Báo Đồng Nai điện tử
En

Nên cho con đến trường hay ở nhà học online?

11:01, 07/01/2022

Đây là vấn đề không chỉ tôi mà rất nhiều phụ huynh khác trăn trở trước khi quyết định nhấn nút bình chọn trên các ứng dụng mạng xã hội về việc đồng ý cho con đi học trong thời điểm này hay không khi được giáo viên đưa ra lấy ý kiến.

Đây là vấn đề không chỉ tôi mà rất nhiều phụ huynh khác trăn trở trước khi quyết định nhấn nút bình chọn trên các ứng dụng mạng xã hội về việc đồng ý cho con đi học trong thời điểm này hay không khi được giáo viên đưa ra lấy ý kiến.

Thật tình ai cũng mong con được đến trường, đi học trực tiếp để được kết nối với bạn bè, thầy cô. Những tháng qua, con phải học online suốt nhiều giờ liền trước màn hình máy tính, điện thoại, máy tính bảng khá căng thẳng. Bên cạnh nỗi lo con có nguy cơ bị cận thị, loạn thị, cong vẹo cột sống... là mối lo các con có thể bị nghiện game, nghiện mạng xã hội và nguy cơ bị bắt nạt, dụ dỗ do môi trường mạng rất khó kiểm soát.


Học online
Ảnh minh họa

 

Đến trường là giải pháp tối ưu cho việc học và sự phát triển toàn diện của trẻ, có thể giúp con học tốt hơn, tránh được những bất ổn tâm lý do đứt gãy mối quan hệ xã hội, thiếu hụt giao tiếp trong nhiều tháng qua… Thế nhưng, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, dù có trang bị, dặn dò con tỉ mỉ về các khẩu trang, sát khuẩn, rửa tay… nhiều phụ huynh vẫn cảm thấy chưa thực sự yên tâm. Đây là lý do một số người đã quyết định chọn đáp án không đồng ý cho con đến trường.

Sự quan tâm, lo lắng của các bậc cha mẹ đối với sức khỏe con cái là điều hiển nhiên, mỗi người có phương án lựa chọn khác nhau theo cách mà họ cho là tốt nhất. Có ý kiến đề nghị nên để học sinh tiếp tục học online qua Tết Nguyên đán 2022 rồi hãy tính đến chuyện học trực tiếp. Song cũng có người cho rằng, không nên chần chừ, bởi hiện tại toàn xã hội đã quay lại nhịp sống “bình thường mới”. Chúng ta nên thích ứng trong điều kiện an toàn, linh hoạt nên để các cháu đến trường khi đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19; ngành Giáo dục đã lên kịch bản ứng phó bài bản khi phát sinh các ca nhiễm; công tác phòng dịch tại trường cũng đã được các thầy cô chuẩn bị chu đáo và hơn hết là nhận thức của mọi người về quy tắc an toàn trong tập thể, giữa đám đông cũng đã nâng cao hơn trước…

Bằng tất cả tấm lòng hướng về con em của mình, không chỉ có yêu thương mà còn chứa đựng sự cẩn trọng, dù quyết định thế nào thì các ý kiến đều rất đáng được ghi nhận, bởi ai cũng muốn dành sự lựa chọn tốt nhất cho con em mình.        

Lê Vy (TP.Biên Hòa)

Tin xem nhiều