Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành phố "không ngủ"

08:03, 11/03/2022

Toàn cầu đang từng bước "bình thường mới" với dịch bệnh Covid-19. Địa điểm du lịch, quán bar, CLB… đang dần hoạt động trở lại khắp nơi. Nếu là một người thích thức đến khi mặt trời ló dạng, thể nào bạn cũng thường xuyên "bị mời": "Uống thêm ly nữa!" hoặc "Chơi thêm tí nữa!".

Toàn cầu đang từng bước “bình thường mới” với dịch bệnh Covid-19. Địa điểm du lịch, quán bar, CLB… đang dần hoạt động trở lại khắp nơi. Nếu là một người thích thức đến khi mặt trời ló dạng, thể nào bạn cũng thường xuyên “bị mời”: “Uống thêm ly nữa!” hoặc “Chơi thêm tí nữa!”. Thành phố nào sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn? Báo điện tử euronews.com chọn 6 địa điểm giúp bạn trải nghiệm cuộc sống giải trí về đêm.

* Cairo, Ai Cập

Nếu bạn muốn dạo chơi ở một thành phố “không ngủ”, hãy đến Cairo. Thời tiết càng oi bức vào ban ngày, các hoạt động về đêm nơi đây càng trở nên lý tưởng. Các nhà hàng mở cửa đến nửa đêm. Các địa điểm vui chơi giải trí, quán cà phê hoạt động đến tận bình minh.

Nếu bạn thích thả hồn theo nhạc sống, CLB Nhạc jazz Cairo sẽ giúp bạn thỏa niềm đam mê. Tuy nhiên, trái với tên của CLB này, nơi đây nổi tiếng với dòng nhạc indie và hip-hop. Bạn cũng có thể đến ZigZag, nằm ở trung tâm TP.Cairo để thưởng thức những màn trình diễn nhạc sống đặc sắc.

* Athens, Hy Lạp

Đứng vị trí thứ 2 là TP.Athens (Hy Lạp). Chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được  tận hưởng những đêm hè náo nhiệt tại thành phố này. Bữa tối ở Hy Lạp thường bắt đầu vào khoảng 20 giờ, tuy nhiên nhiều nhà hàng ở đây mở cửa đến tận nửa đêm.

Sau khi thưởng thức bữa tối tuyệt hảo, bạn có thể vui chơi hết mình tại các quán bar và CLB nằm rải rác quanh thành phố cổ kính này. Thông thường, những địa điểm giải trí mở cửa đến hơn 2 giờ, bạn tha hồ tận hưởng trọn vẹn những cuộc vui tại Athens.

* Belgrade, Serbia

Niềm kiêu hãnh của TP.Belgrade là tình yêu cuồng nhiệt nơi đây dành cho các dòng nhạc như: EDM, techno và house. Tại Belgrade, người dân tổ chức tiệc tùng liên tục suốt mùa đông. Vào mùa hè các địa điểm vui chơi ở ven sông trở nên nhộn nhịp, tấp nập người qua lại.

Nhiều CLB chuyển sang mô hình kinh doanh  F&B (Food and Beverage - mô hình cung cấp các dịch vụ ẩm thực) nằm rải rác dọc theo sông Danube và sông Sava trong suốt những tháng nắng ấm. Với cấu trúc mở của các địa điểm kinh doanh, bạn có thể ngồi ngoài trời để tận hưởng không khí mát mẻ về đêm của thành phố này.

* Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ - Istanbul sẽ thỏa mãn mọi thú vui của bạn. Từ những quán bar nhạc jazz với khoảnh sân mát mẻ, thoáng đãng cho đến những quán bar tầng hầm náo nhiệt, Istanbul luôn biết cách níu chân những cuộc chơi đến tận lúc bình minh.

Là một thành phố nằm giữa 2 lục địa Á - Âu, Istanbul mang lại nhiều trải nghiệm vui chơi cực kỳ đa dạng, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân Thổ Nhĩ Kỳ sau giờ làm việc. Kadıköy và Beyoğlu chỉ là 2 trong những địa điểm bạn nên khám phá khi đến Istanbul.

* Dubai, Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất

Không ngoa khi nói chẳng đâu có thể đọ được độ xa xỉ của TP.Dubai. Các quán cà phê ở TP.Dubai mở cửa đến hơn 22 giờ, trong khi các quán bar và CLB mở cửa đến gần 2 giờ. Những quán bar, khách sạn luôn sẵn sàng phục vụ rượu nhưng vẫn phải tuân thủ những chuẩn mực văn hóa.

TP.Dubai luôn xứng đáng để bạn ghé thăm với những món cocktail được tuyển chọn kỹ lưỡng, sóng sánh vẻ quyến rũ khó cưỡng, giúp bạn quên hết mọi phiền não của ngày dài.

* Moskva, Nga

Xếp vị trí thứ 6 là Moskva. Các quán bar và CLB đóng cửa vào khoảng 1 giờ. Các nhà hàng mở cửa đến gần 23 giờ. Bạn tha hồ ăn khuya trước khi lên sàn nhảy.

Night Flight là CLB tích hợp nhà hàng lâu đời nhất ở Moskva. Menu đồ uống ở đây khá đắt, bạn nên trải nghiệm một lần trong đời, đừng quên chưng diện vì CLB này nổi tiếng với quy định vào cửa nghiêm ngặt.

Minh Huyền (biên dịch theo euronews.com)

 

Tin xem nhiều