Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi những kẻ xấu xa muốn làm việc thiện

06:03, 25/03/2022

Bộ phim hoạt hình cực kỳ vui nhộn của Hãng DreamWorks Những kẻ xấu xa (The Bad guys) không chỉ mang đến những tràng cười sảng khoái cho trẻ em lẫn người lớn mà còn gửi gắm thông điệp rằng cho dù bạn là ai, quá khứ đen tối thế nào thì cũng không bao giờ là quá muộn để làm điều tốt đẹp.

Bộ phim hoạt hình cực kỳ vui nhộn của Hãng DreamWorks Những kẻ xấu xa (The Bad guys) không chỉ mang đến những tràng cười sảng khoái cho trẻ em lẫn người lớn mà còn gửi gắm thông điệp rằng cho dù bạn là ai, quá khứ đen tối thế nào thì cũng không bao giờ là quá muộn để làm điều tốt đẹp.

Những kẻ xấu xa - tác phẩm hoạt hình đầu năm 2022 của DreamWorks
Những kẻ xấu xa - tác phẩm hoạt hình đầu năm 2022 của DreamWorks

* Kẻ xấu hoàn lương

“Chúng tôi là kẻ xấu và đây chính là đội của tụi tôi” - thủ lĩnh Sói xám bắt đầu giới thiệu “băng đảng quái kiệt” gồm những con thú sống ngoài vòng pháp luật, bị truy nã gắt gao mà anh ta là “đại ca”. Đó là anh Rắn tham ăn, hám tiền và là “cao thủ cạy tủ” có tài mở két sắt siêu hạng; cô Nhện được gọi là “phù thủy công nghệ” cây nhà lá vườn; anh Cá Hổ ngây thơ can đảm, hành động khó đoán và anh Cá Mập to xác nhưng hiền lành, được gọi là bậc thầy cải trang từng gây chấn động giang hồ với màn hóa trang thành Mona Lisa để… trộm bức tranh Mona Lisa trong bảo tàng.

Những kẻ xấu xa được xem là màn trở lại mới mẻ của hãng hoạt hình hàng đầu Hollywood DreamWorks trong nửa đầu năm 2022. Phim do đạo diễn người Pháp Pierre Perifel thực hiện. Ông là chuyên gia đồ họa tài năng trong địa hạt hoạt hình (đã tham gia loạt phim: Sự trỗi dậy của các vệ thần, Shrek - cuộc phiêu lưu cuối cùng hay Kung Fu Panda 2).

Bộ phim tràn đầy sự hài hước ngay từ đầu với những nhân vật “trời ơi đất hỡi” về diện mạo, tính cách, kỹ năng phi thường lẫn hồ sơ bất hảo như vậy. Nhưng chuyện gì xảy ra khi nhóm tội phạm manh động này muốn… hoàn lương? “Giá như chúng ta có cơ hội để làm gì khác ngoài tội phạm” - anh Sói tự nhận là “con sói lớn xấu xa” và chuyên nghề móc túi nói trên thảm đỏ và được “tư vấn” liền: “Nếu không muốn vào tù, các cậu phải làm việc tốt”.

Ban đầu, anh Sói ranh ma chỉ muốn cùng đồng bọn “giả bộ làm việc tốt” để thoát khỏi nhà tù, bắt đầu từ những việc nhỏ như chia sẻ cây kẹo hay cứu một chú mèo trèo trên cây thay vì “xào lăn” nó. Nhưng dần dần, niềm mong muốn được thế giới thừa nhận và trở thành những công dân kiểu mẫu đã là ngọn hải đăng dẫn lối cho băng tội phạm này trên con đường hoàn lương thật sự của họ.

Sự xuất hiện bất ngờ của một nhân vật phản diện với âm mưu điều khiển cỗ máy hủy diệt người dân thành phố là cơ hội để cho anh Sói xám và các chiến hữu Rắn, Nhện, Cá Hổ và Cá Mập chứng minh khả năng siêu việt, sự đoàn kết và quan trọng nhất là lý tưởng “cải tà quy chính” của họ. Hàng loạt tình huống dở khóc dở cười cùng cuộc đối đầu long trời lở đất diễn ra, mang đến sự mãn nhãn và phấn khích cho các khán giả nhí.

* Hành trình cảm xúc

Trang tin Yahoo!Life nhận định: “Đề tài về những kẻ xấu bị hiểu lầm và cố gắng hướng thiện đã được đưa ra trong các bộ phim hoạt hình gần đây như Ráp-phờ đập phá (Wreck-It Ralph)Kẻ trộm mặt trăng (Despicable Me)”. Đạo diễn Pierre Perifel thì bộc bạch rằng bộ phim hoạt hình Những kẻ xấu xa do ông đạo diễn dù thuộc thể loại hài hành động/tội phạm song sẽ “kết nối được với khán giả nhí và gia đình bởi sự vui tươi của những nhân vật và những lời thoại dí dỏm”. Hình ảnh anh Sói thích giơ điện thoại di động để chụp ảnh selfie (tự sướng) với mọi người tạo sự gần gũi với thời đại công nghệ hôm nay. Mối liên hệ giữa các nhân vật được nhân bản hóa hình thành nên “một hành trình đầy cảm xúc” cho người xem, kể cả người lớn.

Năm nhân vật chính độc đáo “tội phạm hoàn lương”
Năm nhân vật chính độc đáo “tội phạm hoàn lương”

Thật vậy, những nhân vật chính bất hảo trong Những kẻ xấu xa không tự dưng mà hoàn lương. Đó là hành trình có sự tác động từ môi trường và cộng đồng xung quanh. Bước ngoặt thức tỉnh thật sự của anh Sói xám chính là lần vô tình… lỡ giúp cụ bà cao tuổi thay vì ý định ban đầu là móc túi tiền của bà! Tình huống bất ngờ ấy lại khiến bà cụ khen ngợi Sói “đúng là cậu trai ngoan”, khiến gã tội phạm này ngẩn ngơ, bắt đầu học cách lương thiện. Sói cũng như thấu hiểu rằng làm những việc tốt trong đời thì tuyệt vời biết bao. Nhóm đồng bọn của Sói cũng dần dà bị thuyết phục từ bỏ lối sống và hành vi phạm pháp dù cám dỗ, cạm bẫy không phải là ít và người xem cũng hồi hộp rằng liệu họ có “ngựa quen đường cũ”?

Bằng những tình tiết vui nhộn, những mẩu chuyện sâu sắc và dàn nhân vật cực kỳ sống động được vẽ theo cách thức kết hợp thú vị giữa đồ họa máy tính với vẽ tay 2D truyền thống, bộ phim mang thông điệp nhân văn sâu sắc về những kẻ xấu muốn trở thành người tốt, kẻ ác muốn chuộc lỗi và trên hết là khát vọng hướng thiện của mọi người cho dù từng là tội phạm.

Awkwafina làm cô Nhện sôi nổi

Awkwafina (ảnh) - diễn viên của Crazy Rich Asians - Con nhà siêu giàu châu Á và là phụ nữ gốc Á đầu tiên đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Quả Cầu Vàng 2020 với vai diễn trong phim Lời từ biệt (The Farewell) thể hiện giọng của cô Nhện trong phim hoạt hình Những kẻ xấu xa.

Dàn diễn viên lồng tiếng còn gồm nhiều tên tuổi với Sam Rockwell (đoạt giải Oscar năm 2018 Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất) vào vai đại ca Sói. Ngôi sao ca sĩ/diễn viên Anthony Ramos làm anh Cá Hổ. Diễn viên kỳ cựu Marc Maron (58 tuổi) vào vai anh Rắn. Nghệ sĩ hài da màu Craig Robinson lồng tiếng cho anh Cá Mập và Richard Ayoade trong vai “giáo sư Chuột lang” Rupert Marmalade…

Long Khánh

Tin xem nhiều