Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiệt tình với việc "không tên"…

07:01, 15/01/2022

Trưởng ban công tác Mặt trận là những người gần dân, thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng của nhân dân từ đó phản ảnh kịp thời đến cấp ủy, chính quyền địa phương để chăm lo, giải quyết…

Trưởng ban công tác Mặt trận là những người gần dân, thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng của nhân dân từ đó phản ảnh kịp thời đến cấp ủy, chính quyền địa phương để chăm lo, giải quyết…

Chị Vũ Thị Thanh, Trưởng ban Công tác Mặt trận KP.4 (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) tặng quà cho người dân khó khăn trong dịch bệnh
Chị Vũ Thị Thanh, Trưởng ban Công tác Mặt trận KP.4 (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) tặng quà cho người dân khó khăn trong dịch bệnh

Công việc “không tên” rất nhiều, cũng không có giờ giấc nào cố định, chế độ hỗ trợ cũng khiêm tốn, nhưng nhiều trưởng ban công tác Mặt trận luôn làm việc với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, đóng góp cho địa phương.

Sâu sát hỗ trợ người dân

Gắn bó với vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận KP.4 (TT.Trảng Bom, H.Trảng Bom) đã nhiều năm, bà Nguyễn Thị Diến luôn được lòng người dân bởi sự sâu sát, luôn quan tâm chăm lo đời sống của người dân, nhất là đối tượng khó khăn trên địa bàn. Nhiều người dân nơi đây cho biết, bà Dến luôn chủ động nắm bắt thông tin từ nhiều kênh khác nhau để cùng cấp ủy khu phố kịp thời phát hiện, hỗ trợ các trường hợp khó khăn nhằm kịp thời hỗ trợ.

Nhờ đó, trong thời gian qua, bà cùng khu phố đã vận động hàng trăm triệu đồng, bao gồm tiền mặt và các phần quà; tiếp nhận và trao hàng ngàn phần quà từ các cấp và mạnh thường quân hỗ trợ người dân trên địa bàn… Bà Dến phấn khởi cho biết: “Toàn khu phố có hơn 1 ngàn phòng trọ, chỉ tính riêng trong thời gian cao điểm dịch bệnh, mỗi phòng trọ đã được nhận ít nhất 2 phần quà”. Đặc biệt, nhờ giỏi vận động, không chỉ hỗ trợ người dân trên địa bàn mình, bà Dến còn tích cực chia sẻ, hỗ trợ cho người dân khó khăn ở khu phố bạn.

Ông Nguyễn Tấn Pháp, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang (ngoài cùng) tham gia hỗ trợ lực lượng y tế địa phương trong phòng, chống dịch
Ông Nguyễn Tấn Pháp, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang (ngoài cùng) tham gia hỗ trợ lực lượng y tế địa phương trong phòng, chống dịch

Cũng là một Trưởng ban Công tác Mặt trận nhiệt tình, những ngày dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chị Vũ Thị Thanh, Trưởng ban Công tác Mặt trận KP.4B (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) chạy ngược chạy xuôi để vận động hỗ trợ, trao quà cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động trên địa bàn. KP.4B là nơi có đông công nhân lao động, nhiều khu nhà trọ, chị tích cực vận động chủ nhà trọ giảm giá tiền phòng cho công nhân.

Chị Thanh bộc bạch: “Những người thuê trọ đều là công nhân lao động cuộc sống còn nhiều khó khăn. Vì vậy, bằng nhiều cách, nhiều kênh khác nhau, tôi luôn cố gắng để chia sẻ, tiếp sức cùng họ bước qua dịch bệnh như giảm 50-100% tiền thuê nhà trọ cho những công nhân sống trong khu nhà trọ của mình”. Từ đó, ngày càng nhiều các chủ trọ phòng trọ trên địa bàn sau đó cũng tích cực giảm giá phòng, công nhân rất phấn khởi. Người dân khó khăn trên địa bàn cũng thường xuyên được nhận quà nhiều nguồn khác nhau để ổn định cuộc sống trong dịch bệnh.

Thực hiện tốt các phong trào…

Cùng với việc tích cực sâu sát, chăm lo đời sống người dân, một trong những nỗ lực, đóng góp nổi bật khác của các trưởng ban công tác Mặt trận ấp, khu phố phải kể đến là việc tích cực vận động nhân dân ở khu dân cư thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Tích cực tuyên truyền vận động bà con trong khu phố tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Trong dịch bệnh, ông Vũ Văn Tú, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Ruộng Tre (xã Bảo Quang, TP.Long Khánh) luôn nhiệt tình chở lương thực, thực phẩm để kịp thời chuyển tới hỗ trợ cho bà con
Trong dịch bệnh, ông Vũ Văn Tú, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Ruộng Tre (xã Bảo Quang, TP.Long Khánh) luôn nhiệt tình chở lương thực, thực phẩm để kịp thời chuyển tới hỗ trợ cho bà con

Bà Hoàng Thị Ngân, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Thanh Lâm (xã Thanh Sơn, H.Tân Phú) là một điển hình như vậy. Bà Ngân chia sẻ, để góp phần xây dựng thay đổi bộ mặt ấp ngày một đẹp hơn, việc vận động nhân dân thực hiện phong trào sang – xanh - sạch - đẹp là việc mà bà luôn chú trọng.

Thời gian qua, bà cũng cùng với ban ấp thường xuyên vận động và duy trì dọn vệ sinh, cải tạo cảnh quan hai bên đường Phú Lâm - Thanh Sơn, vận động các hộ dân thu gom rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn… Trong đó, bà cùng ban ấp chú trọng tuyên truyền vận động, phân tích để người dân hiểu về lợi ích của việc xây dựng, sửa sang, cải tạo các tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu, đi lại của nhân dân. Cùng với vận động, bà cũng là người gương mẫu, đi đầu trong thực hiện để nêu gương; từ đó, khơi dậy được sự đồng lòng, tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm của bà con.

Cũng với tinh thần ấy, bà Nguyễn Thị Phương Nga có hơn 10 năm gắn bó với công tác Mặt trận của KP.Núi Tung (P.Suối Tre, TP.Long Khánh) đã góp phần tích cực vào việc thay đổi diện mạo của ấp nhà. Nhờ sự tuyên truyền, vận động hiệu quả của bà Nga cùng cán bộ khu phố, người dân luôn tích cực tham gia đóng góp kinh phí, sửa chữa, duy tu tuyến đường dân sinh bị xuống cấp; tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh trên các tuyến đường; thay thế các bóng đèn đường, đảm bảo ánh sáng về đêm cho người dân tham gia giao thông trên các tuyến đường trong ấp… Từ đó, tạo nên nhiều đổi thay cho ấp.

Trong nhiều năm tham gia công tác Mặt trận, bà còn tích cực tham gia tổ hòa giải khu phố. Ở vai trò này, bà Nga tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc về tranh chấp đất đai, ly hôn, anh em bất hòa, mâu thuẫn vợ chồng… Bên cạnh đó, bà cùng ban khu phố còn tâm huyết thành lập và triển khai hiệu quả nhiều mô hình hay trong khu dân cư, góp phần xây dựng đời sống văn minh, văn hóa trên địa bàn.

“Còn sức khỏe, tôi sẽ còn tiếp tục cố gắng làm hết sức mình cho công việc của khu phố. Khu phố yên vui và ngày càng phát triển là mong muốn của tôi cũng như của tất cả mọi người” - bà Nga nói.

Thảo Lâm


Chị LƯƠNG THỊ BẢO THÙY, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang (TP.Long Khánh): 

Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Là những người gần dân, hiểu dân, thời gian qua, các trưởng ban công tác Mặt trận ấp luôn tận tụy, nhiệt tình với công việc, đặc biệt có những trưởng ban công tác Mặt trận dù tuổi cao, sức khỏe cũng hạn chế nhưng vẫn say mê với công tác. Bên cạnh đó, các trưởng ban công tác Mặt trận còn tích cực thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò của mình. Qua đó, đóng góp thiết thực cho sự phát triển chung của địa phương, nhất là góp phần trong việc xây dựng địa phương thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Ông NGUYỄN HOÀNG LAM SƠN, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng KP.Hiệp Đồng (TT.Định Quán, H.Định Quán):

Chung sức, đồng hành với cấp ủy chi bộ

Thời gian qua, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố luôn tích cực và đóng vai trò quan trọng trong việc tham mưu cho cấp ủy chi bộ triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chấp hành tốt chính sách pháp luật của Nhà nước và hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng của địa phương. Đặc biệt là trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, Trưởng ban Công tác Mặt trận đã luôn sâu sát, gần gũi, làm rất tốt hỗ trợ công tác chăm lo đời sống người dân và tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.


 

Tin xem nhiều