Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồ uống, bánh kẹo mẫu Tết hút hàng

09:01, 01/01/2022

Còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nhâm Dần năm 2022, thị trường các loại đồ uống, bánh kẹo Tết bắt đầu sôi động, một số loại rục rịch tăng giá. Đây sẽ là nhóm sản phẩm hút hàng trong dịp Tết, được các siêu thị, đại lý chủ động kế hoạch nhập hàng, cung ứng từ sớm, nhất là đối với các sản phẩm có bao bì, mẫu mã Xuân...

Còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nhâm Dần năm 2022, thị trường các loại đồ uống, bánh kẹo Tết bắt đầu sôi động, một số loại rục rịch tăng giá. Đây sẽ là nhóm sản phẩm hút hàng trong dịp Tết, được các siêu thị, đại lý chủ động kế hoạch nhập hàng, cung ứng từ sớm, nhất là đối với các sản phẩm có bao bì, mẫu mã Xuân...

Người tiêu dùng tham khảo các mặt hàng đồ uống Tết tại Lotte Mart Đồng Nai. Ảnh: hải hà
Người tiêu dùng tham khảo các mặt hàng đồ uống Tết tại Lotte Mart Đồng Nai. Ảnh: hải hà

Chủ động trữ hàng Tết

Hiện các đại lý, siêu thị đã chuẩn bị các gian hàng chuyên biệt dành cho các loại bia, nước ngọt Tết… Ông Mai Nhật Duy, Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai cho hay, các khu vực hàng Tết của siêu thị đã được triển khai. Đơn vị có sự chuẩn bị kỹ nguồn hàng hóa phục vụ dịp Tết sắp tới. Các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống năm nay được các nhà sản xuất đầu tư về mặt bao bì, mẫu mã Tết, khá phong phú về mặt chủng loại sản phẩm. Đối với các loại mặt hàng Tết như: bánh kẹo, bia, nước ngọt…, siêu thị tăng 20% lượng hàng dự trữ so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo một số doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại bánh kẹo, đồ uống, các doanh nghiệp đang nỗ lực hồi phục để thực hiện kế hoạch Tết sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đồng thời cung ứng các sản phẩm phục vụ người tiêu dùng dịp Tết, chú trọng thay đổi mẫu mã, bao bì sản phẩm, tạo sự thu hút đối với khách hàng vào cao điểm mua sắm cuối năm, cận Tết…

Tương tự, ông Lê Văn Hồng, Giám đốc BigC Đồng Nai cho biết, năm nay siêu thị chuẩn bị lượng hàng dự trữ đối với các mặt hàng đồ uống, bánh kẹo Tết… từ sớm. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng hàng bia dự kiến tăng khoảng 50%, các mặt hàng đồ uống, nước giải khát, bánh kẹo Tết tăng 20%...

Trong khi đó, nhiều đại lý, cửa hàng chuyên kinh doanh bánh kẹo, đồ uống, cho biết sẽ thận trọng, cân đối lượng hàng nhập các mặt hàng bán Tết, chờ nhu cầu sắp tới ra sao để cân đối lượng hàng phù hợp. Ông Thanh Tùng, chủ Cửa hàng Tạp hóa Thanh Hương ở P.Bửu Long (TP.Biên Hòa) cho biết: “Mọi năm, Tết luôn là cao điểm tiêu thụ bánh kẹo, nước giải khát với sức mua tăng mạnh, cung không đủ hoặc chỉ vừa đủ cầu. Tuy nhiên năm nay, vì còn lo ngại dịch bệnh bùng phát trở lại nên cửa hàng của tôi không dám trữ nhiều, chỉ nhập về lượng hàng tương đương so với năm trước, chủ yếu là các loại bánh, kẹo, bia, nước ngọt thương hiệu Việt. Bởi các doanh nghiệp Việt ngày càng có nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, hợp khẩu vị mà giá cả lại hợp lý, vốn đã quen thuộc với nhiều gia đình Việt truyền thống”.

Khảo sát nhiều đại lý, siêu thị, hiện nay giá các loại bia, nước ngọt phục vụ khá ổn định so với ngày thường. Các loại bia như: Heineken, Tiger, Budweiser, Saigon… có giá từ 245-430 ngàn đồng/thùng 24 lon, tùy vào chủng loại, các chương trình ưu đãi riêng của siêu thị, đại lý. Giá các loại nước ngọt, nước tăng lực, trà xanh, trà thanh nhiệt… có giá dao động từ 170-220 ngàn đồng/thùng 24 lon hoặc chai…

Đẩy mạnh các kênh bán hàng Tết online

Nhiều cửa hàng Tết online đã bày bán đa dạng các mặt hàng bánh kẹo, mứt, nước giải khát, rượu… bao gồm cả sản xuất trong nước lẫn ngoại nhập, tuy nhiên chiếm phần lớn vẫn là các sản phẩm ngoại nhập. Các sản phẩm này thường được nhập khẩu hoặc “xách tay” từ các nước Thái Lan, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức… với mức giá dao động từ 40-300 ngàn đồng/hộp, trong đó một số dòng bánh có giá khá cao từ 350-600 ngàn đồng/hộp/sản phẩm.

Bà Hải Hậu, chủ cửa hàng quà Tết online ở P.Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) cho hay, khoảng 3 năm nay, từ giữa tháng 12 là cửa hàng của bà đã nhập về một số mặt hàng bánh kẹo, giỏ quà ngoại để phục vụ cho nhu cầu biếu tặng, tiêu dùng dịp năm mới, Tết Nguyên đán. Các mặt hàng bánh kẹo nhập khẩu có bao bì, mẫu mã đẹp, sang trọng cùng chất lượng tốt, thích hợp với xu hướng biếu tặng “sang chảnh” trên thị trường Việt những năm gần đây.

“Ngoài các giỏ quà được gói sẵn với giá dao động từ 400 ngàn đến 2 triệu đồng, tôi còn nhận gói các hộp, các giỏ quà theo yêu cầu với những mẫu mã, sản phẩm tùy theo ý thích, tài chính của khách hàng, đơn vị. Năm nay, thị trường bánh kẹo, quà Tết không quá sôi động nhưng vẫn giữ ở mức ổn định, đa dạng về sản phẩm, ngành hàng và nhãn hiệu mới, mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng cũng như phục vụ nhu cầu tiêu dùng phong phú dịp Tết” - bà Hậu chia sẻ.

Chị Minh Anh (ngụ P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) cho hay: “Thay vì đợi đến cận Tết mới sắm sửa hàng Tết thì năm nay, tôi đã lựa chọn và đặt mua dần một số sản phẩm bánh mứt, đồ uống cho dịp Tết từ sớm... Tôi chọn nhiều mặt hàng như: mứt Tết, đặc sản quê… trên các kênh trực tuyến, các mối quen bán hàng trên mạng…”.

Nhiều siêu thị cho biết bên cạnh các kênh mua sắm trực tiếp tại siêu thị còn có thêm các kênh bán hàng Tết qua điện thoại, Zalo, nhất là đối với các mặt hàng như: bánh kẹo, mứt Tết, giỏ quà… Trên nhiều sàn thương mại điện tử, các kênh mạng xã hội cũng đã quảng bá, rao bán các sản phẩm giỏ quà Tết, bánh kẹo, đồ uống, mứt Tết… với đa dạng các loại mẫu mã, giá cả, đặc biệt là các mặt hàng có bao bì, mẫu mã Xuân…

Các loại sản phẩm có bao bì, mẫu mã Xuân được ưa chuộng

Theo nhiều siêu thị, đại lý, hiện nay nhiều loại đồ uống có mẫu mã, bao bì Tết được người tiêu dùng đặt mua nhiều, một số loại thậm chí còn “cháy” hàng… Hơn thế nữa, năm nay, do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, nhiều nhà sản xuất, cung ứng bị tác động. Một số nhà sản xuất cung ứng “nhỏ giọt” các sản phẩm có thiết kế mẫu mã, bao bì Xuân. Điều này khiến cho một số sản phẩm loại này khan, sốt hàng. Do đó, nhiều nhà bán lẻ hiện khá “hồi hộp” đối với nguồn hàng mẫu mã, bao bì mẫu Xuân. Các sản phẩm có bao bì, mẫu mã được thiết kế riêng cho dịp Tết Nhâm Dần năm 2022 thường có giá bán cao hơn từ 10-20 ngàn đồng/thùng so với các sản phẩm cùng loại có thiết kế bình thường.

Gian hàng bánh kẹo Tết tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa
Gian hàng bánh kẹo Tết tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa

Bà Hoàng Thị Tố Uyên, Phó giám đốc Co.opmart Biên Hòa cho biết, lượng hàng Tết tại siêu thị hiện nay khá phong phú. Năm nay do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh nên nhu cầu tiêu thụ và lượng hàng nhập sẽ chịu nhiều tác động. Đối với các loại đồ uống, bánh kẹo, siêu thị dự kiến tăng lượng hàng dự trữ 100% so với năm ngoái. Riêng đối với nhóm hàng có thiết kế mẫu mã, bao bì Xuân hiện khá hút hàng, siêu thị cũng chủ động kết nối với các đơn vị cung ứng để đảm bảo lượng hàng. Riêng mặt hàng bia mẫu Xuân dự kiến sẽ sớm hết hàng.

Ông Thanh Tùng cho biết thêm, năm nay, nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối đã tranh thủ “chào hàng” các loại thực phẩm khô, bánh mứt, bia, nước ngọt… phục vụ cho dịp Tết đến Xuân về từ rất sớm. Lượng hàng mùa này khá dồi dào, đặc biệt là những sản phẩm mới với mẫu mã đẹp dành riêng cho dịp Tết, mang đậm màu sắc truyền thống. Nhìn chung, giá cả cũng có biến động, tăng hơn so với năm ngoái nhưng không nhiều. Các sản phẩm có bao bì, mẫu mã xuân hiện được ưa chuộng dù có giá bán cao hơn so với các sản phẩm có bao bì thông thường.

Hải Hà

 
Tin xem nhiều