Báo Đồng Nai điện tử
En

Rộng cửa bán kết: Việt Nam gặp Thái hay Sing?

07:12, 18/12/2021

Tuyển Việt Nam ở "cửa trên" nắm quyền tự quyết trước đối thủ yếu hơn nên trận gặp Campuchia không chỉ là cơ hội cho thầy trò ông Park Hang-seo chắc suất vào bán kết mà còn biết được nếu nhất bảng sẽ gặp đối thủ nào ở bán kết (Thái hay Singapore).

Ở bảng A, tuyển Thái Lan và Singapore chính thức vào bán kết và gặp nhau để phân định ngôi thứ nhất, nhì bảng ngày 18-12. Một ngày sau, lượt trận cuối bảng B chứng kiến tuyển Việt Nam gặp Campuchia còn Indonesia “tử chiến” với Malaysia. Tuyển Việt Nam ở “cửa trên” nắm quyền tự quyết trước đối thủ yếu hơn nên trận gặp Campuchia không chỉ là cơ hội cho thầy trò ông Park Hang-seo chắc suất vào bán kết mà còn biết được nếu nhất bảng sẽ gặp đối thủ nào ở bán kết (Thái hay Singapore).

Quang Hải sẽ tiếp tục ghi bàn cho tuyển Việt Nam?
Quang Hải sẽ tiếp tục ghi bàn cho tuyển Việt Nam?

Nếu Singapore có lợi thế sân nhà rất lớn thì Thái Lan chính là ứng viên số 1 cho chức vô địch giải với ngôi sao Teerasil Dangda - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử AFF Cup với 19 bàn và hiện vẫn còn ít nhất 3 trận tại AFF Cup 2020 để gia tăng kỷ lục.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam sau khi phô diễn sức mạnh trong trận thắng giòn giã Malaysia 3-0 đã bị Indonesia với lối đá “tử thủ” cầm hòa 0-0 trong đêm 15-12. Trận hòa Indonesia dù khiến Việt Nam không sớm đặt chân vào bán kết, nhưng thực tế cũng mang đến nhiều điều tích cực khi đặt ra những vấn đề quan trọng cần giải quyết ngay trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Dù sở hữu nhiều anh tài đẳng cấp, thi đấu với quyết tâm cao độ nhưng Việt Nam chưa có những giải pháp hiệu quả để thoát khỏi thế trận vây ráp và phòng ngự kỷ luật như Indonesia đã áp dụng. Các chân sút của tuyển Việt Nam tuy đã ghi 5 bàn tại giải song vẫn phung phí khá nhiều cơ hội. Tiến Linh đang không có phong độ tốt còn “hàng thủ của chúng ta vẫn chơi có lỗi” như lời ông thầy Park công khai thừa nhận.

B.T

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích