Báo Đồng Nai điện tử
En

Đến Ireland thưởng thức rượu, âm nhạc

08:04, 08/04/2022

Quán rượu là một phần thiết yếu trong văn hóa của Ireland. Đến quốc gia này, du khách được chào đón thân thiện cùng với ly rượu cay nồng. Ireland có hơn 7 ngàn quán rượu, trong đó có nhiều quán phục vụ đồ ăn, tổ chức các buổi nhạc truyền thống đặc sắc và mở cửa từ sáng đến tận đêm khuya.

Quán rượu là một phần thiết yếu trong văn hóa của Ireland. Đến quốc gia này, du khách được chào đón thân thiện cùng với ly rượu cay nồng. Ireland có hơn 7 ngàn quán rượu, trong đó có nhiều quán phục vụ đồ ăn, tổ chức các buổi nhạc truyền thống đặc sắc và mở cửa từ sáng đến tận đêm khuya.

Các nhạc công biểu diễn âm nhạc truyền thống Ireland. Nguồn: Teach Hiúdaí
Các nhạc công biểu diễn âm nhạc truyền thống Ireland. Nguồn: Teach Hiúdaí

* Vừa nhấp rượu vừa ngắm cảnh

CLB Dân gian De Barra ở TT.Clonakilty (đôi khi được viết tắt là Clon), Q.Cork được ví như  một bảo tàng lịch sử âm nhạc. Nơi đây từng được những nhạc sĩ dân gian Ireland tề tựu, chơi các dòng nhạc từ huyền thoại Christy Moore đến Damien Dempsey. CLB này được tọa lạc bên bờ biển đẹp như tranh vẽ, các bức tường được trang trí đầy những nhạc cụ từ khắp nơi trên thế giới. Vừa thưởng thức ly rượu vừa ngắm khung cảnh xung quanh, du khách có cảm giác thư thái, cảm nhận được vị rượu đặc trưng ở đây.

* Đắm mình vào cảnh quan thiên nhiên

The Moorings nằm ngay trên bến cảng Dungarvan, vừa kết hợp quán bar và nhà hàng, là nơi hoàn hảo để du khách tự thưởng cho bản thân sau hành trình đạp xe trên con đường rợp bóng cây Waterford đến đây. Quầy bar được thiết kế ở sân ngoài trời, giáp với các bức tường của lâu đài Vua John xây dựng vào thế kỷ XII. Gọi một ly rượu gin và món chowder hải sản, du khách đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên trong một ngày nắng đẹp hoặc có thể thả hồn trở về quá khứ.

* Tham quan quán rượu xuất hiện trong quảng cáo Giáng sinh

Quán rượu O’Connell là một địa điểm quen thuộc với nhiều người vì có 17 năm xuất hiện trong quảng cáo Giáng sinh ghi kỷ lục guinness. Quán rượu nằm ở ngôi làng Skryne đẹp tuyệt vời ở Q.Meath, xa xa là thung lũng Gabhra và đồi Tara. Gia đình O’Connell sở hữu quán rượu được 170 năm và rất ít thay đổi qua nhiều thế hệ con cháu. Ở đây tuyệt đối không có tivi và internet. Chủ quán rượu từng từ chối yêu cầu của khách hàng về việc đặt tivi cho trận chung kết World Cup năm 1986.

* Uống rượu ngon, thăm nhà máy bia

TT.Dingle, Q.Kerry có nhiều điều thú vị đang chờ du khách. Nếu du khách muốn có một đêm vui chơi tuyệt vời, quán rượu Dick Mack’s là một lựa chọn đẳng cấp. Được thành lập vào năm 1899, quán rượu này có 3 thứ chính tạo nên danh tiếng là: bia, rượu whisky và đồ da. Chủ quán rượu tuyển chọn đồ uống hảo hạng, bày trí trên quầy bar và phần còn lại của quán được trưng bày đồ da. Ngoài ra, Dick Mack’s còn tổ chức các chuyến tham quan nhà máy bia mới hoạt động nhưng nổi tiếng 2 lần/ngày cho du khách.

* Dừng chân nơi an nghỉ của đại văn hào William Butler Yeats 

Sligo là một thị trấn ven biển ở Q.Sligo, được biết đến là nơi an nghỉ của đại văn hào William Butler Yeats (1865-1939), từng đoạt giải Nobel Văn học năm 1923 ở Drumcliff. Nhiều du khách yêu thơ ca muốn đến viếng mộ của ông, Thomas Connolly là địa điểm khuyến khích du khách nên dừng chân. Quán rượu này nổi tiếng là sự chào đón khách nồng nhiệt, tổ chức nhạc sống thường xuyên, có những vại bia đen đặc trưng và hơn 200 loại rượu whisky cao cấp của Ireland.

* Thăm quán rượu 250 năm tuổi và du ngoạn trên sông

Quán rượu The Rusty Mackerel ở Q.Donegal được bao quanh bởi phong cảnh ngoạn mục. Nguồn: The Rusty Mackerel
Quán rượu The Rusty Mackerel ở Q.Donegal được bao quanh bởi phong cảnh ngoạn mục. Nguồn: The Rusty Mackerel

Nằm ẩn mình giữa những cây dây leo với nội thất hài hòa, JJ Houghs ở TT.Banagher, Q.Offaly là một quán rượu 250 năm tuổi nổi tiếng vì sự quyến rũ và sự hiếu khách của chủ nhân. Có nhiều ngôn từ dành cho quán rượu cổ này như: “kỳ quặc”, “theo phong cách riêng”, “theo chủ nghĩa cá nhân”… để biết rằng quán rượu đã tiếp đón nhiều lượt khách thế nào. Du khách không chỉ thưởng thức rượu và món ăn ngon trong quán cổ mà còn có thể tham gia các chuyến du ngoạn trên sông Shannon hùng vĩ gần đó.

* Ăn cá tươi với rượu ngon

Với cảnh quan tuyệt vời nhất, Q.Donegal là nơi du khách nên có trong hành trình đến đất nước Ireland. Nếu du khách thích dành cả đêm trong quán bar để xem nhạc sống truyền thống và thưởng thức bữa sáng thịnh soạn thì nên đặt phòng tại The Rusty Mackerel. Nơi đây phục vụ rượu, đồ uống và các món ăn ngon theo mùa, đặc biệt là món cá thu phi lê cay. Đừng rời khỏi Q.Donegal khi du khách chưa dừng chân ở làng truyền thống đậm chất dân gian Glencolmcille và bãi biển Silver Strand.

* Các buổi âm nhạc khó quên

Tigh Neachtain là nơi yêu thích của người dân địa phương về cả đồ ăn và thức uống, phục vụ các món ăn nhẹ từ năm 1894. Quán rượu này là nơi thường xuyên diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, âm nhạc và lễ hội Nghệ thuật Galway vào tháng 7 hằng năm. Ngồi bên trong hay ngoài quán, du khách đều có thú vui riêng. Nếu có được một chỗ ngồi bên trong, du khách sẽ không muốn rời đi bởi các buổi nhạc sống truyền thống Ireland.

* Hiểu thêm về rượu whisky

Ngồi trên chiếc ghế đẩu cao và nhấp một ly rượu với cảm giác lâng lâng trong khung cảnh cổ kính tại quán rượu O’Loclainn’s, Q.Clare, du khách được bà chủ quán và con gái diễn giải 70 loại rượu whisky Ireland và 20 loại rượu whisky Scotch đang bán ở quán để hiểu thêm về rượu. Với hơn 500 chai được trưng bày tại quán, du khách có thể biết được nhãn và kiểu chai đã thay đổi như thế nào qua nhiều thập kỷ.

Từ quán rượu The Moorings, du khách có thể nhìn ra bến cảng Dungarvan đẹp như tranh vẽ ở Q.Waterford, Ireland. Nguồn: The Moorings
Từ quán rượu The Moorings, du khách có thể nhìn ra bến cảng Dungarvan đẹp như tranh vẽ ở Q.Waterford, Ireland. Nguồn: The Moorings

* Xem cửa chạm khắc Game of Thrones

Blakes of the Hollow là một trong những quán rượu theo phong cách Victoria nổi tiếng nhất ở Ireland, là nơi tuyệt vời để du khách ngồi một mình hoặc cùng một vài người bạn. Xem cách pha chế đồ uống hay nhịp chân theo điệu nhạc sống đều thú vị ở quán rượu này. Đối với người hâm mộ bộ phim viễn tưởng Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) dễ dàng nhận ra cánh cửa của quán được chạm khắc hình ảnh trong phim.

* Giải khát với bia thủ công

Quán rượu Mother Macs có từ những năm 1700, nằm ngay trung tâm TP.Limerick. Ở đây có 150 loại rượu whisky Ireland và du khách có thể đặt trực tuyến các sự kiện nếm rượu whisky. Bia thủ công là thức uống độc quyền của Mother Macs.

Minh Huyền (biên dịch theo lonelyplanet.com)

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích