Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn Công đoàn

10:02, 25/02/2022

* Theo Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 7c về chất lượng bữa ăn ca của người lao động, đến nay, đã có 37.628 doanh nghiệp (DN) có Công đoàn cơ sở (CĐCS) thực hiện bữa ăn giữa ca cho NLĐ, đạt tỷ lệ trên 81% tổng số DN đã thành lập CĐCS.

* Theo Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 7c về chất lượng bữa ăn ca của người lao động, đến nay, đã có 37.628 doanh nghiệp (DN) có Công đoàn cơ sở (CĐCS) thực hiện bữa ăn giữa ca cho NLĐ, đạt tỷ lệ trên 81% tổng số DN đã thành lập CĐCS. Có 35 ngàn DN thực hiện giá trị bữa ăn ca từ 15 ngàn đồng trở lên, đạt trên 93%. Giá trị bữa ăn ca phổ biến tại các DN từ 16 -20 ngàn đồng/suất.

 * Thông tin từ LĐLĐ tỉnh cho biết, trong đợt tuyển quân vừa qua, có 524 công nhân lao động của 280 DN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có thanh niên là công nhân lao động trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã thực hiện thăm hỏi động viên công nhân trước khi lên đường nhập ngũ; đồng thời, cam kết nhận trở lại làm việc sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự của địa phương.

* Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa cho biết, trong tuần qua, trên địa bàn Khu công nghiệp Biên Hòa có 4 đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động gồm: Công ty TNHH Shiseido Việt Nam; Công ty TNHH Lực quán Việt Nam công nghiệp Nhựa; Công ty TNHH Bluetech Vina và Công ty TNHH Afirt Vina. Tại các hội nghị người lao động, các DN đã báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh, việc làm, thu nhập và nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng người lao động.   

   Lan Mai

Tin xem nhiều