Trong đó, có 3 giải đặc thù dành cho thí sinh có lượt tương tác like, share, comment video trên Facebook của LĐLĐ tỉnh nhiều nhất. Các video clip xuất sắc sẽ được chọn đăng tải trên Facebook của Ban tổ chức. Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo đến đoàn viên, NLĐ vào ngày 22-12 tới.

Ngay sau khi phát động, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi và triển khai sâu rộng tại cơ sở, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Các đơn vị cũng đã đăng tải các video clip của các thí sinh lên trang Facebook của đơn vị mình để đoàn viên, NLĐ tiếp cận like, chia sẻ… góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào phù hợp với điều kiện, tình hình hiện nay. Theo đó, đến nay, đã có 398 video clip TDTT của các thí sinh được chọn gửi về LĐLĐ tỉnh.

Phó chủ tịch LĐLĐ TP.Long Khánh Lê Thanh Tùng cho biết, tập thể dục là một phần quan trọng của lối sống lành mạnh. Do đó, ngay sau khi phát động cuộc thi, LĐLĐ thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đoàn viên, NLĐ đến từ các đơn vị, DN. Theo đó, đã có 76 video clip tham gia thi của các thí sinh. “Nhìn chung tinh thần tham gia của CNVCLĐ TP.Long Khánh rất tích cực, nhiều video có sự đầu tư công phu và nghiêm túc, thể hiện được niềm đam mê, ý nghĩa của việc rèn luyện thể thao trong từng bài tập” - anh Tùng bày tỏ.

Đại diện LĐLĐ TP.Biên Hòa cho biết, thời gian qua, các cấp Công đoàn thành phố đã tăng cường tuyên truyền ý nghĩa thiết thực cuộc thi thông qua Zalo, Fecebook, group Công đoàn đến đoàn viên, NLĐ. Nhờ công tác tuyên truyền sâu rộng, tạo được sự lan tỏa, hiệu ứng tốt đã thu hút đoàn viên, NLĐ tham gia với 76 video clip bài tập thể thao dự thi. Nhiều video được đánh giá cao trong cách thể hiện, góp phần truyền cảm hứng, năng lượng luyện tập TDTT nâng cao sức khỏe trong cộng đồng.

* Rèn luyện sức khỏe để phòng dịch

Là một trong những đoàn viên đam mê TDTT, ngay khi biết đến cuộc thi, chị Lê Vũ Na Uy, làm việc tại Công ty TNHH Cibao (TP.Long Khánh) đã đăng ký tham gia. Tranh thủ sau giờ làm việc, chị Uy đã tự quay video clip mình tập yoga để tham gia thi. Đây cũng là môn thể dục được chị chọn để rèn luyện sức khỏe nhiều năm nay. Chị Uy cho hay, cuộc thi rất ý nghĩa với nhiều đoàn viên, NLĐ nhằm tạo động lực rèn luyện sức khỏe trong mùa dịch.

Đoàn viên Lê Vũ Na Uy, làm việc tại Công ty TNHH Cibao (TP.Long Khánh) trong phần thi tập luyện yoga
Đoàn viên Lê Vũ Na Uy, làm việc tại Công ty TNHH Cibao (TP.Long Khánh) trong phần thi tập luyện yoga

“Tôi thường tham gia các CLB thể dục để rèn luyện sức khỏe. Từ khi dịch bệnh bùng phát mạnh, tôi chủ yếu tập luyện ở nhà vào sáng sớm và buổi tối. Việc tập luyện thể dục mang lại sự dẻo dai cho cơ thể, tạo cảm hứng làm việc tích cực hơn. Vì vậy, khi biết đến cuộc thi, tôi đã mạnh dạn tham gia với mong muốn truyền cảm hứng, đam mê tập thể dục đến mọi người nhằm tạo thói quen rèn luyện sức khỏe” - chị Uy bày tỏ.

Anh Nguyễn Quốc Hòa, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Hoàng Văn Thụ (TP.Biên Hòa) cũng là người yêu thích môn thể thao chạy bộ. Anh Hòa cho biết, 5 năm về trước, khi thấy cơ thể mình có những biểu hiện khủng hoảng của tuổi trung niên, anh quyết định chọn môn thể thao chạy bộ để giảm căng thẳng. Sau thời gian kiên trì tập luyện, anh đã trở lại trạng thái cân bằng, cơ thể khỏe mạnh hơn. Tham gia cuộc thi này, anh muốn kêu gọi mọi người hãy chăm chỉ tập luyện để có một sức khỏe tốt, thực hiện tốt 5K, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Còn cô giáo Trịnh Như Ý, đến từ Công đoàn Trường mầm non Hướng Dương (TP.Biên Hòa) đã tham gia cuộc thi bằng những bài tập thể dục tay không quen thuộc mà cô thường dạy cho các cháu tại trường. Theo cô Ý, việc tập luyện thể dục giúp bản thân mình có cảm giác thư thái, tìm lại được niềm vui mỗi ngày. Chính vì thế, cô luôn truyền năng lượng đó qua các bài tập cho các cháu. Hiện tại, tuy chưa trở lại trường nhưng mỗi ngày cô Ý đều rèn luyện những bài tập tại nhà. Cô Ý cho rằng, với một giáo viên mầm non rất cần sự tươi mới và năng động, đó là mục tiêu mà cô chăm chỉ tập luyện và tham gia cuộc thi để kêu gọi mọi người cùng tăng cường tập luyện nhằm rèn luyện sức khỏe bản thân.

Lan Mai

Tin xem nhiều