Báo Đồng Nai điện tử
En

Biển đẹp ở châu Âu

09:02, 11/02/2022

Cảnh quan biển thường là nơi thu hút nhiều du khách hơn những điểm du lịch khác. Cả thiên nhiên và cuộc sống của con người phát triển dọc theo bãi biển rất phong phú và đa dạng. Châu Âu có khoảng 37 ngàn km đường bờ biển. Nắng vàng và cát trắng thu hút du khách đến vùng biển châu Âu mỗi năm.

Cảnh quan biển thường là nơi thu hút nhiều du khách hơn những điểm du lịch khác. Cả thiên nhiên và cuộc sống của con người phát triển dọc theo bãi biển rất phong phú và đa dạng. Châu Âu có khoảng 37 ngàn km đường bờ biển. Nắng vàng và cát trắng thu hút du khách đến vùng biển châu Âu mỗi năm.

* Bãi biển Warnemünde (Đức)

Sở hữu nhiều bãi biển thuộc vùng biển Baltic, bang Mecklenburg-Western Pomerania đang là điểm đến lý tưởng cho những chuyến nghỉ mát. Warnemünde là một trong những bãi biển đẹp nhất ở bang này với chiều dài lên đến 15km. Nếu thời tiết thuận lòng người, du khách nhất định sẽ có kỳ nghỉ thật vui vẻ.

* Bãi biển Es Trenc (Tây Ban Nha)

Khó có thể bỏ qua bãi biển tự nhiên Es Trenc, đảo Mallorca, chỉ cách thủ đô La Palma sôi động khoảng 45 phút đi xe ô tô. Đây là bãi biển nổi tiếng nhất ở đảo Mallorca với bờ cát dài mịn uốn lượn đẹp mắt, “đùa giỡn” với làn nước trong xanh như thể mời gọi du khách. Đây là bãi biển chưa được đầu tư phát triển nhiều ở đảo Mallorca nên vẻ hoang sơ của những cồn cát vẫn còn.

* Làng chài Camogli (Italy)

Làng chài Camogli nằm ở vùng biển Riviera, tỉnh Genoa là sự kết hợp giữa những ngôi nhà đầy màu sắc xinh xắn với các bãi biển sỏi, các đường mòn uốn lượn dẫn lên đồi để du khách thưởng ngoạn, khám phá cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Tất cả đã tạo nên làng chài Camogli đẹp như tranh vẽ.

* Bãi biển Ker Emma (Pháp)

Đối với du khách không ngại gió mưa và thích cảm giác ở một mình, phía Bắc nước Pháp là một điểm đến không gì bằng. Khu vực nguyên sơ và nổi tiếng nhất ở vùng Brittany là những cồn cát ở 2 tỉnh Côte d’Amor và Finistère. Cồn cát lớn nhất nằm gần bãi biển Ker Emma (tỉnh Finistère) với chiều dài hơn 5km và ẩn sau mỗi cồn cát nhỏ là một bãi biển mang nét đẹp riêng.

* Vịnh Elafonisi (Hy Lạp)

Du khách muốn ghé thăm hòn đảo nào? Nếu làm một phép tính thì có hơn 3 ngàn hòn đảo lớn nhỏ ở Hy Lạp, hòn đảo lớn nhất là Crete -  một điểm du lịch thu hút hơn 4 triệu tín đồ yêu “vitamin biển” mỗi năm. Nhiều vịnh biển lấp lánh sắc màu nơi đây cạnh tranh trong việc thu hút du khách. Một trong những vịnh đẹp nhất là Elafonisi với những bãi cát trắng mịn.

* Bãi biển Praia da Marinha (Bồ Đào Nha)

Bãi biển Praia da Marinha (TT.Lagoa, tỉnh Faro) thuộc vùng biển Algarve thích hợp cho tour gia đình, tiệc dã ngoại, những người thích lướt sóng và cả những người muốn tìm ánh nắng ấm áp của biển. Bãi biển này còn giữ được vẻ hoang sơ, có địa thế khuất gió nhờ những vách đá cao 30m bao bọc và được xem là bãi biển đẹp nhất của Bồ Đào Nha. Nhìn từ xa, bãi biển Praia da Marinha như một bức tranh phong cảnh kỳ vĩ.         

Minh Dũng (biên dịch theo dw.com)

Tin xem nhiều