Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim Việt ra rạp 2022: Có thua có thắng

07:02, 25/02/2022

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2022, hàng loạt phim Việt mới đã ra rạp trình làng khán giả như: Chìa khóa trăm tỷ, 1990, Nhà không bán, Mưu kế thượng lưu, Bẫy ngọt ngào, Chuyện ma gần nhà và Người tình.

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2022, hàng loạt phim Việt mới đã ra rạp trình làng khán giả như: Chìa khóa trăm tỷ, 1990, Nhà không bán, Mưu kế thượng lưu, Bẫy ngọt ngào, Chuyện ma gần nhà và Người tình. Trong đó, mùa phim Tết Nhâm Dần mang đến thành công cho Chìa khóa trăm tỷ (doanh thu tiền vé gần 70 tỷ đồng - tính đến ngày 24-2), Nhà không bán (trên 30 tỷ đồng) và 1990 (khoảng 28 tỷ đồng).

Phim Người lắng nghe sẽ ra rạp đầu tháng 3-2022
Phim Người lắng nghe sẽ ra rạp đầu tháng 3-2022

Còn dịp “mùa tình yêu” Valentine, 2 phim Bẫy ngọt ngàoChuyện ma gần nhà cạnh tranh khốc liệt với xu hướng rất thú vị. Đầu tiên Chuyện ma gần nhà của đạo diễn Trần Hữu Tấn gây bùng nổ rạp chiếu và hiện đạt doanh số khoảng 63 tỷ đồng - một thành công rất rõ ràng của tác phẩm kinh dị này. Trong khi đó Bẫy ngọt ngào có phần “lép vế” trước đối thủ ở tuần đầu nhưng trỗi dậy ở tuần chiếu thứ 2 với lượng suất chiếu, khán giả đi xem tăng vọt bất ngờ. Tính đến 24-2, bộ phim của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư đã đạt gần 65 tỷ đồng tiền vé với gần 900 ngàn lượt người xem, vượt qua luôn cả Chuyện ma gần nhà.

Có thắng thì cũng có thua, hai phim Mưu kế thượng lưu (chiếu dịp Tết) và Người tình (ra mắt ngày 18-2) đều có doanh thu rất thấp (dưới 3 tỷ đồng) và xem như lỗ nặng. Đây cũng là bài học quý cho các nhà làm phim Việt Nam trong việc sản xuất ra những bộ phim đòi hỏi chất lượng và đúng thị hiếu khán giả trong nước.

Nhìn lại diễn biến thị trường điện ảnh trong nước sau 2 tháng đầu năm 2022, ông Hoàng Hải - giám đốc nội dung của hệ thống rạp CGV, nhận định với Đồng Nai cuối tuần: “Nhiều dự án phim Việt hấp dẫn đang rất mong chờ khán giả trở lại rạp cùng gia đình, bạn bè thưởng thức, bù lại thời gian dịch bệnh trước đây. Tôi thật vui khi ngay trong nửa đầu năm 2022 này còn các phim Việt được kỳ vọng lớn chuẩn bị ra rạp như: Thanh Sói, Nghề siêu dễ, Em & Trịnh...”.

Trước mắt trong tháng 3 tới có các phim Việt đã ấn định lịch ra rạp như: Người lắng nghe (4-3), Bóng đè (18-3), 578 phát đạn của kẻ điên (25-3)…

“Hy vọng năm nay doanh số phim Việt tăng lên 40% thị phần phim chiếu rạp, mang lại cho khán giả trong nước nhiều lựa chọn thú vị” - ông HOÀNG HẢI, Giám đốc nội dung CGV bày tỏ.

C.Đ

Tin xem nhiều