Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngồi nhà nghe Mỹ Tâm hát trực tuyến

06:12, 24/12/2021

Sự kiện ca sĩ Mỹ Tâm tổ chức 6 đêm nhạc trực tuyến chủ đề My Soul 1981 kể từ ngày 7-1-2022 tới là một bước đi táo bạo mang tính đột phá làng âm nhạc Việt Nam trong thời dịch Covid-19.

Sự kiện ca sĩ Mỹ Tâm tổ chức 6 đêm nhạc trực tuyến chủ đề My Soul 1981 kể từ ngày 7-1-2022 tới là một bước đi táo bạo mang tính đột phá làng âm nhạc Việt Nam trong thời dịch Covid-19.

Mỹ Tâm mở ra xu hướng trình diễn trực tuyến có thu phí trong làng nhạc Việt
Mỹ Tâm mở ra xu hướng trình diễn trực tuyến có thu phí trong làng nhạc Việt

* Trình diễn trực tuyến lên ngôi

Ảnh hưởng từ Covid-19 đã khiến các nghệ sĩ không thể làm được show diễn truyền thống quy tụ đông người, hoặc sau thời giãn cách hát trở lại thì cũng trong điều kiện khán giả hết sức hạn chế để ngăn ngừa dịch bệnh. Chính vì thế mà giải pháp trình diễn trực tuyến (concert online hay streaming concert) đã trở thành một nhu cầu lẫn “cứu cánh” cấp thiết để kết nối giữa nghệ sĩ và công chúng thời dịch, bù đắp nhu cầu thưởng thức âm nhạc và giải trí của khán giả.

Ở nước ngoài, những ngôi sao đã thực hiện các buổi hòa nhạc trực tuyến phát trên nền tảng YouTube, Spotify hay các dịch vụ trực tuyến khác. Ví dụ như buổi diễn online The show của nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Hàn Quốc Blackpink ghi nhận 280 ngàn người “mua vé” xem trực tuyến. Kỷ lục buổi diễn online có nhiều người xem trả phí nhất ở Hàn Quốc do BTS nắm giữ với show “Map Of The Soul ON:E” (993 ngàn người xem trực tiếp trên mạng).

* Mỹ Tâm mở màn năm 2022

Nửa cuối năm 2021 tại Việt Nam đã có nhiều chương trình ca nhạc được tổ chức trực tuyến cho khán giả xem qua mạng. Và nay Mỹ Tâm trở thành ca sĩ đầu tiên của Việt Nam tổ chức các buổi diễn trực tuyến mà người hâm mộ của cô thay vì mua vé rồi đến điểm diễn xem thì giờ đây họ có thể ngồi nhà đặt vé online và xem buổi diễn online qua các phương tiện phổ biến từ tivi, máy tính, máy tính bảng đến điện thoại di động.

“Tôi làm các đêm diễn trực tuyến vì muốn tái ngộ với khán giả - trong đó có những khán giả phía Bắc vốn chưa kịp xem liveshow Tri âm vốn dự định tổ chức ở Hà Nội nhưng phải hoãn lại đã hơn nửa năm vì Covid-19. Đồng thời tôi cũng muốn chia sẻ tâm tình với người yêu nhạc qua những tình khúc được họ yêu thích (nay được làm mới lại) lẫn những ca khúc mới nhất chưa từng ra mắt” - Mỹ Tâm nói.

Nhạc sĩ Đức Trí và ca sĩ Mỹ Tâm kết hợp
Nhạc sĩ Đức Trí và ca sĩ Mỹ Tâm kết hợp

“My Soul 1981” (Tâm hồn tôi - 1981 - nhạc sống không dàn dựng) gồm 6 đêm nhạc gửi đến khán giả nhiều phong cách, sắc màu âm nhạc khác nhau. Khán giả sau khi “mua vé” (hoàn toàn online) chỉ cần ngồi tại gia hay bất kỳ nơi đâu họ thích để thưởng thức chương trình với chất lượng âm thanh, độ nét đạt chuẩn qua nền tảng mạng. Ba đêm đầu tiên ấn định từ 20 giờ 30 đến 22 giờ các ngày 7-1, 16-1 (chính là ngày sinh nhật Mỹ Tâm) và 14-2-2022. Các nhạc sĩ tham gia cùng Mỹ Tâm có Đức Trí, Khắc Hưng, Phan Mạnh Quỳnh cùng những tên tuổi khác chưa công bố.

Diễn ra trên mạng nên đêm nhạc cũng có phần giao lưu khán giả qua mạng, hứa hẹn sự tương tác live tự nhiên và gần gũi nhất có thể. Mỹ Tâm tiết lộ ngoài việc hát, cô sẽ kể những câu chuyện chưa từng được biết về âm nhạc, sự nghiệp và nỗ lực sáng tạo trong nghệ thuật để luôn cống hiến cho khán giả những điều mới lạ bền bỉ qua nhiều năm tháng.

Nhạc sĩ Đức Trí sẽ tham gia đêm nhạc online đầu tiên của Mỹ Tâm ngày 7-1-2022. Đức Trí cũng vừa ra mắt album đĩa than Nỗi yêu bé dại. Dự kiến Mỹ Tâm sẽ hát một ca khúc nổi tiếng của Đức Trí là Có quên được đâu. Trong khi đó, hai nhạc sĩ thân thiết với Mỹ Tâm những năm gần đây là Khắc Hưng và Phan Mạnh Quỳnh chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong các đêm nhạc kế tiếp.

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều