Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhím Sonic 2 nêu cao tình bạn

08:04, 16/04/2022

Bộ phim của Hãng Paramount Nhím Sonic 2 (Sonic the Hedgehog 2) đang làm mưa làm gió rạp
chiếu toàn cầu nhờ các pha hành động hoành tráng và ý nghĩa của tình bạn thân hữu trong cuộc sống.

Bộ phim của Hãng Paramount Nhím Sonic 2 (Sonic the Hedgehog 2) đang làm mưa làm gió rạp
chiếu toàn cầu nhờ các pha hành động hoành tráng và ý nghĩa của tình bạn thân hữu trong cuộc sống.

Nhím xanh Sonic và các nhân vật trong Nhím Sonic 2
Nhím xanh Sonic và các nhân vật trong Nhím Sonic 2

Đạo diễn Jeff Fowler (từng được đề cử Oscars) khi làm Nhím Sonic 2 bộc bạch: “Phần 1 của bộ phim thành công là nhờ chạm được cảm xúc của khán giả. Ở phần 2, tình bạn giữa Sonic và Tails sẽ là điểm nhấn tạo nên ấn tượng khó quên”. Bộ phim đã đạt 141 triệu USD tiền vé chỉ trong 3 ngày đầu tiên trình chiếu trên toàn cầu.

* Tình bạn là tất cả

Nhím Sonic 2 xoay quanh câu chuyện về cuộc chiến giành viên ngọc lục bảo giữa 2 phe tốt và xấu. Một bên muốn đoạt viên ngọc phục vụ mưu đồ riêng, còn một bên muốn bảo vệ viên ngọc để duy trì hòa bình cho trái đất. Những trường đoạn hành động, rượt đuổi, đối đầu hoành tráng giữa tốc độ siêu nhiên của Nhím xanh Sonic và võ thuật siêu đẳng của đối thủ lợi hại Nhím đỏ Knuckles (có năng lực không kém gì Sonic) khiến cuộc đua giành viên ngọc lục bảo càng khó đoán. Khi chạm trán nhau Sonic và Knuckles có cuộc đối đầu không khoan nhượng khiến khán giả khó rời mắt. “Phân cảnh chiến đấu hào nhoáng nhất của Knuckles và Sonic rất thú vị để xem” - trang Theverge bình luận.

Cần nhắc lại sau khi trở thành “siêu anh hùng”, Nhím xanh Sonic bắt đầu có những biểu hiện kiêu ngạo với khẩu hiệu “To hơn. Xanh hơn. Giỏi hơn”. May là nhờ tình bạn và việc đương đầu với thử thách đã giúp Sonic trở lại “quỹ đạo” bình thường, tiếp tục chiến đấu chống lại TS Robotnik. Sự xuất hiện của cô Cáo vàng Tails, một đồng minh “cực chất” của Sonic, là điểm nhấn trong phần 2. Tails vốn luôn mặc cảm vì bị bạn bè trêu chọc thời bé thơ do có 2 chiếc đuôi.

Trong mắt Tails, Sonic như một người hùng, người bạn thân nhất. Nhờ tình bạn mà Tails vượt qua nỗi tự ti để trở thành một chiến binh vượt lên chính mình, đồng thời biết cách chia sẻ tinh thần vì mọi người. Thế nhưng liệu tình bạn cao quý có giúp đôi bạn Sonic và Tails vượt qua thử thách? Họ còn có sứ mạng giúp “người bạn lạc lối” Knuckles quay đầu thoát khỏi bàn tay của Robotnik.

Một cảnh trong phim có người thật đóng và nhân vật hoạt hình Nhím xanh
Một cảnh trong phim có người thật đóng và nhân vật hoạt hình Nhím xanh

* Tiếp tục thu hút khán giả

Có kịch bản khá quen thuộc như nhiều phim Hollywood khác, Nhím Sonic 2 thu hút khán giả nhí bằng sự hài hước ngô nghê cùng các cảnh hành động có tiết tấu nhanh và bắt mắt. Trang Theverge đánh giá “Sonic 2 thực hiện một bước đi sâu vào cốt truyện và mô tả các nhân vật có chất riêng hơn một chút so với bộ phim đầu tiên”.

Với sự tham gia của Jim Carrey trong vai TS Robotnik, cùng dàn diễn viên lồng tiếng hùng hậu gồm Ben Schwartz (vai Nhím xanh Sonic), Idris Elba (Nhím đỏ Knuckles), Colleen O’Shaughnessey (Tails)… Nhím Sonic 2 là tác phẩm định dạng live-action (thể loại phim “người đóng” bên cạnh các nhân vật hoạt hình) không chỉ giúp khán giả có những giây phút thư giãn mà còn truyền tải thông điệp nhân văn về tình bạn đoàn kết cũng như tình cảm gia đình yêu thương.

Nhân vật từ game lên màn ảnh rộng

Bên cạnh các nhân vật truyện tranh quen thuộc, các nhà sản xuất phim hiện nay có xu hướng đưa các nhân vật nổi tiếng từ trò chơi điện tử ra màn ảnh rộng trong những năm gần đây. Những nhân vật giả tưởng như Pokemon hay Angry Birds luôn tạo sự bảo chứng phòng vé an toàn nhờ tính tương tác với lượng khán giả hâm mộ đông đảo sẵn có.

Nhím xanh Sonic cũng không phải là một ngoại lệ. Ở lần đầu ra màn ảnh rộng năm 2020, Sonic the Hedgehog (Nhím Sonic 1) gây sốt ở các rạp toàn cầu và có tổng doanh thu 320 triệu USD. Sức hút của phim có phần nhờ vào thương hiệu “Nhím xanh Sonic” - nhân vật giả tưởng được khởi nguồn vào năm 1991 từ trò chơi điện tử được yêu thích của Hãng Sega.

Có thể nói, Nhím xanh Sonic là một trong những biểu tượng thành công đáng kể trong ngành giải trí xuất thân từ trò chơi điện tử. Một sự kết nối đình đám từ game sang truyện tranh, rồi chinh phục đến cả điện ảnh. Tính đến nay, Nhím xanh Sonic mang lại doanh thu hơn 1 tỷ USD từ các mặt hàng kinh doanh có liên quan và chắc chắn trong tương lai con số này sẽ còn cao hơn nữa. Hãng Paramount đã bật đèn xanh để làm Nhím Sonic 3 cũng như cả tập ngoại truyện riêng cho nhân vật Nhím đỏ Knuckles.

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều