Báo Đồng Nai điện tử
En

Real Madrid đả bại Paris SG nhờ đẳng cấp

06:03, 11/03/2022

Ngoạn mục, kịch tính và đầy cảm xúc là những điều khán giả chứng kiến ở trận thư hùng lượt về Real Madrid - Paris SG ở Champions League rạng sáng 10-3 (giờ Việt Nam). Kylian Mbappe tiếp tục ghi bàn nhưng vẫn bị lu mờ trước cú hat-trick gây sốc của đồng hương Karim Benzema.

Ngoạn mục, kịch tính và đầy cảm xúc là những điều khán giả chứng kiến ở trận thư hùng lượt về Real Madrid - Paris SG ở Champions League rạng sáng 10-3 (giờ Việt Nam). Kylian Mbappe tiếp tục ghi bàn nhưng vẫn bị lu mờ trước cú hat-trick gây sốc của đồng hương Karim Benzema.

Karim Benzema tận dụng sai lầm của Donnarumma để sau đó ghi bàn tạo nên bước ngoặt trận đấu lượt về
Karim Benzema tận dụng sai lầm của Donnarumma để sau đó ghi bàn tạo nên bước ngoặt trận đấu lượt về

Ai cũng muốn giành chức vô địch Champions League song có lẽ đội bóng Paris SG khao khát danh hiệu ấy hơn cả. Các ông chủ Qatar đã đổ cả núi tiền để mang về kinh đô ánh sáng của nước Pháp một dàn hảo thủ đầy sao đẳng cấp bậc nhất thế giới, đặc biệt là hàng tấn công với “tam tấu” Messi - Neymar - Mbappe. Nhưng một lần nữa, Paris SG lại chuốc lấy thất bại quá cay đắng ở vòng knock-out giải đấu hàng đầu châu lục.

* Real lội ngược dòng

Thực tế Paris SG chỉ còn cách chiến thắng ngay tại thánh địa Bernabéu chỉ 30 phút, khi đến phút 60, họ vẫn dẫn trước chủ nhà Real 2-0 (Mbappe ghi bàn dẫn trước bằng tốc độ và khả năng dứt điểm lạnh lùng) cùng một thế trận ngang ngửa. Vậy mà bước ngoặc ít ai ngờ tới xảy ra khi thủ thành Gianluigi Donnarumma xử lý lớ ngớ khiến bóng đến chân Vinicius Junior. Ngôi sao trẻ này lập tức đẩy bóng thuận lợi cho Karim Benzema gỡ hòa 1-1.

Hàng thủ Paris SG choáng váng và kể từ đó mất tinh thần để rồi trả giá đắt thêm 2 bàn thua liên tiếp (phút 76 và 78). Ngay cả siêu sao 6 lần đoạt Quả bóng Vàng Lionel Messi cũng không thể là đầu tàu xốc dậy toàn đội, trong khi Marquinhos - người mang băng đội trưởng lại phạm sai lầm lớn trong bàn thắng quyết định nâng tỷ số lên 3-1 của Benzema. “Chúng tôi trả giá đắt cho sai lầm” - Marquinhos cay đắng nói.

* Đẳng cấp là tất cả

“Equipazo” (Đội bóng tuyệt vời) - trang mạng Real Madrid tự hào về đội bóng sau trận đấu. Real lội ngược dòng ngoạn mục nhờ sự bùng nổ với cú hat-trick hoàn hảo của Benzema (nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu). Tiền đạo người Pháp đã ghi 8 bàn sau 7 trận tại Champions League, tạo kỷ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất (34 tuổi 80 ngày) lập hat-trick trong kỷ nguyên Champions League.

Modric thi đấu hay hơn hẳn Messi
Modric thi đấu hay hơn hẳn Messi

Real chiến thắng còn là nhờ khả năng cầm trịch tuyến giữa đáng ngả mũ cúi chào của lão tướng 36 tuổi Luka Modric (7 lần thắng tranh chấp, 4 lần giành lại bóng, 4 lần tắc bóng thành công và có 12 đường chuyền vào khu vực nguy hiểm).

Nhưng trên hết, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha lọt vào tứ kết nhờ đẳng cấp, kinh nghiệm cùng “ADN chiến thắng” trong truyền thống lịch sử - điều mà Paris SG chưa hề có. Thậm chí, trận thua lần này tiếp tục như vết thương bị xát muối với đội bóng nước Pháp khi trước đây từng bị loại cay đắng trước Barcelona, Man United cho dù họ nắm trong tay lợi thế lớn ở lượt đi.

Giới truyền thông tường thuật ông Nasser Al-Khelaifi, Chủ tịch Paris SG, có lẽ vì quá thất vọng nên đã không giấu nổi cơn giận dữ. Có lẽ ông cần thấm thía câu “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”.

Trận thua đau đớn của Paris SG trước Real minh chứng một điều: đẳng cấp không thể mua được bằng tiền, thậm chí nhiều tiền, trong một sớm một chiều. Sự phi thường và không đoán trước được của bóng đá nói chung và Champions League nói riêng khiến môn thể thao vua này mãi hấp dẫn trong lòng người hâm mộ.

Man City, Bayern và Liverpool vào tứ kết

Rạng sáng 10-3, “đại gia” Manchester City thong thả giành vé vào tứ kết Champions League sau trận hòa 0-0 trước Sporting Lisbon trên sân nhà Etihad. Đội bóng của Pep Guardiola đã thắng ở lượt đi 5-0 và đây cũng là kết quả chung cuộc.

Dù thay đổi nhiều gương mặt trong đội hình với Oleksandr Zinchenko, James McAtee, Luke Mbete-Tatu… có cơ hội thi đấu, thậm chí Pep còn ưu ái cho thủ môn dự bị Scott Carson vào sân (đánh dấu lần thi đấu Champions League sau… 17 năm của thủ thành 37 tuổi này) nhưng Man City vẫn chiếm ưu thế trước đội bóng Bồ Đào Nha.

Trước đó, Bayern Munich thắng giòn giã Salzburg 7-1 trong trận lượt về để giành quyền vào tứ kết UEFA Champions League 2021/22. Tại Anh, Liverpool thua 0-1 một cách kém may mắn trên sân nhà trước Inter Milan nhưng vẫn giành quyền vào tứ kết Champions League nhờ tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 2-1.

Bửu Tín

Tin xem nhiều