Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuân về gieo hy vọng

07:01, 21/01/2022

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho biết: "Gala Nhạc Việt chủ đề Xuân về gieo hy vọng là đại nhạc hội được mong chờ nhất dịp Tết với sự tham gia của hơn 50 văn nghệ sĩ cùng 100 vũ công". Chương trình phát phục vụ cộng đồng trên YouTube từ ngày 14-1 lẫn phát sóng trên HTV9.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho biết: “Gala Nhạc Việt chủ đề Xuân về gieo hy vọng là đại nhạc hội được mong chờ nhất dịp Tết với sự tham gia của hơn 50 văn nghệ sĩ cùng 100 vũ công”. Chương trình phát phục vụ cộng đồng trên YouTube từ ngày 14-1 lẫn phát sóng trên HTV9.

Đại nhạc hội Xuân về gieo hy vọng đậm đà không khí Tết đến, Xuân về phát sóng trên HTV9 vào những ngày đầu năm mới Tết Nhâm Dần 2022. Nhưng ngay từ bây giờ, bạn yêu nhạc khắp nơi đã có thể lần lượt thưởng thức những ca khúc, tiết mục đặc sắc trên YouTube.

* Nhiều cảm xúc Xuân

“Cảm xúc âm nhạc trong Gala Nhạc Việt lần thứ 16 Xuân về gieo hy vọng là đón năm mới 2022 đầy hân hoan và khởi sắc” - đạo diễn Trần Thành Trung, người có 16 năm liền làm đạo diễn Gala Nhạc Việt, bày tỏ. Năm nay, anh nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa chấp bút cho bài hát mới mang tựa Một năm đã qua chứa đựng nhiều cảm xúc trong thời khắc tạm biệt năm cũ nhiều buồn vui để chào năm mới “khởi sắc và hồi sinh”.

Nhà sản xuất Trần Thành Trung (và cũng là tổng đạo diễn chương trình Gala Nhạc Việt thường niên) chia sẻ với Đồng Nai cuối tuần: “Vì muốn khán giả có một cái Tết đặc biệt sau đại dịch Covid-19 nên Đại nhạc hội Xuân về gieo hy vọng năm nay quy tụ đông đảo các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, có những bài hát mới sáng tác độc quyền và những sự kết hợp lần đầu tiên chỉ có duy nhất trên sân khấu. Chúng tôi cùng hy vọng năm cuộc sống trở lại bình thường như khi chưa có dịch bệnh và cảm ơn tất cả nghệ sĩ, khán giả đồng hành với nhau qua một năm đầy biến động để hướng đến một năm mới với nhiều hy vọng đặc biệt”.

Ca khúc này được trình diễn với giai điệu lắng đọng, ấm áp bởi tốp ca gồm các nữ ca sĩ tài sắc Văn Mai Hương, Trương Thảo Nhi, GiGi Hương Giang, Bảo Yến Rosie và Sofia lần đầu tiên kết hợp trên sân khấu. Nghe họ hát: “Lại một năm nữa đã qua, một năm ghé chơi. Trẻ thơ reo mừng thêm một tuổi mới...” mà khán giả không khỏi cảm thấy nôn nao không khí Tết.

Một năm đã qua là một trong số hơn 10 bài hát mới về mùa Xuân trong Gala Nhạc Việt 2022. Và chương trình cũng có nhiều sự kết hợp lần đầu tiên khác không kém phần thú vị giữa các nghệ sĩ tên tuổi. Lần đầu tiên K-ICM và Ryo trình diễn song ca bài hát Xuân hy vọng do chính K-ICM sáng tác với những giai điệu rộn rã: “Xuân sang trời mây, cùng sắc hoa khoe ngàn hương. Chim ca rộn vang, vui khúc hát sau vườn…”. Bài hát còn có lời ca rất thời sự như: “Mong cho miền quê dịch biến tan không còn đây, Ra Trung ra Bắc, tới miền Nam sum vầy” mà K-ICM sáng tác như bày tỏ ước mong mọi người có thể an toàn về quê ăn Tết cũng như đi du lịch từ Bắc chí Nam trong trạng thái “bình thường mới”.

* Còn thở là còn gỡ

Đó là câu nói cửa miệng mang tính động viên nhau của nhiều người trong năm cũ 2021. Nay câu này được chọn làm tựa ca khúc mới do ca sĩ Erik và Phương Mỹ Chi lần đầu song ca trên sân khấu Gala Nhạc Việt. Còn thở là còn gỡ là sáng tác của DTAP, ca sĩ Phương Mỹ Chi (với phần hát rap của Rtee) đã ra mắt MV từ đầu năm 2022, thu hút gần 1 triệu lượt xem trên mạng.

Erik - Phương Mỹ Chi hát ca khúc Còn thở là còn gỡ
Erik - Phương Mỹ Chi hát ca khúc Còn thở là còn gỡ

Trong khi đó, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cho biết anh “thích viết gì đó vui tươi yêu đời” nên đã sáng tác ca khúc mới nóng hổi Đón Thần tài đến cho tam ca Võ Đăng Khoa, Phát La và Võ Tấn Phát hát về ông Thần tài trong dân gian rất hợp không khí Tết: “Ông mang niềm vui mọi nhà. Ai ai cũng có món quà là sức khỏe, là yêu thương, là những phút giây đoàn viên…”.

Đạo diễn Trần Thành Trung cũng cho biết anh đánh giá cao ca khúc Tết thì phải về nhà (sáng tác: Phạm Việt Hoàng, hòa âm: Nguyễn Hoàng Duy) do “3 chàng trai chuyên trị nhạc ballad Tăng Phúc, Phạm Đình Thái Ngân, Khải Đăng lần đầu tiên kết hợp thể hiện một bài hát sôi động, rất bắt tai, ngập tràn không khí Tết”. Nhạc sĩ Phạm Việt Hoàng cho biết anh viết ca khúc này “sau hơn một năm trời tâm huyết ấp ủ” và hy vọng bài hát sẽ lan tỏa, truyền cảm hứng trong lòng người nghe bởi lời ca rất hợp tâm lý bao người xa quê đến Tết mong về sum họp bên gia đình, người thân.

* Tết đến rồi vui thôi

Một nhạc phẩm đặc biệt cũng được ra mắt trên mạng từ ngày 19-1 là Tiếng hát giữa khu vườn - một sáng tác mới của nhạc sĩ Hamlet Trương do vợ chồng ca sĩ Đông Nhi, Ông Cao Thắng lần đầu tiên “tái hợp song ca” ngay trên sân khấu kể từ khi họ cưới nhau và cho ra cô con gái đầu lòng Winnie. “Đây là ca khúc chúng tôi dành tặng cho con gái Winnie” - Đông Nhi và Ông Cao Thắng chia sẻ, đồng thời tình cảm yêu thương gia đình từ ca khúc sẽ lan tỏa rộng rãi trong thời khắc Xuân về.

Trấn Thành - Hồ Ngọc Hà dẫn chương trình Xuân về gieo hy vọng
Trấn Thành - Hồ Ngọc Hà dẫn chương trình Xuân về gieo hy vọng

Nhiều nhạc phẩm Xuân khác cũng mang đến cho người yêu nhạc đón Tết Nhâm Dần thật rộn rã, tươi vui và tràn đầy hy vọng như: Tết đến rồi vui thôi (nhóm Uni5 trình diễn với vũ đạo sôi động), Hoàng Yến Chibi cùng nhóm Super V trình bày ca khúc Bay trong xuân (sáng tác Tăng Nhật Tuệ) hay liên khúc Như hoa mùa xuân nhiều màu sắc do nhóm ca gồm Nguyễn Phi Hùng, Quốc Đại, MC Quỳnh Hoa, Lê Minh, Ngọc Linh vốn là những thành viên tích cực trong Đội Tình nguyện viên nghệ sĩ có nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong năm 2021.

“Đi là đi đến đâu cũng phải về

Về nơi ta sinh ra

Đi là đi đến đâu cũng phải về

Về nơi có Mẹ Cha chờ mong ta

Đi là đi đến đâu cũng phải về

Nhớ mang theo bình an về

Đi là đi đến đâu cũng phải về

Về nơi khi bé thơ ta vẫn gọi là nhà

Tết thì phải về nhà

Tết có gia đình nấu bánh giầy, bánh chưng. Tết có mai đào nở khắp vườn khắp sân. Tết có em nhỏ chúc phúc xin lì xì. Tết có vài nhà làm cả tiệc vu quy”.

                                                 (Lời ca khúc Tết thì phải về nhà)

Long Khánh

Tin xem nhiều