Báo Đồng Nai điện tử
En

Đinh Hà Uyên Thư - đạo diễn "triệu view"

08:02, 19/02/2022

Không chỉ được biết đến là đạo diễn có nhiều thành công với các MV ca nhạc, Đinh Hà Uyên Thư - người con vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai còn được biết đến là ca sĩ, đạo diễn phim điện ảnh.

Không chỉ được biết đến là đạo diễn có nhiều thành công với các MV ca nhạc, Đinh Hà Uyên Thư - người con vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai còn được biết đến là ca sĩ, đạo diễn phim điện ảnh.

Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư (bìa trái) cùng các nghệ sĩ trong buổi ra mắt MV của ca sĩ Bảo Anh
Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư (bìa trái) cùng các nghệ sĩ trong buổi ra mắt MV của ca sĩ Bảo Anh

Đặc biệt, những ngày gần đây bộ phim điện ảnh Bẫy ngọt ngào của đạo diễn Uyên Thư ra rạp, nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của khán giả.

1. “Đạo diễn triệu view” là cái tên mà những người làm nghệ thuật và báo chí thường dùng để nhắc đến Đinh Hà Uyên Thư. Tên tuổi của chị gắn với nhiều MV ca nhạc nổi tiếng như: Yêu không cần ép của ca sĩ Bảo Anh; Đừng gọi anh là anh trai của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng; Chúng ta không thuộc về nhau, Lạc trôi của ca sĩ Sơn Tùng M-TP; Keep Me in Love của ca sĩ Hồ Ngọc Hà; Vũ điệu cồng chiêng của ca sĩ Tóc Tiên; Way Back Home - Về nhà thôi (MV do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thực hiện)…

Theo đạo diễn Uyên Thư, thực hiện một MV đồng nghĩa với việc làm một “phim ngắn”, phải trọn vẹn cả nghệ thuật và nội dung. Bởi vậy, hầu hết các MV của chị đều kể những câu chuyện từ cuộc sống, đi sâu vào nội tâm của từng nhân vật, xây dựng những tình huống éo le, giải quyết vấn đề logic, gửi gắm nhiều thông điệp, triết lý vừa nhẹ nhàng vừa sâu sắc. Rất nhiều MV đạt hàng triệu lượt xem, nhận được phản hồi tích cực của khán giả, góp phần đưa tên tuổi của các nghệ sĩ lên hàng đầu trong làng âm nhạc Việt Nam.

Bên cạnh lĩnh vực phim ca nhạc, đạo diễn Uyên Thư còn “lấn sân” sang lĩnh vực làm phim điện ảnh khi ra mắt phim Bẫy ngọt ngào (tháng 2-2022). Trong lần “thử sức” này, Uyên Thư cho biết bản thân chị đã cố gắng, tỉ mỉ và trau chuốt cho từng chi tiết, từng hình ảnh sao cho chỉn chu nhất, giúp nhân vật thể hiện tốt cảm xúc của mình. Và để có được sự yêu mến của khán giả dành cho bộ phim, chị đã vận dụng những kỹ năng đã trau dồi khi thực hiện các MV về cảm nhận nhân vật, góc quay và âm nhạc vào phim.

2. Nói về cơ duyên với nghề đạo diễn, Uyên Thư kể từ khi còn rất nhỏ đã yêu thích ca hát, luôn được gia đình khích lệ, tạo điều kiện để phát huy tối đa năng lực và đam mê nghệ thuật. Có thời gian dài, chị tham gia các hoạt động phong trào, biểu diễn văn nghệ tại Nhà thiếu nhi Đồng Nai. Tình cờ trong một lần cũng bạn đến Trường đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM chơi, chị cảm thấy rất hào hứng và thích thú. Sau khi tốt nghiệp THPT, chị đã ghi danh, đăng ký theo học Khoa Đạo diễn sân khấu - điện ảnh tại trường.

“Tôi đến với nghệ thuật bằng tất cả sự yêu thích, đam mê. Mỗi bộ phim là một trải nghiệm cũng như sự áp lực khác nhau. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn và thử thách song mỗi khi thực hiện xong một tác phẩm, nhìn lại “thành quả” của mình được đồng nghiệp, anh em, bạn bè và công chúng ghi nhận khiến tôi và cả ê-kíp làm phim rất hạnh phúc. Đó cũng chính là những động lực vô cùng lớn để tôi tiếp tục sáng tạo và cống hiến” - đạo diễn Uyên Thư chia sẻ.

Cũng theo đạo diễn Uyên Thư, tố chất cần có của một đạo diễn là sự nhạy bén và có cái nhìn tổng quan. Đạo diễn phải nhìn được tổng thể từ kịch bản, thiết kế sân khấu, âm nhạc đến đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên… để hoàn thành tác phẩm. Ngoài năng khiếu rất cần có nhiệt huyết và đam mê với nghệ thuật. Chị bộc bạch: “Tôi xem thực hiện MV như một phần cuộc sống, con người của chính tôi. Ở đó, tôi được sống hết mình, được thỏa thích theo tư duy của mình. Với tôi, các MV trước khi đến với công chúng, bản thân phải là người thẩm định, thấy hay trước khi người khác thấy nó hay”.

3. Ở tuổi 35, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư có gần 15 năm đến với nghề đạo diễn. Nhìn bề ngoài của chị rất nghiêm túc, với mái tóc ngắn, phối đồ theo phong cách tomboy nhưng thực tế, chị là người rất dễ gần, có chất giọng nhẹ nhàng. Những sản phẩm âm nhạc, những phim do chị thực hiện theo thời gian ngày một già dặn, trưởng thành hơn, nhưng vẫn toát ra sự trẻ trung, năng động, tươi mới của một tâm hồn tài hoa.

Chia sẻ về những dự định, đạo diễn Uyên Thư cho hay, hiện chị đã và đang tiếp tục thực hiện các dự án âm nhạc, nghệ thuật mà mình ấp ủ. Không ngừng làm mới bản thân, sáng tạo ý tưởng trong các sản phẩm nghệ thuật, chị kỳ vọng, các sản phẩm sau khi đến với công chúng sẽ tiếp tục được công chúng yêu thương, đón nhận.

Đạo diễm ĐINH HÀ UYÊN THƯ (sinh tại Biên Hòa) đang là đạo diễn “đắt show” trên lĩnh vực âm nhạc nghệ thuật. Chị thực hiện nhiều MV ca nhạc cho các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Issac, Đàm Vĩnh Hưng, Sơn Tùng M-TP, Bảo Thy, Noo Phước Thịnh, Ái Phương…
Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư (bìa phải) xem lại các hình ảnh cùng với ca sĩ Hồ Ngọc Hà
Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư (bìa phải) xem lại các hình ảnh cùng với ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Ly Na

Tin xem nhiều