Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuân đến sớm với công nhân lao động

07:01, 15/01/2022

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán năm 2022. Thời điểm này, các cấp Công đoàn trong tỉnh và doanh nghiệp (DN) đang thực hiện nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán năm 2022. Thời điểm này, các cấp Công đoàn trong tỉnh và doanh nghiệp (DN) đang thực hiện nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Công đoàn Tổng công ty Cao su Đồng Nai thăm, tặng quà tết cho công nhân tại nơi làm việc
Công đoàn Tổng công ty Cao su Đồng Nai thăm, tặng quà tết cho công nhân tại nơi làm việc

Ngoài tổ chức họp mặt công nhân, nhiều Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã phối hợp với lãnh đạo DN tặng quà tết, tổ chức các hoạt động bốc thăm trúng thưởng, tạo động lực để công nhân làm việc hiệu quả, an tâm đón Tết xa quê.

Những phần quà ý nghĩa

Với mục đích mang Xuân đến sớm cho công nhân lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2022, CĐCS Công ty TNHH CiBao (TP.Long Khánh) vừa cùng Ban giám đốc công ty tặng 5.300 phần quà tết cho NLĐ, mỗi phần quà trị giá 320 ngàn đồng.

Nhận được phần quà tết ý nghĩa là các nhu yếu phẩm, nhiều lao động rất vui mừng và phấn khởi. Anh Trần Văn Tín, làm việc tại công ty chia sẻ: “Năm nay, tình hình sản xuất của DN khó khăn nhưng vẫn có quà và thưởng Tết sớm cho NLĐ. Đây là hoạt động ý nghĩa mà chúng tôi rất trân trọng và sẽ nỗ lực hơn trong công việc để cùng DN vượt khó, ngày càng ổn định và phát triển”.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, để chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ trọn vẹn, chu đáo, bên cạnh tận dụng tối đa nguồn tài chính Công đoàn, LĐLĐ tỉnh vận động sự ủng hộ thêm của các cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng đơn vị, DN và các nguồn lực xã hội để có thêm nhiều phần quà tết tặng cho NLĐ. Các cấp Công đoàn tỉnh dự kiến dành 260 tỷ đồng để chăm lo Tết cho NLĐ. Trong đó, chi 240 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ cho 800 ngàn đoàn viên, mỗi người nhận 300 ngàn đồng.

Cũng chung tâm trạng như anh Tín, nhiều công nhân khác cũng đều bày tỏ sự vui mừng khi nhận gói quà từ cán bộ Công đoàn trao sau giờ tan ca. Chủ tịch Công đoàn công ty Nguyễn Tấn Hưng cho hay, năm 2021 vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động sản xuất của công ty. Tuy vậy, thấu hiểu được khó khăn của NLĐ, công ty đã phối hợp với Công đoàn tặng quà tết sớm cho NLĐ. Ngoài ra, Công đoàn đã thương lượng với DN giữ nguyên mức thưởng Tết cho NLĐ (mức thưởng thấp nhất 1 triệu đồng/người và cao nhất 1,5 triệu đồng/người, tùy theo vào thâm niên làm việc). “Nhìn gương mặt rạng ngời hạnh phúc của hàng ngàn lao động được Công đoàn trực tiếp trao tận tay túi quà thiết thực, chúng tôi như cảm được mùa xuân đến rất sớm với NLĐ” - ông Hưng bày bỏ.

Tương tự, để mang Tết yêu thương, Xuân sum vầy đến sớm với NLĐ, Công đoàn Tổng công ty Cao su Đồng Nai tổ chức đến tận nơi làm việc của NLĐ để thăm hỏi, chúc Tết và tặng 500 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động và mắc bệnh hiểm nghèo. Tổng số tiền quà trị giá 250 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn công ty tặng 377 vé xe, trị giá 657 triệu đồng cho công nhân các tỉnh phía Bắc về quê đón Tết; thăm và tặng quà cho 30 chốt bảo vệ trực những ngày cận Tết.

Đại diện Công đoàn Tổng công ty cho biết, hiểu được sự háo hức, chờ đợi Tết của công nhân lao động xa quê trong những ngày cuối năm, Công đoàn Tổng công ty và các CĐCS đã tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà Tết sớm cho NLĐ. Những món quà nhỏ không chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm của công ty, Công đoàn mà còn mang lại sự ấm áp, gắn kết tinh thần, thấu hiểu, chia sẻ đến NLĐ, những thành viên của gia đình tổng công ty trong những ngày cận Tết. Công đoàn mong muốn NLĐ sẽ đón Tết ý nghĩa và luôn gắn bó, cống hiến cùng sự phát triển của DN.

Để NLĐ đón Tết vui tươi

Chủ tịch Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa Nguyễn Thị Tuyết cho biết, dự kiến năm nay đoàn viên, NLĐ sẽ ở lại Đồng Nai đón Tết đông nên Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa dự kiến sẽ tăng số lượng các phần quà tết và tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết cùng gia đình công nhân.

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH CiBao (TP.Long Khánh) tặng quà tết cho công nhân
Công đoàn cơ sở Công ty TNHH CiBao (TP.Long Khánh) tặng quà tết cho công nhân

Theo đó, vào cuối tuần này, Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa tổ chức buổi họp mặt, trao quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là buổi họp mặt đầu tiên, khởi điểm cho chuỗi hoạt động chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022 dành cho NLĐ. Ngoài ra, các CĐCS trực thuộc tổ chức các hoạt động tặng quà tết cho công nhân. Với sự chăm lo của các cấp Công đoàn, NLĐ sẽ được hỗ trợ, quan tâm nhiều hơn trong ngày Tết cận kề.

Ở các CĐCS trong những ngày này cũng đang tổ chức trao quà tết cho NLĐ. Ông Lê Nhật Trường, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH PouSung Việt Nam (H.Trảng Bom) cho hay, hiện 25 ngàn công nhân của công ty đang tập trung sản xuất để đáp ứng những đơn hàng cuối năm. Để chăm lo Tết cho NLĐ, Công đoàn công ty vừa trao tặng hơn 25 ngàn phần quà, trị giá hơn 7 tỷ đồng cho tất cả NLĐ; hỗ trợ thêm 500 phần quà, mỗi phần quà trị giá từ 400-500 ngàn đồng/người cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn công ty đang động viên công nhân tích cực lao động sản xuất để ổn định việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống sau những ảnh hưởng của đại dịch.

Theo các CĐCS, năm nay tình hình chung các DN đều khó khăn, đơn hàng bị giảm, sản xuất ảnh hưởng do những tháng tạm ngừng hoạt động do dịch bệnh. Tuy nhiên, các cán bộ Công đoàn vẫn kiên trì thương lượng với chủ DN trả lương ngừng việc, cân đối tài chính để có thưởng Tết và các phúc lợi cho NLĐ. Với sự quan tâm đó, các DN mong muốn NLĐ sẽ yên tâm làm việc, đón Tết ý nghĩa. Ngoài ra, NLĐ cần đồng hành, chung tay cùng DN từng bước vượt qua khó khăn trong thời gian này. Các CĐCS sẽ tiếp tục thương lượng tăng các phúc lợi tốt hơn cho NLĐ trong năm 2022 nếu tình hình sản xuất, kinh doanh của các DN khởi sắc và ổn định.

Đại diện Công ty Hữu hạn cơ khí động lực Toàn Cầu (H.Trảng Bom) cho rằng, thời điểm này rất cần NLĐ thấu hiểu, chia sẻ cùng DN để tìm được tiếng nói chung, cùng nhau vượt qua khó khăn. Các DN căn cứ vào tình hình sản xuất thực tế để đảm bảo chế độ phúc lợi cho NLĐ. Tuy nhiên, quan trọng là trách nhiệm, tinh thần và sự hợp tác của NLĐ trong việc cùng xây dựng DN ổn định và phát triển. Khi cả hai cùng đáp ứng được lợi ích đôi bên, NLĐ sẽ có môi trường làm việc đoàn kết và DN sẽ có đội ngũ lao động gắn bó, tạo ra sản phẩm chất lượng.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, Tết Nguyên đán năm nay, các cấp Công đoàn tỉnh sẽ tập trung thực hiện các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ ý nghĩa, đảm bảo mọi lao động đều có Tết sum vầy. Theo kế hoạch, các cấp Công đoàn sẽ tổ chức chương trình trực tuyến Tết sum vầy - Xuân bình an và các hoạt động họp mặt, thăm, tặng quà động viên, chúc Tết đoàn viên, NLĐ, nhất là các trường hợp NLĐ khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, bị mất việc làm và bị nhiễm Covid-19... Các hoạt động đều đảm bảo công tác phòng dịch nhưng vẫn mang lại cho NLĐ một cái Tết ấm áp, trọn vẹn.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều